ข่าว

เศรษฐา ออกตัวเชียร์ 'มาดามแป้ง' นั่ง นายกลูกหนังไทย เชื่อสานฝันคนไทยได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ ออกตัวเชียร์ ‘มาดามแป้ง’ นั่งนายกลูกหนังไทย เชื่อ คุณสมบัติพร้อม สานฝันคนไทยไปบอลโลกได้แน่ ฝาก นายกสมาคมฯ คนต่อไป ดูแลทุกสโมสรอย่างเท่าเทียม ส่วน ‘เพื่อไทย’ หวังเป็นอีกแรงช่วยพัฒนาวงการบอลไทยให้ดีขึ้น

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่น ทีวี ภายหลังประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ประกาศเตรียมลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า ส่วนตัวก็เชียร์และพร้อมสนับสนุน เรารู้จักกันมานาน ท่านเป็นคนอัธยาศัยดี มักจะมองถึงประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ซึ่งตนเชื่อว่าด้วยคุณสมบัติที่นางนวลพรรณมี จะสามารถดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้ดีอย่างแน่นอน

 

นายเศรษฐา กล่าวถึงปัญหาของวงการฟุตบอลไทยที่กำลังเผชิญอยู่ คือเรื่องการบริหารจัดการความน่าเชื่อถือกรณีกรรมการกำกับการตัดสิน ที่บางครั้งอาจถูกหลายฝ่ายมองว่าไม่เป็นธรรม เรื่องการดูแลผลประโยชน์ของนักเตะที่มีการค้างค่าตัว ค้างเงินเดือน ซึ่งก็มองสะท้อนกลับมาได้ว่าสปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุนทั้งหลายลดน้อยถอยลง จุดนี้ก็น่าเป็นห่วง ขณะที่เรื่องของการถ่ายทอดสด ที่ผ่านมาก็มีประเด็น เพราะว่าหาผู้ที่จะเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์ลำบาก แทนที่ค่าลิขสิทธิ์จะขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนที่ต่างประเทศ ตนมองสิ่งเหล่านี้ว่าเป็นวิกฤติความศรัทธา ก่อนย้ำว่าหากนางนวลพรรณ เข้ามาดูแลเชื่อว่าจะเป็นบุคคลที่ทุกองค์การให้การยอมรับ และนำความน่าเชื่อถือกลับมาให้กับวงการฟุตบอลไทยได้อีกครั้ง

 

 

“การที่คุณแป้ง มีพื้นฐานทางธุรกิจก็น่าจะเข้าใจเรื่องรายรับรายจ่ายดี เพราะฉะนั้นเรื่องของการหารายได้เข้าสมาคมเป็นเรื่องสำคัญ ถ้ามีรายได้เข้ามาก็สามารถคิดแผนงานดีๆ ที่จะเข้ามาพัฒนาเด็กและเยาวชนได้ ถือว่าเป็นพื้นฐานสำคัญของวงการฟุตบอล เป็นขั้นแรกในการที่จะเราจะเริ่มคิดไปฟุตบอลโลกกันอย่างจริงจังไม่ใช่เป็นแค่วาทกรรมอย่างเดียว ขอเป็นกำลังใจให้คุณแป้งได้ทำภารกิจนำฟุตบอลไทยไปสู่บอลโลก” นายเศรษฐา กล่าว

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติม โดยเชื่อว่านางนวลพรรณจะมีพลังมากพอ ที่จะรวบรวมนักธุรกิจเบอร์ใหญ่ๆ ให้เข้ามาสนับสนุนวงการฟุตบอล หรืออย่างน้อยก็ทำประโยชน์โดยการที่จัดโรงเรียนสอนฟุตบอลเด็กตามจังหวัดต่างๆ หรือตามหัวเมืองต่างๆได้ เพื่อให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติดด้วย

 

เศรษฐา ออกตัวเชียร์ 'มาดามแป้ง' นั่ง นายกลูกหนังไทย เชื่อสานฝันคนไทยได้

 

“ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เราเองก็มีความประสงค์อยากจะเห็นทีมชาติไทยไปบอลโลก การพัฒนาลีกล่างเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาฟุตบอลไทย แต่เหนือสิ่งอื่นใดต้องปลูกฝังให้เด็กรักกีฬา จัดหาพื้นที่ให้เขาได้มีการฝึกฝนอย่างดี ให้ความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาจัดหาผู้สอนที่มีคุณวุฒิเหมาะสมในการที่จะช่วยพัฒนา หากคุณแป้งได้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุนเต็มที่”

 

 

ทั้งนี้นายเศรษฐา ยังได้ฝากข้อห่วงใยถึงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนต่อไปว่า อยากให้ช่วยดูแลสโมสรฟุตบอลทีมเล็กๆ ในลีกล่างมากขึ้น เพราะการพัฒนาเยาวชนอย่างเท่าเทียม จะมีผลต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ