ข่าว

เปิดฉาก 'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  'นักขับนิวซีแลนด์ จ่าฝูงรอบซ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขันรถยนต์  ซูเปอร์คาร์ระดับโลก  " ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  " สนามที่ 7 - 8  ของฤดูกาล  ดวลความเร็วที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ผลการแข่งขันหลังจบรอบซ้อม เป็น  คริส วาน เดอร์ ดริฟต์ นักขับนิวซีแลนด์จาก ทีม เชี่ยงไฮ้ ยอนด้า ที่โชว์ฟอร์มยึดจ่าฝูง

 ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  เข้าสู่การแข่งขันรถยนต์  ซูเปอร์คาร์ระดับโลกรายการ " ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  " สนามที่ 7 - 8  ของฤดูกาล  แข่งขัน  4-6 ส.ค.   สำหรับ  วันศุกร์ที่ 4  เป็นโปรแกรมในรอบซ้อม  ที่เปิดโอกาสให้นักแข่งได้สัมผัสสนาม ก่อนเข้าสู่รอบแข่งขันจริงในวันถัดไป สำหรับรอบซ้อม  มาร์ติน แรจจินเจอร์  นักขับสัญชาติออสเตรีย ในคลาสโปรจาก ปอร์เช่ โฮลดิ้ง  คว้าอันดับ 1 ประเดิมการลงสนามครั้งแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.258 วินาที   นำหน้  หลิว ไคลู นักแข่งชาวจีนจาก โทโร่ เรซซิ่ง อันดับ 2 เพียง 0.165 วินาที   ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ฟลอเรียง ลาทอร์เร่ นักแข่งชาวฝรั่งเศสจาก เมด็อง เรซซิ่ง ตามหลังจ่าฝูง 0.202 วินาที

 

 

 

 

ส่วนผลการซ้อม   " ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  "  ครั้งที่ 2    คริส วาน เดอร์ ดริฟต์ นักแข่งชาวนิวซีแลนด์จาก ทีม เชี่ยงไฮ้ ยอนด้า   ซึ่งเดิมรั้งอันดับ 5  ขยับมาทำเวลาได้ดีขึ้น  โดย ขึ้นมารั้งจ่าฝูงด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 37.119 วินาที เฉือน หลิว ไคลู นักแข่งจีน  จาก โทโร่ เรซซิ่ง อันดับ 2 เพียง 0.045 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ   รีด ฮาร์เกอร์   นักขับชาวนิวซีแลนด์ฮาร์เกอร์ ตามหลัง 0.318 วินาที  ส่วน   มาร์ติน แรจจินเจอร์   จบวันแรกอันดับ 6 ตามหลังจ่าฝูง 1.434 วินาที

ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 สนาม 7-8 จะเข้าสู่โปรแกรมการควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงสายวันเสาร์ที่ 5  และดวลความเร็วสนาม 7 ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันสนาม 8 ในวันอาทิตย์ที่ 6    การแข่งขันรถยนต์ซูเปอร์คาร์ระดับโลก  "ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย " Porsche Carrera Cup Asia  ฤดูกาล 2023 แข่งกันกันทั้งสิ้น 14 สนาม 5 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, สิงคโปร์ และไทย

 

 

 

จัดขึ้นเป็นปีที่ 20 เป็นรายการที่รวมนักแข่งฝีมือดีจากหลากหลายประเทศ ถือเป็นหนึ่งการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีมากถึง 11 ซีรีส์ด้วยกัน อาทิ ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, อิตาลี ฯลฯ ประสบความสำเร็จและโด่งดังอย่างมากทั่วโลก    Porsche Carrera Cup Asia 2023   เดินทางมาดวลความเร็วถึง 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ มาเลเซีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, สิงคโปร์ และไทย โดยมีนักแข่งชื่อดังของโลกเข้าร่วมลุ้นแชมป์มากมาย ภายใต้รถแข่ง ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup)

.

สนามช้างฯสุดปลื้มดึงรายการระดับโลกมาไทย

.

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า  สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต  ให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตที่หลากหลายให้กับกีฬาความเร็ว   และนี่คืออีกครั้งสำคัญที่ผลักดันรายการแข่งขันระดับเวิลด์คลาสเข้ามาให้คนไทยได้ชมกันถึงขอบสนามและเป็นโอกาสสำคัญในการแสดงศักยภาพ

 

 

 

การจัดอีเว้นต์มอเตอร์สปอร์ตขนาดใหญ่ กลับมาจัดในประเทศอีกครั้ง ด้วยฝีมือการบริหารจัดการของคนไทย การได้เป็นสนามหนึ่งในฤดูกาลของการแข่งขันซูเปอร์คาร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ ซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลก  มีความหมายต่อวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย  อนาคตมุ่งหวังที่จะผลักดันรายการใหญ่ ๆ  กลับเข้ามาจัดแข่งขันในประเทศมากขึ้น

"ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย เป็นการรวมเอานักแข่งแถวหน้าของโลก และนักแข่งหัวแถวของเอเชียเอาไว้มากมาย โดยฝ่ายจัดการแข่งขันให้ความสนใจที่จะเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทยมาสักระยะแล้ว แต่ติดปัญหาด้านการระบาดของ โควิด-19 ทำให้ต้องเว้นวรรคไปก่อน     สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้  จะเปิดให้แฟนความเร็วชาวไทยเข้าชมฟรีทุกที่นั่งในสนาม และมีกิจกรรมต่างๆ ให้ใกล้ชิดกับนักแข่ง รวมถึงรถแข่งซูเปอร์คาร์  หาไม่ได้นอกสนามแข่ง พร้อมกับการถ่ายทอดสดให้ชมฟรีๆ ผ่านช่องทาง โซเชียลมีเดีย ของสนามช้าง อีกด้วย เชื่อว่านี่จะเป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตมีความสุขอย่างมาก  กับประสบการณ์ ของการแข่งขันกีฬาความเร็ว  " ตนัยศิริ  ระบุ

 

 

 

สถานการณ์ลุ้นแชมป์ของ Porsche Carrera Cup Asia 2023 ดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยก่อนเดินทางมาแข่งขันในไทย  "ฟลอเรียง ลาทอร์เร่" นักแข่งชาวฝรั่งเศสเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 137 คะแนน เหนือคู่แข่งชาวจีน  "หลิว ไคลู" รองจ่าฝูง 21 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ  "คริสต์ วาน เดอร์ ดริฟต์" นักแข่งชาวนิวซีแลนด์  ตามหลัง 37 คะแนน    ขณะเดียวกันนักแข่งชื่อดังของโลก อาทิ มาร์ติน แรกจิงเจอร์  นักแข่งชาวออสเตรีย รวมถึง นาซิม อัซมาน นักแข่งมาเลเซียก็ยังคงมีลุ้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งจะเริ่มต้นในเมืองไทย โดยถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของตารางแชมเปี้ยนชิพ ที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของฤดูกาล 2023

 

เปิดฉาก \'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  \'นักขับนิวซีแลนด์  จ่าฝูงรอบซ้อม

เปิดฉาก \'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  \'นักขับนิวซีแลนด์  จ่าฝูงรอบซ้อม

เปิดฉาก \'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  \'นักขับนิวซีแลนด์  จ่าฝูงรอบซ้อม

เปิดฉาก \'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  \'นักขับนิวซีแลนด์  จ่าฝูงรอบซ้อม

เปิดฉาก \'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023  \'นักขับนิวซีแลนด์  จ่าฝูงรอบซ้อม

 

การแข่งขันรถยนต์ซูเปอร์คาร์ระดับโลกรายการ "ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023" สนาม 7-8 ของฤดูกาล  ดวลความเร็วที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  บุรีรัมย์ ผ่านการซ้อมวันแรก คริส วาน เดอร์ ดริฟต์ นักแข่งชาวนิวซีแลนด์จาก ทีม เชี่ยงไฮ้ ยอนด้า ผลงานร้อนแรงทะยานรั้งจ่าฝูง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ