ข่าว

'ธิอาโก เทเซียรา' ประกาศลาออก กุนขแมร์ ย้ำขอหาความท้าทายใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธิอาโก เทเซียรา' นักชกขวัญใจ กุนขแมร์ ประกาศลาออกค่ายมวย Kun khmer International Fighters พร้อมเหตุผลขอหาความท้าทายใหม่

กลายเป็นเรื่องฮือฮาอีกครั้งสำหรับ นักมวยชาวบราซิล ขวัญใจชาวเขมร หรือ กุนขแมร์ หลังจาก ที่มีเรื่องราวก่อนหน้านี้ ซึ่ง "ธิอาโก เทเซียรา" ได้เคยบอกไว้ว่าต้นกำเนิดของศิลปะป้องกันตัวที่แท้จริงนั้น เกิดขึ้นที่ กัมพูชา ก่อนจะมีเผยแพร่มายัง ลาว ไทย มาเลเซีย  

 

 

โดย "ธิอาโก เทเซียรา" เดิมทีเขาคือ นักต่อสู้มาจาก เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล มีฉายาว่าว่า ไองูยักษ์ ซึ่งหลงใหลในศิลปะการต่อสู้มานาน จนกระทั่งได้เดินทางมายังประเทศไทย เริ่มฝึกซ้อมมวยอย่างจริงจังที่เกาะสมุย และในจังหวัดภูเก็ต จนก้าวขึ้นเป็นนักมวยอาชีพ และได้รับโอกาสขึ้นชกในเวที มวยไทย หลายต่อหลายเวที อาทิเช่น ไทยไฟต์ , มวยช่อง 8 , มวยไทยไฟต์เตอร์ จนมีชื่อเสียง และได้เปิดยิมฝึกมวยไทยเป็นของตัวเองที่เกาะสมุยในเวลาต่อมา 

 

แม้ว่า "ธิอาโก เทเซียรา" จะชกในประเทศไทยมาพอสมควร เคยขึ้นไฟต์รายการสำคัญ ๆ รายเวที แต่ชื่อของเขานั้น หากจะรู้จักก็เป็นเพียงคนที่คลุกคลีแต่ในวงการมวยเท่านั้น ยังไม่ได้ถูกขนานนาม หรือ เป็นที่รู้จักมากพอสมควร 

 

ค้นพบ กุนขแมร์ มาก่อน มวยไทย 

จนกระทั่ง "ธิอาโก เทเซียรา" สามารถทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักอย่างมากในเวลาเพียงข้ามคืน จากการที่เขา ได้รับโอกาสไปร่วมโปรโมท กุน ขแมร์ ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศกัมพูชา จากการเยี่ยมชมศึกษาประวัติศาสตร์มวยเขมร ริมกำเเพงวัด ที่จังหวัดเสียมเรียบ  และเขาได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังจากนั้น 

 

" เป็นประสบการณ์อันน่าทึ่ง ผมมีความสุขมากที่ได้รู้ว่าศิลปะการป้องกันตัวที่ผมฝึกมาตั้งแต่อายุ 16 มาจากไหน สิ่งที่ผมเรียกว่า มวยไทย วันนี้ผมค้นพบว่าผมฝึก กุน ขแมร์ มาตลอด " 

\'ธิอาโก เทเซียรา\' ประกาศลาออก กุนขแมร์ ย้ำขอหาความท้าทายใหม่

 

ลบรอยสักไทย 

มากไปกว่านั้น ธิอาโก ก็ออกมาโจมตี มวยไทย อย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีจุดบอดที่โดนแฟน ๆ ชาวไทยล้อเลียนมาตลอด ก็คือการที่เจ้าตัวมีรอยสักที่แผ่นหลังเป็นภาษาอังกฤษตัวใหญ่ว่า MUAYTHAI (มวยไทย) และหลังจากนั้น ธิอาโก ตัดสินใจแก้รอยสักดังกล่าวด้วยการสักทับเป็นรูปพระพักตร์ของ พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 บนยอดของปราสาทบายน แทน งานนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ชาวเขมรเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการแสดงจุดยืนว่าเจ้าตัวนั้นพร้อมที่จะเป็นตัวแทนผลักดัน กุน แขมร์ ไปสู่เวทีระดับโลก

\'ธิอาโก เทเซียรา\' ประกาศลาออก กุนขแมร์ ย้ำขอหาความท้าทายใหม่

โดนแบนจาก WMO

เรื่องที่เกิดขึ้น ส่งผลให้องค์กรมวยไทยโลกสั่งแบน เทเซียรา จากกีฬา มวยไทย และถูกถอดตำแหน่งแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ  ทั้งที่เพิ่งคว้าแชมป์มวยไทย รายการ Apex Fight Series ที่เยอรมนี รุ่น Middleweight World Title Fight มาได้สำเร็จ  โดยทางฝ่ายไทยให้เหตุผลว่า พฤติกรรมของเทเซียรา ทำให้กีฬามวยไทยเสียชื่อเสียง ทั้งหมดมีประเด็นการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพื่อหวังสร้างความเสื่อมเสียให้กีฬาแห่งชาติของไทย และจุดชนวนให้เกิดความเกลียดชัง 

 

 

 

 

 

 

 

\'ธิอาโก เทเซียรา\' ประกาศลาออก กุนขแมร์ ย้ำขอหาความท้าทายใหม่

แต่งตั้งเป็นทูตกุนขแมร์ 

กัมพูชาประกาศแต่งตั้ง เทเซียรา นักชก วัย 35 ปี  ให้เป็นทูตกุนขแมร์ และก่อนหน้านี้ เทเซียราก็ได้เปลี่ยนชื่อในเฟซบุ๊กของเขา เป็น Thiago Teixeira Kun Khmer และประกาศว่า เขารักมวยไทยในเวอร์ชันกัมพูชา พร้อมได้รับการสนับสนุน เงินอัดฉีดที่พัก จากกัมพูชา และ ได้รับสัญชาติให้เป็นชาวกัมพูชาในเวลาต่อมา 

 

ไฟต์แรกพ่ายนักมวยไทย 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 66 "ธิอาโก เทเซียรา" จะได้ขึ้นไฟต์ครั้งแรกหลังจากได้สัญชาติกัมพูชา ที่ประเทศมาเลเซีย จัดขึ้น โดยเป็นการลงสังเวียนพบกับ เด่นเก้าแสน ศักดิ์เก้าแสน  โดยผลปรากฎว่า เทเซียรา แพ้คะแนนให้กับ นักชกจากไทย ไปหลังจบยก 5 

 

ประกาศลาออกจากค่ายมวย Kun khmer International Fighters

ทั้งนี้ล่าสุด "ธิอาโก เทเซียรา" ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย อินสตาแกรม ส่วนตัว thiago.teixeira ประกาศลากออกจากค่ายมวย Kun khmer International Fighters ที่มีเศรษฐีชาวกัมพูชา นายสเร จันทร เป็นเจ้าของ โดยมีข้อความระบุว่า ผมขอแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ผมได้ตัดสินใจอย่างถี่ถ้วยแล้ว ถึงการลาออกจาก Kun khmer International Fighters ซึ่งผมเชื่อว่าถึงเวลาที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ กับโอกาสใหม่ ๆ และ ค้นหาความท้าทายอีกครั้ง 

\'ธิอาโก เทเซียรา\' ประกาศลาออก กุนขแมร์ ย้ำขอหาความท้าทายใหม่

ขอบคุณที่มา : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

CREDIT PHOTO : thiago.teixeira

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ