ข่าว

ส.วอลเลย์บอล เผยเหตุดึง 'นุศรา' รับบทผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิง เพราะสิ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาเผยเหตุผลดึง 'นุศรา ต้อมคำ' เข้ามารับบทบาทผู้ฝึกสอน 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ซี วี.ลีก 2023

จากกรณี สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬา "วอลเลย์บอลหญิง" รวมถึงแต่งตั้งให้ "ซาร่า นุศรา ต้อมคำ" อดีตมือเซตทีมชาติไทย ให้เข้ารับบทผู้ฝึกสอนให้กับกับทีม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ลุยศึก ซี วี.ลีก ครั้งที่ 3 ประจำปี 2023 สนามแรก ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค. 66 นี้ 

 

 

โดยล่าสุด สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาเผยถึงเหตุผลสำหรับดึง "นุศรา ต้อมคำ" มารับบทบาทผู้ฝึกสอนร่วมกับ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล (หัวหน้าผู้ฝึกสอน), ชำนาญ ดอกไม้ (ผู้ฝึกสอน) และ สายไหม ปลัดศรีช่วย (ผู้ฝึกสอน) ระบุว่า 

 

 

เรามีการคุยกันมานานแล้วว่าปัญหาส่วนหนึ่งของทีมเราทั้งทีมชายและทีมหญิง สิ่งที่เป็นประเด็นปัญหาอยู่ก็คือ ในส่วนของตัวเซตเตอร์ เรายังหาตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพเหมือนกับ "นุศรา ต้อมคำ" ยังไม่ได้ 

ส.วอลเลย์บอล เผยเหตุดึง \'นุศรา\' รับบทผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิง เพราะสิ่งนี้

 

เพราะฉะนั้นมันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมของเรายังพัฒนาไปได้ไม่ถึงขีดสุด ทั้ง ๆ ที่เรามีองค์ประกอบส่วนอื่นค่อนข้างที่จะครบถ้วนสมบูรณ์พอสมควร เพราะฉะนั้นในการที่ดึง นุศรา ต้อมคำ เข้ามาสอนพวกเซตเตอร์และยังมีโครงการที่จะให้เขาเปิดหลักสูตรเซตเตอร์โดยเฉพาะขึ้นมาในอนาคตด้วย เพราะฉะนั้นการที่เขาเข้ามาหวังว่าองค์ความรู้ที่เขามี ศักยภาพที่เขามี ความสามารถที่เขามีอยู่ คงจะได้มีส่วนช่วยรุ่นน้องรุ่นหลัง ๆ ได้ทำหน้าที่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันในการแก้ไขเทคนิคบางช่วงบางเวลา คิดว่าจะสามารถช่วยโค้ชได้ รวมถึง 7 เซียนคนอื่น ๆ เรามีแนวทางที่จะดึงเข้ามา 

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิง" ศึก ซี วี.ลีก 2023 สนามแรก มีดังนี้ 

  • วันที่ 4 ส.ค. 66 

อินโดนีเซีย พบ ไทย เวลา 16.00 น. 

 

  • วันที่ 5 ส.ค. 66 

ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 16.00 น. 

 

  • วันที่ 6 ส.ค. 66 

ไทย พบ เวียดนาม เวลา 19.00 น. 

 

 

ส.วอลเลย์บอล เผยเหตุดึง \'นุศรา\' รับบทผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิง เพราะสิ่งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ