ข่าว

กลุ่มทุนสหรัฐฯ เทคโอเวอร์ 'ลีดส์ ยูไนเต็ด' พร้อมทุ่มงบไต่กลับ พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลีดส์ ยูไนเต็ด' น้องใหม่แห่งศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศได้รับการเทคโอเวอร์จาก โฟร์ตีไนเนอร์ส กรุ๊ป หรือ กลุ่มทุนจากสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย

"ลีดส์ ยูไนเต็ด" อดีตทีมจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งตกลงไปเล่นในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า สโมสร ได้รับการเทคโอเวอร์ จาก โฟร์ตีไนเนอร์ส กรุ๊ป 49ers group หรือ กลุ่มทุนจากสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย

 

 

โดย โฟร์ตีไนเนอร์ส กรุ๊ป ได้รับการประกาศเข้าเทคโอเวอร์ สโมสร "ลีดส์ ยูไนเต็ด" แบบเต็มรูปแบบ หลังจาก เจ้าของเดิมคือ อันเดรีย ราดดริซซานี่ 

 

ทั้งนี้  โฟร์ตีไนเนอร์ส กรุ๊ป ถือเป็นเจ้าของเดียวกับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ทีมดังในศึก เอ็นเอฟแอล สหรัฐฯ ซึ่งเดิมที โฟร์ตีไนเนอร์ส กรุ๊ป ได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นส่วนน้อยของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2018 ก่อนที่ปัจจุบัน ทาง อันเดรีย ราดดริซซานี่ เจ้าของเดิม ตกลงกับ โฟร์ตีไนเนอร์ส กรุ๊ป ให้เข้ามารับช่วงต่อเทคโอเวอร์อย่างเต็มตัว

 

สำหรับ Paraag Marathe ได้กล่าวว่า " การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นการรีเซ็ตที่จำเป็นเพื่อวางผังเส้นทางใหม่สำหรับสโมสร เราได้แต่งตั้งผู้จัดการทีมชุดแรกที่ได้รับความเคารพอย่างสูงพร้อมประวัติความสำเร็จ และเรา มั่นใจว่าลีดส์จะลงสนามแข่งขันเพื่อลุ้นเลื่อนชั้นในฤดูกาลหน้าเรามีหน้าที่รับผิดชอบที่จะทำให้สโมสรแห่งนี้ทำให้สต๊าฟ ผู้เล่น กองเชียร์ และชุมชนลีดส์และยอร์คเชียร์ภาคภูมิใจ " 

กลุ่มทุนสหรัฐฯ เทคโอเวอร์ \'ลีดส์ ยูไนเต็ด\' พร้อมทุ่มงบไต่กลับ พรีเมียร์ลีก

ซึ่ง "ลีดส์ ยูไนเต็ด" ในเวลาต่อมาได้ทำการแต่งตัง แดเนียล ฟาร์เคอร์ อดีตผู้จัดการทีมของ นอร์ริช ซิตี้ เข้ารับหน้าที่เป็น ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม 

 

สำหรับ ปัจจุบันสโมสรในอังกฤษ เจ้าของทีมที่เป็นนักลงทุนจาก สหรัฐอเมริกา ได้แก่  แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด , อาร์เซนอล , ลิเวอร์พูล , เชลซี , ฟูแล่ม , แอสตันวิลล่า และ  บอร์นมัธ

 

 

กลุ่มทุนสหรัฐฯ เทคโอเวอร์ \'ลีดส์ ยูไนเต็ด\' พร้อมทุ่มงบไต่กลับ พรีเมียร์ลีก

CREDIT PHOTO : LUFC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ