ข่าว

'สัญญา คานชัย' สุดอึด จบผลงานแชมป์วิ่งเทรล 'พัทยาสปาร์ตัน' [ มีคลิป ]

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัญญา คานชัย  นักวิ่งเทรลทีมชาติไทย  ใช้พลังความอึด และความแข็งแกร่งของร่างกาย วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 5.49 นาที   การแข่งขัน า"พัทยาสปาร์ตัน" แข่งขันวันสุดท้าย  ด้านผู้จัดการแข่งพอใจ ยอดผู้เข้าร่วมกิจกรรมตลอด 2 วัน  ทะยาน 6,800  คน 

การแข่งขัน สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023 เทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก สนามแรกของปี   "พัทยา สปาร์ตัน ไตรเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023" หรือ "พัทยาสปาร์ตัน"    แข่งขัน  5 - 6 ส.ค.  ณ วิสดอม วัลเลย์ เขาไม้เเก้ว พัทยา  ชลบุรี  จัดโดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ร่วมกับ จังหวัดชลบุรี และบริษัท รันริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าลิขสิทธิ์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ  การแข่งขันวันสุดท้าย อาทิตย์ที่    6 ส.ค.  เป็นการแข่งขันประเภท  "สปาร์ตันเทรล"   จัดให้มีการแข่งขันแบบไม่มีด่านวิบาก ในรูปแบบแบบวิ่งเทรล  การแข่งขันประกอบด้วยไปด้วย ระยะอุลตร้า 50 กิโลเมตร , ระยะฮาล์ฟ  21 กิโลเมตร  และระยะ 10 กิโลเมตร

 

 

ในประเภทสปาร์ตัน เทรล ระยะ 50 กิโลเมตร  "สัญญา คานชัย" วัย  49 ปี  นักวิ่งเทรลทีมชาติไทย  ทำผลงานวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 5.49 นาที คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่อันดับ 2  กิตติภัฏ โชติจินดากุล  วัย 32 ปี เข้าเส้นชัย ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 11.55 นาที และอันดับ 3 ดาริกา สุวรรณมงคล นักวิ่งหญิงวัย 35 ปี ทำเวลา 6 ชั่วโมง 00.47 นาที

สัญญา คานชัย  ผู้ชนะเลิศ กล่าวว่า   หลักการในการทำผลงาน  พยายามเดินให้น้อยที่สุด  และวิ่งให้เร็ว ตอนที่วิ่งไปเจอทรายก็พยายามจ้ำๆ พอเจอเนินเขาก็พยายามที่จะไม่เดิน และพยายามทำความเร็ว ส่วนผลงานที่ออกมานั้นก็รู้สึกพอใจ แม้ในบางช่วงการแข่งขันก็ยังมีชะงัก 2-3 ครั้ง ก็เสียเวลาไปเกือบ 2-3 นาที 

 

 

บุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการบริหาร สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ภาพรวมในปีนี้ของ "พัทยาสปาร์ตัน ไตรเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023" มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดกว่า 6,800 คน ถือว่าได้ยกระดับสนามให้เป็นท็อปของภูมิภาคอาเซียน ขอบคุณนักกีฬา นักวิ่ง และผู้เข้าแข่งขันจากทั่วทุกมุมโลก  ถือว่าเป็นสถิติใหม่ที่ทำให้กับสนามของสปาร์ตันทั้งหมดในปีนี้ ส่วนสนามต่อไปแข่งขันที่บลูทรี ภูเก็ต ในรายการ  "ภูเก็ต สปาร์ตัน ไตรเฟคตา แอนด์ เอแพค แชมเปี้ยนชิพ วีคเอนด์ พรีเซนต์เต็ด บาย บลูทรี ภูเก็ต" จัด 25-26 พ.ย. ทั้งนี้สนามสุดท้าย  พร้อมรองรับนักกีฬากว่า 5,000 คน 
 

'สัญญา คานชัย' สุดอึด  จบผลงานแชมป์วิ่งเทรล 'พัทยาสปาร์ตัน' [ มีคลิป ]

'สัญญา คานชัย' สุดอึด  จบผลงานแชมป์วิ่งเทรล 'พัทยาสปาร์ตัน' [ มีคลิป ]

'สัญญา คานชัย' สุดอึด  จบผลงานแชมป์วิ่งเทรล 'พัทยาสปาร์ตัน' [ มีคลิป ]

สัญญา คานชัย วัย  49 ปี  นักวิ่งเทรลทีมชาติไทย  ทำผลงานวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 5.49 นาที  การแข่งขันพัทยาสปาร์ตัน  ระยะทาง 50 กิโลเมตร

.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ