ข่าว

สิรินธรราชวิทยาลัย - Jinhe High School ซิวยัดห่วง  JR.NBA 5V5 ประเทศไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บาสเกตบอลจูเนียร์เอ็นบีเอ : Jr. NBA เลือกประเทศไทย เป็นเจ้าภาพยัดห่วงเยาวชน JR.NBA 5V5  จัดการแข่งขัน   28 ก.ค.  - 2 ส.ค. โดยมี 36 ทีม เข้าร่วม แชมป์รุ่น 18 ปี ทีมหญิง "โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย" จาก นครปฐม เอาชนะ โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ กรุงเทพฯ  ส่วนฝ่ายชายเป็นทีมจากไต้หวัน

บาสเกตบอลจูเนียร์เอ็นบีเอ : Jr. NBA โปรแกรมบาสเกตบอลเยาวชนระดับโลกที่ส่งเสริมการออกกำลังกายและการมีสุขภาพที่ดี    ในชื่อรายการแข่งขัน JR.NBA 5V5  จัดการแข่งขัน   28 ก.ค.  - 2 ส.ค.  ที่โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว   สมุทรปราการ  โดยมี 36 ทีมชายและหญิงเข้าร่วม  จาก 6 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออก  คือ  ไทย ฟิลิปปินส์ ลาว สิงคโปร์ มาเลเซีย และไต้หวัน  แบ่งเป็นการแข่งขันประเภทชายและหญิง 3 กลุ่มอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี (U13) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (U15) และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (U18)    ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอายุไม่เกิน 18 ปี (หญิง) ทีมโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จ.นครปฐม เอาชนะ โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ กรุงเทพฯ  

 

 

 

ส่วนการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (ชาย) เป็นการแข่งขันระหว่างทีมจากไต้หวันและมาเลเซีย โดยทีมโรงเรียน Jinhe High School จากไต้หวัน  เอาชนะทีมโรงเรียน Selangor BA จากมาเลเซีย   ประเภทการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (หญิง) ทีมโรงเรียนวัดน้อยนพคุณ  เอาชนะ ทีมโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร   ทำให้   โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ คว้าแชมป์    สำหรับประเภทการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (ชาย) ทีมโรงเรียนเบญจมาราชานุสรณ์ นนทบุรี เอาชนะ ทีมสยามแรปเตอร์ (ประเทศไทย) ได้สำเร็จ  โรงเรียนเบญจมาราชานุสรณ์    เป็นฝายชนะเลิศ


รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี (หญิง) ทีมโรงเรียนศึกษานารี  เอาชนะ  ทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และสำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี (ชาย) เป็นการแข่งขันระหว่างทีมจากสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ โดยทีมโรงเรียน Xavier School Philippines จากฟิลิปปินส์  เอาชนะ ทีม Adroit จากสิงคโปร์

.

รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำปี 2566

.

⦁    รางวัล MVP รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (หญิง) มนสิชา มั่นกันนาน, หมายเลข 89, ทีมโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จ.นครปฐม 
⦁    รางวัล MVP รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (ชาย)  YOUJIE XIA, หมายเลข 6, ทีม JINHE High School จากไต้หวัน 
⦁    รางวัล MVP รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (หญิง) ญาณิสา ทันโคกกรวด, หมายเลข 19, ทีมโรงเรียนวัดน้อยนพคุณ 
⦁    รางวัล MVP รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (ชาย)  ปัณณธร อู่ทอง, หมายเลข 11, ทีมโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ จังหวัดนนทบุรี 
⦁    รางวัล MVP รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี (หญิง) ณัฐฐา เรืองศิริ, หมายเลข 10, ทีมโรงเรียนศึกษานารี 
⦁    รางวัล MVP รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี (ชาย) Tyrese Gabriel S.Tang, หมายเลข 88, ทีม Xavier School จากฟิลิปปินส์

 

.
โปรแกรม Jr. NBA  เปิดตัวในปี 2557  ได้เข้าถึงและพัฒนาทักษะของเยาวชนชายและหญิงกว่าสองล้านคนทั่วประเทศไทยโดยการสอนทักษะพื้นฐานและค่านิยมหลักของเกม ได้แก่ การมีน้ำใจนักกีฬา การทำงานเป็นทีม ทัศนคติเชิงบวก และความเคารพ (S.T.A.R.) โดย Jr. NBA Coaches Academy ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลในท้องถิ่น โดยกำหนดมาตรฐาน แนวทาง และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับโค้ชเยาวชน โครงการริเริ่มได้มีการฝึกอบรมครูกว่า 6,300 คน จากโรงเรียนกว่า 4,100 แห่ง ใน 14 เมืองทั่วประเทศ   อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ลำปาง ตรัง และอุดรธานี  Jr. NBA ในประเทศไทย   มี  Gatorade เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ

สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นองค์กรด้านกีฬาและสื่อระดับโลกที่มีพันธกิจในการสร้างแรงบันดาลใจและเชื่อมต่อผู้คนผ่านพลังแห่งบาสเกตบอล ประกอบด้วยลีกกีฬาอาชีพ 5 ลีก ได้แก่ NBA, WNBA, NBA G League, NBA 2K League และ Basketball Africa League โดย NBA ได้สร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติด้วยเกมและรายการใน 214 ประเทศและภูมิภาคในกว่า 50 ภาษา

 

 

บัญชีรายชื่อ NBA ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2022-23 มีผู้เล่นต่างชาติ 120 คนจาก 41 ประเทศ เนื้อหาดิจิทัลของ NBA ได้แก่ NBA TV, NBA.com, NBA App และ NBA League Pass NBA ซึ่งได้เป็นหนึ่งในชุมชนโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยยอดกดไลค์และผู้ติดตามกว่า 2.1 พันล้านคนทั่วโลกในทุกแพลตฟอร์มของลีก ทีม และผู้เล่น นอกจากนี้ ทางลีกมีการดำเนินการจัดการกับปัญหาสังคมผ่าน NBA Cares โดยร่วมมือกับองค์กรที่ให้บริการต่อเยาวชนที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งได้มีการสนับสนุนการศึกษา พัฒนาเยาวชนและครอบครัว และด้านสุขภาพ

สิรินธรราชวิทยาลัย - Jinhe High School ซิวยัดห่วง  JR.NBA 5V5 ประเทศไทย 

สิรินธรราชวิทยาลัย - Jinhe High School ซิวยัดห่วง  JR.NBA 5V5 ประเทศไทย 

สิรินธรราชวิทยาลัย - Jinhe High School ซิวยัดห่วง  JR.NBA 5V5 ประเทศไทย 

สิรินธรราชวิทยาลัย - Jinhe High School ซิวยัดห่วง  JR.NBA 5V5 ประเทศไทย 

สิรินธรราชวิทยาลัย - Jinhe High School ซิวยัดห่วง  JR.NBA 5V5 ประเทศไทย 

การแข่งขันบาสเกตบอลจูเนียร์เอ็นบีเอ (Jr. NBA) โปรแกรมบาสเกตบอลเยาวชนระดับโลกที่ส่งเสริมการออกกำลังกายและการมีสุขภาพที่ดี กับทัวร์นาเมนต์  Jr. NBA 5v5   จัดการแข่งขัน 28 ก.ค. – 2 ส.ค.  ที่โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จ.สมุทรปราการ  ในรรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (U18)     ชนะเลิศคือ โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จ.นครปฐม ส่วนทีมชายได้แก่   Jinhe High School จากไต้หวัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ