ข่าว

ส.วอลเลย์บอล แจงข้อเท็จจริง ภาพ 'อัจฉราพร' ส่งสัญญาณ ไม่เกี่ยวการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงออกหนังสือข้อเท็จจริงกรณี 'เพียว อัจฉราพร' หรือ อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แสดงสัญลักษณ์ พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวกับการเมือง

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 66 ซึ่งมีชาวเน็ต แชร์ภาพผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก "เพียว อัจฉราพร" หรือ อัจฉราพร คงยศ นัก "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นจังหวะอยู่ในระหว่างแข่งขัน รายการ  วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 มีการส่งสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว กับเพื่อนร่วมทีม พร้อมระบุข้อความว่า ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร ? จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้ ​ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติ

 

 

ซึ่งล่าสุดทาง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงจากการเป็นประเด็นที่ข่าวในขณะนี้ โดยมีใจความดังนี้ 

 

 

" ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อต่าง ๆ ทำนองทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ ๓ ณ อินดอร์สเตเดียม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก อยู่ในขณะนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง นั้น สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่า สมาคมฯ ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ตั้งแต่คณะกรรมการบริหาร บุคคลากรระดับต่าง ๆ เช่น ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา จนถึงเจ้าหน้าที่ จะไม่มีคนที่มาจากการเมืองหรือเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง ความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิส่วนบุคคล เราจึงมีมติทางการกีฬาล้วน ๆ ส่วนใครจะคิดโยงไปทางการเมืองเราคงไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ไม่ใช่พวกเราครอบครัววอลเลย์บอลแน่นอนซึ่งเรายังคงยึดมั่นในหลักการนี้และถือปฏิบัติตลอดไป 

 


ในอีกส่วนหนึ่งที่มีการเผยแพร่ภาพนักกีฬาชูนิ้วคล้าย ๆ สัญลักษณ์ของกลุ่มการเมืองหนึ่ง แล้วโยงเป็นเรื่องกีฬากับการเมืองนั้น ความจริงไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด ข้อเท็จจริงคือ เป็นภาพจากการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นลีก สัปดาห์ที่ ๒ ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๖ ที่อัจฉราพร คงยศ นักกีฬาทีมชาติไทยแสดงสัญลักษณ์เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมรู้ว่าคู่ต่อสู้จะเล่นในลักษณะใด ทีมเราควรจะเตรียมพร้อมตั้งรับตามแผนที่ผู้ฝึกสอนวางไว้อย่างไร
ที่ในวงการกีฬาเรียกว่าการส่งซิกกัน

 

 

จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน พวกเราขอให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเราจะไม่เอาการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล และยืนยันว่าพวกเรายึดมั่นในความรัก ศรัทธา และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่เต็มหัวใจ ขออย่าได้เอาพวกเราไปเกี่ยวข้องกับการเมืองเลย ขอได้ติดตามและให้กำลังใจนักกีฬาของเราต่อไป พวกเราจะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยของเราให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

 

 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๖

ส.วอลเลย์บอล แจงข้อเท็จจริง ภาพ \'อัจฉราพร\' ส่งสัญญาณ ไม่เกี่ยวการเมือง

ส.วอลเลย์บอล แจงข้อเท็จจริง ภาพ \'อัจฉราพร\' ส่งสัญญาณ ไม่เกี่ยวการเมือง

CREDIT PHOTO : volleyballworld

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ