ข่าว

ส.วอลเลย์บอลเวียดนาม มั่นใจลงชิงตั๋ว 'VNL' แน่นอนหลัง สะพัดทีมไร้งบผลักดัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์วอลเลย์บอลเวียดนาม ยืนยันไม่ถอนตัวเข้าแข่งรายการ FIVB Volleyball Challenger Cup 2023 ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อลุ้นชิงตั๋วลุยศึก 'VNL 2024' หลังประสบปัญหาเรื่องงบประมาณ

หลังจาก "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติเวียดนาม สามารถเอาชนะ อินโดนีเซีย 3-2 เซต คว้าแชมป์ รายการ วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ไปครอง พร้อมกับคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขัน รายการ FIVB Volleyball Challenger Cup 2023 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 - 30 ก.ค. 66  โดยทีมแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าแข่ง VNL 2024 ในฤดูกาลหน้า 

 

 

ทั้งนี้ หลังจากที่มีประเด็นทีม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติเวียดนาม ที่สามารถคว้าแชมป์เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ได้เป็นครั้งแรก และสามารถคว้าสิทธิ์ลุ้นเข้าแข่งขันรายการ VNL 2024 ในฤดูกาลหน้าเป็นครั้งแรก โดยเป็นการเปิดเผยว่า ทีมชาติเวียดนาม อาจจะต้องทำการถอนทีมเข้าร่วมการแข่งขัน FIVB Volleyball Challenger Cup 2023 ที่ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจาก มีความกังว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงเวียดนามอาจไม่มีงบประมาณเพียงพอสำหรับเข้าร่วมการแข่งขัน " 

 

 

 

แต่ล่าสุด ทาง thethao247 สื่อจากประเทศเวียดนาม เปิดเผยว่า เล ถี จ่วง หรือ Le tri truong เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลเวียดนาม ได้ออกมายืนยันว่าแม้จะประสบปัญหาทางการเงิน แต่ทีม วอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม จะเข้าร่วมการแข่งขัน FIVB Challenge Cup ปี 2023 ที่ประเทศฝรั่งเศส อย่างแน่นอน

ส.วอลเลย์บอลเวียดนาม มั่นใจลงชิงตั๋ว \'VNL\' แน่นอนหลัง สะพัดทีมไร้งบผลักดัน

โดยระบุว่า " เรากำลังตรวจสอบระเบียบของ FIVB Challenge Cup 2023 อย่างรอบคอบเพื่อดำเนินการขั้นตอนการลงทะเบียนสำหรับสมาชิกทีมวอลเลย์บอลหญิงเวียดนามในการแข่งขัน ในเวลานี้ " 

 

 

" เป็นเรื่องจริงที่ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการแข่งขันเป็นเรื่องยาก เนื่องจากการต้องไปถึงฝรั่งเศสเพื่อแข่งขันด้วยเงินจำนวนมาก แต่หลังจากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจึงพบว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการแข่งขันบางส่วนสำหรับทีมที่มีโอกาสเข้าร่วมในครั้งนี้ " 

ส.วอลเลย์บอลเวียดนาม มั่นใจลงชิงตั๋ว \'VNL\' แน่นอนหลัง สะพัดทีมไร้งบผลักดัน

" นอกจากนี้ ยังได้มีการหาสปอนเซอร์เพิ่มแล้ว โดยสหพันธ์วอลเลย์บอลเวียดนามยังติดต่อสถานทูตฝรั่งเศสในเวียดนามเพื่อดำเนินการขอวีซ่าอย่างเร่งด่วน เพื่อเตรียมความพร้อมให้เร็วที่สุดสำหรับการเข้าแข่งขันรายการระดับโลกต่อไป " 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับ FIVB Challenger Cup 2023 ทีมแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่ง เนชั่นส์ลีก หรือ VNL 2024 โดยมี 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ใช้ระบบจับคู่น็อกเอาท์ (เวียนาม พบ ฝรั่งเศส) ทีมที่แพ้จะตกรอบกลับบ้านทันที มีอันดับ 5-6-7-8 ตามลำดับผลงาน ส่วนทีมชนะทั้ง 4 ทีมจะเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

ส.วอลเลย์บอลเวียดนาม มั่นใจลงชิงตั๋ว \'VNL\' แน่นอนหลัง สะพัดทีมไร้งบผลักดัน

CREDIT PHOTO : Asian Volleyball Confederation

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ