ข่าว

'เศรษฐา' ชู 'มาดามแป้ง' ใช่เลย เหมาะเก้าอี้ประมุขสมาคมกีฬาฟุตบอล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย "เศรษฐา ทวีสิน" ชี้เป้า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี และ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เหมาะต่อการลงชิงตำแหน่ง "นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" ด้วยประสบการณ์ที่ใกล้ชิดมาตลอด

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า  ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่กำลังจะหมดวาระในเดือนก.พ.  2567   เห็นว่า  นวลพรรณ ล่ำซำ  " มาดามแป้ง" น่าที่จะลงสมัครแข่งขัน  เพราะเท่าที่ได้แลกเปลี่ยนทัศนะทางด้านฟุตบอล  "มาดามแป้ง" ถือเป็นอีกผู้หนึ่งที่มีความเหมาะสม ต่อการเข้ามาทำหน้าที่ผู้นำองค์กร  ทั้งจากประสบการณ์ในฐานะผู้ทำหน้าที่ประธานสโมสร ไปจนถึงทีมชาติไทย  ในขณะที่ฟุตบอลเป็นพื้นฐานกีฬาที่คนไทยทุกคนชอบ  " เรื่องฟุตบอลเราอย่าดูแต่ระดับไทยลีก แต่อยากให้ดูการพัฒนาตั้งแต่รากหญ้า สโมสรเล็ก ๆ  เด็ก ๆ ในอคาเดมี ที่ต้องได้รับการสนับสนุน  ซึ่งใครก็ตามที่จะมาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง "  เศรษฐา ระบุ

 

 

 

นวลพรรณ ล่ำซำ  ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี  และทำหน้าที่ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   เคยแสดงท่าทีปฏิเสธ ต่อการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยอ้างถึงเสียงทักท้วงจากครอบครัว ที่เห็นว่าภารกิจในชีวิตประจำวันมีมากมาย การรับงานในตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเป็นการเพิ่มงาน  ซึ่งครอบครัวห่วงใยในเรื่องของสุขภาพ และ "มาดามแป้ง" เคยปฏิเสธเรื่องนี้ไปแล้ว อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ที่ฟุตบอลไทยโดยรวมอยู่ในภาวะซบเซา จากปัญหาที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  อยู่ในภาวะที่ขาดสภาพคล่องต่อการบริหารงบประมาณ เพื่อสนับสนุนในส่วนต่าง ๆ   ทำให้ "มาดามแป้ง"  เริ่มมีท่าทีที่อ่อนลงและกำลังทบทวนเรื่องนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ