ข่าว

'แมนซิตี้' ทุ่มงบสอย 'กวาร์ดิโอล' สร้างสถิติแข้งแพงสุดอันดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แมนเชสเตอร์ซิตี้' บรรลุข้อตกลงคว้าตัว 'ยอชโก้ กวาร์ดิโอล' กองหลัง วัย 21 ปี จาก แอร์เบ ไลป์ซิก และจะกลายเป็นผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 2 ของโลก ซึ่งเเข้งชาวโครเอเชียเตรียมเดินทางมาตรวจร่างกายภายในสุดสัปดาห์นี้

BBC สำนักข่าวเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ รายงานว่า "แมนเชสเตอร์ซิตี้" ทีมแกร่งจากศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว "ยอชโก้ กวาร์ดิโอล" ปราการหลัง ทีมชาติโครเอเชีย จากส แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี หลังจากมีการเจรจามากว่า 2 สัปดาห์ 

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ หลายสื่อโหมกระแสถึงการที่ "แมนซิตี้" ปิดดีล "ยอชโก้ กวาร์ดิโอล" ได้สำเร็จ ซึ่งค่าตัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร หรือราว 3.8 พันล้านบาท แต่ท้ายที่สุดดีลมีอันต้องล่มไป  ซึ่งล่าสุดเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า เรือใบสีฟ้า ได้ทำการตกลงเงื่อนไขกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่จะคว้าตัว กวาร์ดิโอล ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร  (77.6 ล้านปอนด์) หรือราว 3.3 พันล้านบาท 

 

ทั้งนี้ค่าตัวดังกล่าว "แมนซิตี้" คว้าตัว กวาร์ดิโอล ปราการหลัง ทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งเป็นดีลที่ยังไม่รวมแอดออน ทำให้ยังไม่ทำลายสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นเจ้าของสถิติค่าตัว 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3.6 พันล้านบาท ตอนย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีม ปีศาจแดง  

'แมนซิตี้' ทุ่มงบสอย 'กวาร์ดิโอล' สร้างสถิติแข้งแพงสุดอันดับโลก

 

ทั้งนี้ "ยอชโก้ กวาร์ดิโอล" แนวรับที่สามารถเล่นได้ทั้ง เซ็นเตอร์แบ็ก และ แบ็กซ้าย ในวัยเพียง 21 ปี ถือเป็นส่วนสำคัญที่พา ทีมชาติโครเอเชีย ทะลุผ่านถึงรอบรองชนะเลิศ ศึก ฟุตบอลโลก 2022 ก่อนจบอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งผลงานกับสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล เป็นตัวหลักของทีมลงเล่นทั้งหมด 30 นัดในลีก พา ไลป์ซิก จบอันดับ 3 ของตาราง และคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพลคาล 

 

 

สำหรับ "ยอชโก้ กวาร์ดิโอล" เตรียมจะเข้ารับการตรวจร่างกายภายในสุดสัปดาห์นี้ และจะกลายเป็นแข้ง เรือใบสีฟ้า รายที่สอง ต่อจาก มัตเตโอ โควาซิซ ที่ย้ายจาก เชลซี มาร่วมทีม แมนซิตี้ ขณะที่ทีมปล่อย ริยาร์ช มาเรซ ไปยังลีกซาอุดิอาระเบีย กับทีม อัล อาห์ลี 

 

 

 

'แมนซิตี้' ทุ่มงบสอย 'กวาร์ดิโอล' สร้างสถิติแข้งแพงสุดอันดับโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ