ข่าว

สื่อสะพัด 'ชีค ยาสซิม' จ่อเทคโอเวอร์ 'แมนยู' เตรียมประกาศตุลาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อผู้ดี เปิดเผย 'ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี' จากกลุ่มทุนกาตาร์ เตรียมเทคโอเวอร์ สโมสร 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' และจะมีประกาศอย่างเป็นทางการตุลาคมนี้

ความเคลื่อนไหว การเข้าเทคโอเวอร์ สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจากตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีเพียง 2 กลุ่มทุน ที่แสดงความต้องการเทคโอเวอร์สโมสร หลังจาก ตระกูลเกลเซอร์ ที่ครอบครองมากว่า 18 ปี ได้ประกาศพร้อมพิจารณาขายทีมตั้งแต่ปีก่อน โดยมีผู้ท้าชิง ระหว่าง ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด  อัล ธานี นักธุรกิจจากประเทศกาตาร์ กับ เซอร์ จิม แรท คลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ 

 

 

โดยล่าสุด thesun สื่อแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผย กลุ่มทุนกาตาร์ของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ได้ยื่นประมูลด้วยงบ 6 พันล้านปอนด์ หรือราว 2.5 แสนล้านบาท ในการเอาชนะ เซอร์ จิม แรท คลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของบริษัทเคมีภัณฑ์ เป้นที่เรียบร้อย 

สื่อสะพัด \'ชีค ยาสซิม\' จ่อเทคโอเวอร์ \'แมนยู\' เตรียมประกาศตุลาคมนี้
 

 

ซึ่งรายงานระบุต่อ แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี สามารถเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของสโมสร "แมนยู" แน่นอนเเล้ว แต่จะมีการประกาศถึงเรื่องนี้เร็วที่สุดภายในเดือนกันยายน โดยปัจจุบัน สถานะทางการเงินของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหนี้รวมอยู่ที่ 725 ล้านปอนด์ ซึ่งสูงสุดตั้งแต่ปี 2010 

สื่อสะพัด \'ชีค ยาสซิม\' จ่อเทคโอเวอร์ \'แมนยู\' เตรียมประกาศตุลาคมนี้

 

โดยหาก ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี สามารถเข้าเทคโอเวอร์ได้สำเร็จ มีการเปิดเผยถึงการวางแผนที่จะอัปเกรดทั้งสนามหลักโอลด์แทรฟฟอร์ด รวมถึงสนามซ้อมแคร์ริงตัน พร้อมกับจะมีการลงทุนเพิ่มต่อไป นอกจากนี้ยังตะเคลียร์หนี้สินทั้งหมด และตระกูล เกลเซอร์ ยังคงมีหุ้นอยู่ภายในสโมสร อีกด้วย 

สื่อสะพัด \'ชีค ยาสซิม\' จ่อเทคโอเวอร์ \'แมนยู\' เตรียมประกาศตุลาคมนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ