ข่าว

ส่องค่าตัว 'เอ็มบับเป้' หากย้ายซบลีกซาอุฯ จะได้รายได้เท่าไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมดังแห่งลีกซาอุดิอาระเบีย ยื่นคว้าตัว 'คีเลียน เอ็มบับเป้' ดาวยิงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยข้อเสนอสถิติโลก ทั้งนี้ส่องรายได้หาก เอ็มบับเป้ ย้ายไปฟาดแข้งแดนตะวันออกกลาง

ความเคลื่อนไหว "คีเลียน เอ็มบับเป้" หลังจากถูกต้นสังกัด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมดังในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศศ ตัดชื่อออกจากการไปทัวร์ปรีซีซั่น อุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากสาเหตุสัญญานักเตะที่เหลืออีก 1 ปี เท่านั้น และ มีสโมสรจากลีกซาอุดิอาระเบีย ยืนข้อเสนอสุดมหาศาล พร้อมกระชากดาวยิง ทัพตราไก่ไปร่วมทีม 
 

 

 

โดย skysports รายงานว่า อัล ฮิลาล ทีมในศึก ซาอุดิอาระเบีย พร้อมทุ่มเงินมูลค่ากว่า 300 ล้านยูโร หรือราว 1.1 หมื่นล้านบาท เพื่อเจรจาขอซื้อ "คีเลียน เอ็มบับเป้" ดาวยิง จาก เปแอสเช ให้ย้ายมาเล่นในแดนตะวันออกกลาง 

ทั้งนี้ตามรายงานระบุเพิ่มว่า อัล ฮิลาล พร้อมที่จะเสนอค่าเหนื่อยเป็นสถิติโลกเช่นกัน แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทาง เอ็มปัปเป้ จะตัดสินย้ายมาร่วมทีมดังกล่าว หรือไม่ และหากย้ายครั้งนี้มีการเปิดเผยว่า กองหน้า ทีมชาติฝรั่งเศส จะได้รับเงินจำนวนมหาศาล แบ่งได้ดังนี้ 

  • บับเป้ จะได้เงินจำนวน 776 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2.6 หมื่นล้านบาท ต่อฤดูกาล 
  • บับเป้ จะได้เงินจำนวน 64.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2.2 พันล้านบาท ต่อเดือน 
  • บับเป้ จะได้เงินจำนวน 14.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 5 ร้อยล้านบาท ต่อสัปดาห์ 
  • บับเป้ จะได้เงินจำนวน 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 70 ล้านบาท ต่อวัน 
  • บับเป้ จะได้เงินจำนวน 8.8 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3 ล้านบาท ต่อชั่วโมง 
  • บับเป้ จะได้เงินจำนวน 1,745 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 60,225 บาท ต่อนาที
  • บับเป้ จะได้เงินจำนวน 24 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 828 บาท ต่อวินาที

 

สำหรับ "คีเลียน เอ็มบับเป้" เวลานี้เหลือสัญญาอยู่กับทีมจนถึงปี  2024 ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวไม่ได้ใช้ออปชั่นขยายสัญญาที่กำลังจะหมดลงแต่อย่างใด พร้อมตกเป็นข่าวในการที่จะย้ายฟรี เพื่อไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ทีมดังในศึก ลาลีกา สเปน เมื่อสัญญาของตัวเขาหมดลง 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "คีเลียน เอ็มบับเป้" ในวัย 24 ปี ทำไป 41 ประตู จาก 43 นัด เมื่อฤดูกาล 2022-23 พาทีม เปแอสเช คว้าแชมป์ ลีกเอิง สมัยที่ 11 ได้สำเร็จ 

ส่องค่าตัว 'เอ็มบับเป้' หากย้ายซบลีกซาอุฯ จะได้รายได้เท่าไหร่

CREDIT PHOTO : PSG

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ