ข่าว

'เม ศุภนิดา' ประกาศเป้าหมายขอลุย โควตาขนไก่ โอลิมปิก 2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 16 ของโลก 'เม ศุภนิดา' เจ้าของแชมป์ 'โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023' เวทีแข่งขันสหรัฐ ประกาศเป้ามหมายกับการทำผลงานก้าวต่อไป คือ โควตา เพื่อเข้าร่วมในรายการ โอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส เปิดใจขอบคุณครอบครัว คนรอบข้าง ที่ทำให้มีวันนี้

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 16 ของโลก แชมป์ในรายการ โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023   แข่งขันที่ประเทศหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า หลัจบการแข่งขันในรายการ โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023  โปรแกรมการแข่งขันต่อไป คือรายการ  รายการ เจแปน โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 750 ที่ประเทศญี่ปุ่น และ ออสเตรเลียน โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 ที่ประเทศออสเตรเลีย  ซึ่งทั้ง 2 รายการ มีผลต่อการสะสมคะแนน เพื่อได้โควตาไป แข่งขัน  "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

"เม ศุภนิดา" ระบุว่า " ความสำเร็จที่เกิดขึ้น  ขอขอบคุณไปถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด และมีส่วนสำคัญที่นำโค้ช คิม จีฮุน โค้ชชาวเกาหลีใต้ มาช่วยพัฒนาฝีมือ  สำหรับโค้ช คิม จีฮุน นั้น ได้ร่วมงานกันมา 1 ปีกว่าแล้ว ทางโค้ชเพิ่มเติมในส่วนที่
ขาดหายไป และพัฒนาจุดแข็งของตัวเองให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้ทุกอย่างพัฒนาขึ้น " 

 

 

"สำหรับผลงานการเล่นตลอด 2 รายการที่ผ่านมา มีการปรับความเร็วในการเล่น และ เกมรุกที่ดุดันขึ้น เป็นส่วนสำคัญให้สามารถคว้าแชมป์รายการ ยูเอส โอเพ่น ครั้งนี้ ได้สำเร็จ " 

 

 

" ทั้งนี้ เป้าหมายหลังจากนี้ จะเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันรายการ เจแปน โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 750 และ ออสเตรเลียน โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 โดยมีตั้งเป้าหมายผ่านการคัดเลือกไปแข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ที่กรุงปารีส แต่ขอโฟกัสไปตามลำดับรายการแข่งขัน "

 

 

"สุดท้ายนี้ เม ขอขอบคุณ ผู้สนับสนุน ทั้ง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  โยเน็กซ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย  กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ขอบคุณทีมสต๊าฟโค้ช  ทีมกายภาพทุกคน ครอบครัว  เพื่อน ๆ พี่ ๆ นักแบดทุกคน และแฟน ๆ แบดมินตันที่คอยส่งกำลังใจและติดตามเชียร์เมมาตลอด"

\'เม ศุภนิดา\' ประกาศเป้าหมายขอลุย โควตาขนไก่ โอลิมปิก 2024

 

ทางด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า " ขอแสดงความยินดีกับ เม ศุภนิดา และโค้ช คิม จียุน อีกครั้งกับความสำเร็จแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2023 นับเป็นการคว้าแชมป์เวิลด์ทัวครั้งแรก รวมถึงจะเป็นพลังบวกที่จะสร้างความมั่นใจให้กับ เม เพื่อทำการฝึกซ้อมอย่างหนักมากยิ่งขึ้นสำหรับการขึ้นชั้นไปลงสนามแข่งขันกับมือระดับท๊อปของโลกในทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ที่สูงยิ่งขึ้น " 

 

 

 

 

" นับเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างยิ่งในประเภทหญิงเดี่ยวที่มีนักกีฬาสาวไทยมากถึง 4 คนที่มีอันดับโลกอยู่ในท๊อป 16  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก ,  "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มือ 16 ของโลก ทำให้มีโอกาสที่ดีสำหรับการแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อให้มีนักกีฬาแบดมินตันหญิงของไทยคว้าตั๋วโอลิมปิกที่กรุงปารีส ได้ 2 ใบเหมือนกับโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นครั้งที่ผ่านมา " 

 


" ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 3 สัปดาห์ ต่อจากนี้ ทีมนักกีฬาแบดมินตัน ทีมชาติไทยจะเดินทางไปร่วมทำการแข่งขัน รายการ โคเรีย โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500  ที่เมืองยอซู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-23 ก.ค.66 , เจแปน โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค.66 , ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500  ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย 1-6 ส.ค.66 ที่นับรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024  อยากจะขอเชิญชวนแฟน ๆ กีฬาชาวไทยได้ช่วยกันส่งแรงใจไปเชียร์ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยของเราร่วมกัน" คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

\'เม ศุภนิดา\' ประกาศเป้าหมายขอลุย โควตาขนไก่ โอลิมปิก 2024

\'เม ศุภนิดา\' ประกาศเป้าหมายขอลุย โควตาขนไก่ โอลิมปิก 2024 \'เม ศุภนิดา\' ประกาศเป้าหมายขอลุย โควตาขนไก่ โอลิมปิก 2024

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ