ข่าว

' นิวคาสเซิ่ล'  โหดทุบ แอสตันวิลล่า ยับ - อาร์เซน่อล  ระทึกเฉือน ฟอเรสต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จ่าฝูงของตารางชั่วคราวไปอยู่ในมือของ " นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด"  โดย  "สาลิกาดง" เล่นในบ้านเอาชนะ แอสตันวิลล่า ในสกอร์แบบหายห่วง ส่วนรองแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล  เฉือน น็อตติ้งแฮมฟอเรสต์ โดยกุนซือ"ปืนใหญ่" ติงผลงานลูกทีม

นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด  ซึ่งจบผลงานด้วยอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา  กลับมาทำผลงานกับฤดูกาลใหม่ 2023-24   ด้วยการเปิดบ้านสนาม สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค เอาชนะ แอสตันวิลล่า 5-1  ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตาราง  เหนือ ไบรท์ตัน อันดับ 2 และ แมนซิตี้  อันดับ 3    ทั้งนี้ เกมนัดแรกของ "นิวคาสเซิ่ล" ด้วยการเปิดบ้านรับมือ แอสตันวิลล่า  คู่นี้ ฤดูกาลที่ผ่านมาของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ต่างฝ่ายต่างเก็บชัยชนะในบ้านตัวเอง เกมนัดแรก  29 ต.ค. 2022  นิวคาสเซิ่ล ชนะ แอสตัน วิลล่า 4-0   ส่วน 15  เม.ย. 2023   แอสตัน วิลล่า ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-0 

 

 

สำหรับเกมล่าสุด เจ้าถิ่นได้ประตูจาก  ซานโดร โตนาลี นาทีที่ 6,  อเล็กซานเดอร์ อิซัค นาทีที่ 16   และ 58, คัลลัม วิลสัน นาทีที่ 77 และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ นาทีที่ 90+1  ส่วน ทีมเยือน แอสตัน วิลลา ได้จาก มุสซา ดิยาบี นาทีที่ 11 ซึ่ง 3 คะแนนจากเกมนี้ ส่งให้ "นิวคาสเซิ่ล" ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตาราง พรีเมียร์ลีกด้วยประตูได้เสีย ที่เหนือ ไบรท์ตัน และ แมนซิตี้ 

 

 

ด้าน อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง ฤดูกาลที่ผ่านมา และเพิ่งทำผลงานเอาชนะ  แมนซิตี้ ในฟุตบอล เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์ 2023   ออกสตาร์ทนัดแรก กับพรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮมฟอเรสต์ 2-1 "ปืนใหญ่" ได้ 2 ประตูในเกมนี้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ นาทีที่ 26 และบูกาโย่ ซาก้า นาทีที่ 32  ส่วน   ฟอเรสต์  ไล่ตามมาจากไตโว อโวนิยี่ นาที 82   จนครบ 90  นาที อาร์เซน่อล ชนะ  น็อตติงแฮมฟอเรสต์ 2-1

"  ผมเชื่อว่าเราเหนือกว่ามาก เราสมควรที่จะชนะเกมนี้ แบบไม่ต้องสงสัยเลย   แต่เมื่อคุณนำห่าง 2-0 และมีโอกาสอยู่บ้าง  เพื่อปิดเกมส์แต่เราไม่ทำ จากนั้นเราก็เสียประตูที่เลอะเทอะมาก   แน่นอน มันเป็นเรื่องยากมากที่จะครองเกมตลอด 100 นาที แต่นั่นเป็นเหตุผลที่เราปล่อยให้พวกเขาได้ครองเกมบ้าง เพราะพวกเขาไม่ได้สร้างอะไร แต่ท้ายที่สุดเกมก็เปลี่ยนไป และ โมเมนตัมเปลี่ยนและเปลี่ยนทันทีหลังจากได้ประตูนั้น   เราจะต้องเล่นให้รัดกุมมากกว่านี้  เพื่อไม่ให้มีความผิดพลาด"   มิเกล อาร์เตตา  เฮดโค้ชอาร์เซน่อล  ระบุ หลัง อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอา ชนะ น็อตติ้งแฮมฟอเรสต์ 2-1
.
สรุปผลพรีเมียร์ลีก 
.

  • เบิร์นลีย์ แพ้ แมนซิตี้ 0-3
  • อาร์เซนอล ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1
  • ไบรท์ตัน ชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-1
  • บอร์นมัธ เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1
  • เอฟเวอร์ตัน แพ้  ฟูแล่ม 0-1 
  • เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ คริสตัล พาเลซ 0-1เวลา 
  • นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ชนะ แอสตัน วิลล่า 5-1

.

โปรแกรมแข่งขันวันอาทิตย์

.

  • เบรนท์ฟอร์ด พบ สเปอร์ส
  • เชลซี พบ ลิเวอร์พูล
  • แมนยู พบ วูลฟ์แฮมป์ตัน

' นิวคาสเซิ่ล'  โหดทุบ แอสตันวิลล่า ยับ  - อาร์เซน่อล  ระทึกเฉือน ฟอเรสต์

' นิวคาสเซิ่ล'  โหดทุบ แอสตันวิลล่า ยับ  - อาร์เซน่อล  ระทึกเฉือน ฟอเรสต์

' นิวคาสเซิ่ล'  โหดทุบ แอสตันวิลล่า ยับ  - อาร์เซน่อล  ระทึกเฉือน ฟอเรสต์

นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด ประเดิมนัดแรกของฤดูกาล ด้วยการเอาชนะ แอสตันวิลล่า 5-1

.

CREDITPHOTO   : NUFC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ