ข่าว

ราชมังคลาฯช้ำ 'มาดามแป้ง' ถล่มซ้ำ น้ำท่วม - เปิด 2 ปี การใช้งาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า เกม 'สเปอร์-เลสเตอร์' ที่สนามรามังกีฬาสถาน เป็นบทเรียนสำคัญ ชี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยควรเตรียมความพร้อมมากกว่านี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  เปิดเผย เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 66 ระบุว่า เนื่องจาก การจัดการแข่งขันฟุตบอลปรีซีซั่น ระหว่าง "สเปอร์ส" พบกับ "เลสเตอร์ ซิตี้"  มีฝนตกอย่างหนัก จึงเกิดน้ำท่วมขลัง และต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันออกไป

 

ผู้ว่า กกท. กล่าวเพิ่มไว้ว่า ก่อนหน้าเกมจะเริ่ม 3-4 วัน ทั้งฝ่ายจัด และ ผู้แทนทั้ง 2 ทีม ก็มาตรวจสนาม และให้ผ่าน ได้มาตรฐานระดับพรีเมียร์ลีก ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ในกรณีนี้ ที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงในสนามที่ได้รับผลกระทบ นอกสนามน้ำก็ยังท่วมสูง เป็นเรื่องสุดวิสัย เหนือการควบคุม

 

 

 

 

" โดยทั้ง 2 ทีม มีการคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเตะ ซึ่งต่างประเมินกันว่าถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จะไม่คุ้ม อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บริหารของทีมได้มาขอโทษ ซึ่งจำเป็นต้องยกเลิกแมตช์ระหว่าง สเปอร์ส พบ เลสเตอร์ ส่วนตัวเข้าใจ และ เห็นใจแฟน ๆ เป็นอย่างมาก " ดร.ก้องศักด กล่าว 

ราชมังคลาฯช้ำ 'มาดามแป้ง' ถล่มซ้ำ น้ำท่วม - เปิด 2 ปี การใช้งาน

 

โดยล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้กล่าวถึงการยกเลิกเกม "สเปอร์ส-เลสเตอร์" ด้วยว่า สงสารแฟนบอล น่าเสียดายแทนแฟนบอลชาวไทย เป็นบทเรียนที่ผู้เกี่ยวข้อง ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามใหญ่ เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็เป็นข้อเตือนใจคนใน การกีฬาแห่งประเทศไทย ควรต้องเตรียมพร้อม เพราะเป็นหน้าเป็นตาประเทศไทย 

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ปรีซีซั่น ระหว่าง ท็อตเเน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้จัดงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยถือเป็นครั้งแรกของทั้งสองทีมที่โคจรมาพบกันนอกเกาะอังกฤษ 

 

ก่อนที่เกมนัดอุ่นครื่องเมื่อ 23 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ระหว่าง "สเปอร์ส" พบกับ "เลสเตอร์ ซิตี้"  ซึ่งมีกำหนดการจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถูกยกเลิกเนื่องจากจากสนามไม่พร้อมแข่งขัน โดยปัญหาดังกล่าว ตามกำหนดการมีแข่ง เวลา 17.00 น. แต่ด้วยปริมาณของฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่ามีน้ำขลังภายในสนาม เจ้าหน้าที่สนามได้เช็กสภาพ ทั้งนำลูกบอลมาวาง หรือ ปล่อยลง ปรากฏว่า ลูกฟุตบอลหยุดนิ่งเพราะบนพื้นสนามเต็มไปด้วยน้ำ ทำให้มีการเลื่อนออกไปเป็น 17.25 น. ก่อนที่สุดท้ายจะมีการยกเลิกอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเกรงว่าจะให้ให้นักฟุตบอลเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้  

ราชมังคลาฯช้ำ 'มาดามแป้ง' ถล่มซ้ำ น้ำท่วม - เปิด 2 ปี การใช้งาน

ราชมังคลาฯช้ำ 'มาดามแป้ง' ถล่มซ้ำ น้ำท่วม - เปิด 2 ปี การใช้งาน ราชมังคลาฯช้ำ 'มาดามแป้ง' ถล่มซ้ำ น้ำท่วม - เปิด 2 ปี การใช้งาน

 

 

 

 

 

สำหรับ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถูกใช้จัดการแข่งขัน มีดังนี้ 

  • ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 12 ก.ค. 65 
  • คอนเสิร์ต octopop 2022 เมื่อ 15-16 ต.ค. 65 
  • คอนเสิร์ต  Maroon 5 เมื่อ 10 ธ.ค. 65 
  • คอนเสิร์ต Harry styles เมื่อ 11 มี.ค. 66 
  • คอนเสิร์ต blackpink world tour 2023 เมื่อ 27-28 พ.ค. 66 

 

อย่างไรก็ตาม สนามราชมังกีฬาสถาน มีโปรแกรมจัดการแข่งขันรายการต่อไป ในศึก ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน คัพ 2023 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์รีโว่ไทยลีก ในวันที่ 5 ส.ค. 66 นี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ