ข่าว

พาไปรู้จัก 4 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ชุดลุย ซี.วีลีก2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ป 4 นักกีฬา 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ที่น่าจับตามองหลังทำผลงานขึ้นชุดใหญ่ ลุยศึก ซี วี.ลีก 2023 (SEA V.League 2023)

การแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิง" รายการ วอลเลย์บอล ซี วี.ลีก 2023 ( SEA V.League 2023 ) สัปดาห์ที่ 2 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นรายการที่ได้เห็นนักกีฬา ดาวรุ่ง ขึ้นมาติด ทีมชาติไทย มากไปกว่านั้น ยังได้เห็นฟอร์มการเล่นที่มีโอกาสพัฒนาให้กับวงการลูกยางสาวไทยในอนาคตได้อีกด้วย

 

 

โดยไม่รอช้า วันนี้ "คมชัดลึก" จะพาไปรู้จักน้อง ๆ เหล่านักตบ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ที่ผลงานน่าติดตาม และเป็นที่จับตามอง ทั้ง 4 สาว จะมีใครบ้าง ไปรู้จักพวกเธอกันได้เลย 

 

1. ณัฐธิมา กุบแก้ว หรือ ใบเตย 

ตำแหน่งหัวเสา เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร เกิดวันที่ 11 ก.ค. 2542 ปัจจุบันอายุ 24 ปี อดีตนักกีฬาโรงเรียนสว่างดินแดน จังหวัดสกลนคร ซึ่งในฐานะนักกีฬาโรงเรียน ที่ทำผลงานจนประสบความสำเร็จ ทำให้ ใบเตย ณัฐธิมา เดินต่อในสายกีฬานี้อย่างมั่นใจ จนระดับมหาวิทยาลัยเข้าร่วมทีม โปรเฟล็กซ์ วีซี ได้เล่นใน ไทยลีก ก่อนที่จะมีผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา รอบ 4 ทีม เธอทำคะแนนสูงสุดให้กับทีม ซึ่งทำได้ถึง 24 คะแนน 

 

ก่อนที่ ใบเตย ณัฐธิมา จะได้รับการติดต่อจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้ามารับใช้ชาติ โดยรายการ ซี.วีลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ใบเตย เดบิวต์ ด้วยผลงานทำคะแนนมากสุด 13 คะแนน ในนามทีมชาติไทย  

สามารถติดตาม ณัฐธิมา กุบแก้ว หรือ ใบเตย  ได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย IG : k._.toei

พาไปรู้จัก 4 \'วอลเลย์บอลหญิง\' ทีมชาติไทย ชุดลุย ซี.วีลีก2023

2. วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ หรือ ไก่

ตำแหน่งบอลเร็ว เจ้าของส่วนสูง 179 เซนติเมตร เกิดวันที่ 2 เม.ย พ.ศ. 2545 ปัจจุบัน อายุ 21 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยถือเป็นอีกหนึ่งสายเลือดใหม่ ที่มีฝีมือไม่ธรรมดา และพร้อมขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งกำลังหลักของสาวไทย  โดย ไก่ วิมลรัตน์ เรียนที่โรงเรียนเดชอุดม บ้านเกิด ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 โดยปัจจุบันเธออยู่สโมสรขอนแก่นสตาร์ 

 

สำหรับผลงานที่ผ่านมา  ติดทีมชาติไทย รุ่นยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 17 ปี เข้าร่วมแข่งขัน U17 รายการ ปริ๊นเซสคัพ 2018 , U17 รายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2018 และ ชิงแชมป์โลก 2021 อีกด้วย นั่นจึงเป็นการเก็บประสบการณ์ในชุดทีมชาติ เธอจะมีโอกาสก้าวขึ้น ทีมชาติไทยชุดใหญ่ สามารถคว้าแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มาครองได้สำเร็จ และ ทำผลงานต่อในซี.วีลีก 2023 

สามารถติดตาม วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ หรือ ไก่  ได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย IG : chickie_eiei

พาไปรู้จัก 4 \'วอลเลย์บอลหญิง\' ทีมชาติไทย ชุดลุย ซี.วีลีก2023

 

 

 

3. จิดาภา นาหัวหนอง หรือ แบม 

ตำแหน่ง ลิเบอร์โร่ เจ้าของส่วนสูง 172 เซนติเมตร เกิดวันที่ 22 ก.พ. 2545 ปัจจุบันอายุ 21 ปี เป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ เริ่มเรียนโรงเรียนเก่าน้อยโนนรังวิทยาเสริม อ.กมลาไสย ก่อนจะคัดเลือกเข้าเรียนมัธยมจากโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 ซึ่ง แบม จิดาภา เริ่มเล่นตำแหน่งหัวเสา ก่อนจะมาเล่นตำแหน่ง ลิเบอร์โร่ ซึ่งมีโอกาสขึ้นมาแทนรุ่นพี่อย่าง ปิยนุช แป้นน้อย ในอนาคต 

 

ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่คณะนิติศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ได้รับฉายาในวงการกีฬาว่า นางฟ้าลูกยางวัยทีน โดยเล่นให้กับสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ รวมถึงมีผลงาน ติดทีมชาติไทย ตั้งแต่ชุด U18 U23 ก่อนจะได้รับโอกาสในรายการ ซี.วีลีก 2023  

สามารถติดตาม จิดาภา นาหัวหนอง หรือ แบม  ได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย IG : bamjida_ 

พาไปรู้จัก 4 \'วอลเลย์บอลหญิง\' ทีมชาติไทย ชุดลุย ซี.วีลีก2023

4. ดลพร สินโพธิ์ หรือ ยูฟ่า

ตำแหน่งหัวเสา เจ้าของส่วนสูง 175 เซนติเมตร เกิดวันที่ 21 มิ.ย. 2547 ปัจจุบันอายุ 19 ปี น้องเล็กสุดของ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดขอนแก่น  โดยเมื่อสมัยเรียนถือเป็นยุวชนฝีมือไม่ธรรมดา ทั้งการพาโรงเรียนบ้านกุดเชียงมีคว้าแชมป์ ตลอดจนสามารถเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 จังหวัดนนทบุรี พัฒนาสกิลได้มากยิ่งขึ้น 

 

ซึ่ง ยูฟ่า ดลพร นอกจากจะมีความสามารถในการตีบอล นอกจากนั้นเธอเองยังสามารถเล่นตำแหน่งตัวเซตแบบไม่เขิลได้อีกด้วย โดยปัจจุบัน ยูฟ่า เล่นให้กับสโมสร นครนนท์ และเคยมีผลงานระดับทีมชาติรุ่น U16 ชิงแชมป์โลก เข้าถึงรอบ 16 ทีม มาแล้ว ก่อนจะได้รับโอกาสเล่น ทีมชาติชุดใหญ่ ในรายการ ซี.วีลีก 2023 

สามารถติดตาม ดลพร สินโพธิ์ หรือ ยูฟ่า ได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย IG : donphon__11

พาไปรู้จัก 4 \'วอลเลย์บอลหญิง\' ทีมชาติไทย ชุดลุย ซี.วีลีก2023

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ