ข่าว

สมาคมกีฬาฟุตบอล เคลียร์ ฟีฟ่า -เอเอฟซี ดับฝัน กดดัน 'พล.ต.อ.สมยศ' พ้นเก้าอี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำเอกสารแจ้ง ฟีฟ่า- เอเอฟซี ยืนยัน "พล.ต.อ.สมยศ" ยังทำหน้าที่ "นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" อย่างเข้มแข็ง แม้ว่าจะมีข้อเสนอแนะให้ลาออก รับผิดชอบปัญหาฟุตบอลทีมชาติ แจงการบริหารงานสมาคม ต้องมีความเป็นอิสระและปราศจากการแทรกแซง

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   สมาคมฯ ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ( ฟีฟ่า )  และ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย " เอเอฟซี"  โดยระบุว่า พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ยังคงบริหารงานในตำแหน่งนายกสมาคมฯ   ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ   แม้ว่าก่อนหน้านี้  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  จะให้แนวทางต่อ พล.ต.อ.สมยศ  โดยแนะนำให้ลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมฯ  

 

 

 

เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อฟุตบอลทีมชาติไมย ชุดซีเกมส์ ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท กับทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลศ   โดยปัญหาของทีมชาติไทยคือการที่สตาฟโค้ช เข้าไปร่วมก่อเหตุด้วย  ทั้งนี้แม้ว่า พล.ต.อ.สมยศ  จะแสดงความประสงค์ลาออก แต่สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยับยั้งเอาไว้  โดยระบุถึงการลาออกว่า  จะเป็นช่องทางให้ ประเทศไทยถูกลงโทษ  จากการที่มีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกแซงการบริหารงานสมาคม  และประเด็นที่พล.ต.อ.สมยศ  แสดงความประสงค์ลาออก  ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ต้องทำหนังสือ  ชี้แจงความเป็นมาของเรื่องที่เกิดขึ้นไปยังฟีฟ่า และเอเอฟซี

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยัง ฟีฟ่า และ เอเอฟซี โดยระบุว่า พล.ต.อ.ดร.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง ยังคงบริหารงานในตำแหน่งนายกสมาคมฯ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมกันนี้ยังได้ส่งหนังสือแจ้งไปยัง การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมแนบเอกสารข้อบังคับของฟีฟ่า และ เอเอฟซี ที่สอดคล้องต้องกันกับข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ข้อ 5. ความเป็นกลางและความเป็นอิสระขององค์กร 5.3 สมาคมต้องมีความเป็นอิสระและปราศจากการแทรกแซงทางการเมืองหรือบุคคลภายนอก ซึ่งข้อบังคับนี้ได้จดทะเบียนตั้งแต่  15 ก.ย. 65

สมาคมกีฬาฟุตบอล เคลียร์  ฟีฟ่า -เอเอฟซี  ดับฝัน กดดัน  'พล.ต.อ.สมยศ' พ้นเก้าอี้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ