ข่าว

'เมสซี่' ประวัติศาสตร์แข้งคว้าแชมป์มากที่สุด หลังช่วย ไมอามี่ ซิวแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลิโอเนล เมสซี่' กลายเป็นแข้งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มากที่สุดถึง 44 ถ้วย หลังช่วย 'อินเตอร์ ไมอามี่' ผงาดแชมป์ คอนคาเคฟ ลีก คัพ

"ลิโอเนล เมสซี่" ดาวดัง แชมป์โลก ทีมชาติอาร์เจนติน่า สร้างความปลาบปลื้มชื่นใจให้กับชาวเมือง ไมอามี่ อีกครั้ง เมื่อพาสโมสร "อินเตอร์ ไมอามี่" ทีมแห่งศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เถลิงแชมป์คอนคาเคฟ ลีก คัพ หลังจาก เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมร่วมลีกอย่าง แนชวิลล์ เอฟซี ที่สนามจีโอดิส ปาร์ค เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 66 ทีผ่านมา

 

 

 

ปรากฎว่า อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อนจาก ลิโอเนล เมสซี่ ตั้งแต่นาทีที่ 23  ก่อนที่ครึ่งหลัง แนชวิลล์ เอฟซี จะมาไล่ตามตีเสมอจาก ฟาฟ่า ปิคอลต์ นาทีที่ 57 หมดเวลา 90 นาที เสมอ 1-1 ต่อเวลาพิเศษ แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ และท้ายที่สุดเป็น อินเตอร์ ไมอามี่ เอาชนะ แนชวิลล์ เอฟซี 10-9 คว้าแชมป์ ลีกคัพ ไปครอง  

 

'เมสซี่' ประวัติศาสตร์แข้งคว้าแชมป์มากที่สุด หลังช่วย ไมอามี่ ซิวแชมป์

หลังจาก "ลิโอเนล เมสซี่" สตาร์ดังของคว้าแชมป์แรกร่วมกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งเป็นการได้แชมป์แรกของสโมสรนับตั้งแต่ปี 5 ปี ทำให้ตัวเขากลายเป็นนักเตะที่คว้าถ้วยแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง รวม 44 รางวัล ประกอบไปด้วย 

 

35 แชมป์ กับ บาร์เซโลน่า :  แชมป์ลาลีกา 10 สมัย , แชมป์โคปา เดล เรย์ 7 สมัย , แชมป์สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 8 สมัย ,แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก 4 สมัย , แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ แชมป์คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย

5 แชมป์ กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า : แชมป์U20 เวิลด์ คัพ 1 สมัย , แชมป์โอลิมปิก 1 สมัย , แชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 1 สมัย และ แชมป์ Finalissima 1 สมัย

3 แชมป์ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : แชมป์ลีกเอิง 2 สมัย และ แชมป์เฟร้นช์ ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย 

1 แชมป์ กับ อินเตอร์ ไมอามี่ : แชมป์คอนคาเคฟ ลีก คัพ  

 

 

อย่างไรก็ตาม อินเตอร์ ไมอามี่ ยังมีลุ้นสร้างความสำเร็จต่อเนื่อง โดยมีโปรแกรม รอบรองชนะเลิศ ศึก ยูเอส โอเพ่น คัพ พบกับ ซินซินเนติ ในวันที่ 24 ส.ค. 66 นี้ 

 

 

 

 

'เมสซี่' ประวัติศาสตร์แข้งคว้าแชมป์มากที่สุด หลังช่วย ไมอามี่ ซิวแชมป์ CREDIT PHOTO : InterMiamiCF

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ