ข่าว

สภากรรมการเสียงแข็งยับยั้ง 'สมยศ' ลงเก้าอี้นายกส.บอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติเอกฉันท์ยับยั้ง 'บิ๊กอ๊อด' พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ย้ำต้องอยู่ต่อในตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไปจนครบวาระ ระบุหากลาออกช่วงนี้ เป็นประเด็นให้ "ฟีฟ่า" แบนไทย

จากกรณีที่ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศจะลาออก พร้อมกับจะแจ้ง ให้กับ  สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) , สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าวโดยให้เหตุผลส่วนหนึ่งว่า พร้อมทำตามคำสั่งของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ได้กล่าวเอาไว้ในการประชุมประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา 

 

 

 

 เป็นเหตุสืบเนื่องจากผลงาน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ไม่สามารถคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์   รวมถึงมีเรื่องทะเลาะวิวาทในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ กับทีมชาติอินโดนีเซีย โดยมีสตาฟโค้ช เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง  จึงขอให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง 

สภากรรมการเสียงแข็งยับยั้ง 'สมยศ' ลงเก้าอี้นายกส.บอล

ล่าสุด พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า " เรื่องของ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เชื่อว่าหลายคนคงทราบข่าวแล้วว่านายกสมาคม พล.ต.อ.  สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มีเจตนาจะออกจากตำแหน่ง ถ้าท่านนายกฯลาออกนั้นหลายคนคงเห็นภาพแล้วว่า เราเริ่มจะมองไม่เห็นอนาคตของวงการฟุตบอลไทยว่าจะเดินหน้าไปอย่างไร " 

 

 ฟีฟ่า เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพประชุมฟีฟ่าใน 11 พ.ค. 67 ปีหน้า ซึ่งเป็นครั้งแรกของอาเซียน และน้อยครั้งที่จะเกิดขึ้นในทวีปเอเชีย ดังนั้น เม็ดเงินจำนวนมหาศาลจะหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทยอย่างมาก รวมถึงโรงแรมระดับห้าดาวกว่าสิบแห่งจะถูกจับจอง สมาชิก 200 ประเทศจากทั้ง 211 ชาติทั่วโลกจะมาที่ไทย แต่เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าหากฟีฟ่าสั่งแบนฟุตบอลไทย  

 

 

"  " วันนี้สภากรรมการจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ สวนทางกับความต้องการของท่านนายกสมาคม  ตอนนี้ทาง ฟีฟ่า รับทราบแล้วว่าท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะลาออกจากตำแหน่ง เพียงแต่ครั้งนี้การกระทำผิดยังไม่สำเร็จ เนื่องสภากรรมการตัดสินใจระงับการตัดสินใจนั้นได้ทัน ขอเพียงแค่การตัดสินใจของท่านนายกสมาคมมีผล ผมเชื่อว่าทางฟีฟ่าจะดำเนินการแบนฟุตบอลไทยแน่นอน " 

 

" ฉะนั้นวันนี้สภากรรมการจึงมีมติเอกฉันท์ให้ยับยั้งการลาออก เพื่อให้ได้หมดหน้าที่ตามอายุงาน ซึ่งจะเกิดขึ้นในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ หรือจะครบวาระในวันที่ 11 ก.พ.ปี หน้า  ใครอยากเป็นนายกกีฬาฟุตบอลฯ ให้เสนอนโยบายไว้  ทั้งนี้รอให้เกิดการจัดการประชุมใหญ่ฟีฟ่าขึ้นที่ประเทศไทย รอให้ประเทศไทยได้ไปเตะฟุตบอลนานาชาติได้ก่อน  เพื่อไม่ให้ประเทศไทยต้องมาเตะเพียงแค่หน้าศาลากลาง "  พล.ต.ท. อำนวย ระบุ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ