ข่าว

ส.บาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดศึกยัดห่วง 'ทีบีแอล 2023'  เดินสายแข่ง 5 จว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลัง บาสเกตบอลลีกอาชีพ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023" : "ทีบีแอล 2023"  จัดโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย วางเป้าหมายเดินสายจัดการแข่งขันใน 5 จังหวัด มาสิ้นสุดรอบชิงชนะเลิศที่กทม. ออกสตาร์ท 1 ก.ค. จบทัวร์นาเมนต์ 27 ส.ค.

ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  หัวหมาก กรุงเทพฯ  ณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ     การกีฬาแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย  ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ,  สุรชัย สาธิตะกร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บริษัทมิกาซ่า และทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023" หรือ "ทีบีแอล 2023" 

 

 

 


ณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ  กกท.  กล่าวว่า "บาสเกตบอล" เป็นชนิดกีฬาสากลที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และในประเทศไทยเองก็มีนักกีฬาที่มีฝีมืออยู่มากมาย การแข่งขัน ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก   2023  หรือ  "ทีบีแอล 2023" ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะเป็นการช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทย   ให้ไปสู่ความเป็นอาชีพมากขึ้นและต่อยอดความเป็นเลิศไปสู่ในระดับนานาชาติด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ กกท.พร้อมสนับสนุน

ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย กล่าวว่า  "ทีบีแอล 2023" เป็นรายการบาสเกตบอลอาชีพที่จัดได้ถูกต้องตาม พรบ.กีฬาอาชีพ ปี 2556 และเป็นรายการที่เก่าแก่  จัดมาร่วม 10 ปี โดยความพิเศษในการแข่งขันปีนี้    10 ทีม ที่เข้ามาร่วมแข่งจะไม่มีทีมตัวเต็ง ทุกทีมจะนำผู้เล่นเข้าทีมใหม่ทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถเดาทิศทางได้ง่าย  ๆ ว่าทีมใดจะคว้าแชมป์  ส่วนการดราฟต์ผู้เล่นต่างชาตินั้นทุกทีมก็จะมีสิทธิ์เท่า ๆ กันคือสามารถมีผู้เล่นจากทวีปเอเชียในทีมได้ 2 คน และจากระดับเวิลด์หรือระดับโลกได้อีก 2 คน

 

 

 

ดังนั้นทุกทีมที่เข้าร่วมจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งทุกทีม นอกจากนี้การแข่งขันปีนี้จะยังคงสานต่อนโยบายจากปีที่แล้ว   คือการกระจายการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลให้รับรู้ไปยังทั่วประเทศไทย โดยจะจัดแข่งขันทั้งหมด 5 จังหวัด ประกอบด้วย นครราชสีมา, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, ชลบุรี และ กรุงเทพมหานคร   เป้าหมายเพื่อพัฒนาวงการกีฬาบาสเกตบอลไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้กีฬาบาสเกตบอลเป็นที่รู้จักและสร้างความสนใจให้แก่เยาวชนและประชาชนจากทั่วประเทศไทย  ให้สนใจอยากมาเล่นกีฬากันมากขึ้น  ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ

 

 

 

" ทางสมาคมฯ มุ่งหวังที่จะให้แต่ละจังหวัด เกิดการกระตือรือร้นในการเล่นกีฬา เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพเยาวชนและประชาชนให้เล่นกีฬาจนเป็นอาชีพในอนาคต เราหวังว่ารายการของเราจะสร้างมูลค่าและความรู้ความสามารถให้คนไทยไปสร้างอาชีพ สู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในระดับประเทศและต่างประเทศต่อไป " ทัศน์ไชย  กล่าว  

การแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023" หรือ "ทีบีแอล 2023" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม - 27 สิงหาคม 2566 โดยรายชื่อทั้ง 10 ทีมที่จะเข้าร่วม  ประกอบด้วย สุพรรณบุรี แมมมอธ , ราชบุรี สวู , ปทุมธานี ไพธอนส์ , บ้านบึง เดวิล เรย์ส , ขอนแก่น คิงส์ เอ็มเอฟที ฟรุตมาสเตอร์, โคราช เจดี ที-เร็กซ์ , แบงค็อก ไทเกอร์ส , เชียงใหม่ อีเกิลส์ , ภูเก็ต เวฟส์  และ  บางระจัน เจ้าพระยา ธันเดอร์ส 

 

 

 


ความพิเศษของทีบีแอล 2023   รวมถึงการที่  สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย  จัดให้มีการ
ประกวด ในกิจกรรม แอลลี่ พรีเซนต์ ทีบีแอล 2023 (ALLIE Present TBL CONTEST 2023) ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท    เป็นการเชิญชวนผู้สมัครหญิงจากสถานศึกษาในระดับอุดมศึกษา 
ที่กล้าพูด กล้าแสดงออก และชื่นชอบในกีฬาบาสเกตบอล ร่วมสมัครประกวดได้จากทั่วประเทศไทย และคัดเลือกเหลือ 10 คนสุดท้าย ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ในรายการ "ทีบีแอล 2023"  ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะตัดสินให้ได้เป็น มิส ป๊อปปูล่าร์ ทีบีแอล คอนเทสต์ 2023 (Miss Popular TBL Contest 2023) ผู้สนใจสมัครเข้าประกวด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊คสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย Thailand Basketball League หรือ TBL

ส.บาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดศึกยัดห่วง 'ทีบีแอล 2023'  เดินสายแข่ง 5 จว.

ส.บาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดศึกยัดห่วง 'ทีบีแอล 2023'  เดินสายแข่ง 5 จว.

ส.บาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดศึกยัดห่วง 'ทีบีแอล 2023'  เดินสายแข่ง 5 จว.

ส.บาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดศึกยัดห่วง 'ทีบีแอล 2023'  เดินสายแข่ง 5 จว.

ณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ     การกีฬาแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ,  สุรชัย สาธิตะกร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บริษัทมิกาซ่า และทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด   เปิดตัวการแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023" หรือ "ทีบีแอล 2023" 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ