ข่าว

FIVB ประกาศ ยกฉายา 7 เซียนรุ่นใหม่ ให้ 'วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย' ชุด VNL2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'FIVB' หรือ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ประกาศตั้งฉายา 7 เซียนรุ่นใหม่ ให้กับ 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย ชุดลุยศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023

ความเคลื่อนไหว "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  ซึ่งเตรียมทำศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023 (2023 FIVB Volleyball Women's Nations League) สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค. 66 ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย 

 

 

โดยล่าสุด ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เมื่อ "FIVB" หรือ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ประกาศผ่าน volleyballworld เว็ปไซต์อย่างเป็นทางการ ตั้งสมญานามให้กับทีม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  ชุดทำศึก VNL 2023 ว่าให้เป็น  "7 เซียน" 

 

 

ก่อนหน้านี้ ฉายา 6 เซียน จากทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ซึ่งเป็นฉายาที่ "FIVB" ตั้งให้ สาวไทยว่า The Feb 6 ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ , อรอุมา สิทธิรักษ์ , ปลื้มจิตร์ ถินขาว , นุศรา ต้อมคำ , มลิกา กันทอง และอำพร หญ้าผา และเมื่อรวมกับ วรรณา บัวแก้ว ที่ไปเป็นสตาฟฟ์โค้ชก็จะเป็นฉายา 7 เซียนวอลเลย์บอลหญิงไทย ซี่งพวกเธอทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนทำให้เป็นที่รู้จักของทั่วโลก

 

 

ก่อนที่เวลาผ่านไปจะมีการถ่ายสายเลือดใหม่ทีม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  ซึ่งเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมาแทนที่ความสำเร็จของ รุ่นพี่ 7 เซียน ทำให้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ประกาศว่า ทีมไทยกำลังมีนักกีฬา 7 เซียนรุ่นใหม่ ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมระดับโลก ด้วยฉายา "The Magnificent Se7en" หรือ "7 เซียนรุ่นใหม่" ประกอบไปด้วย

 

ปิยะนุช แป้นน้อย ตำแหน่ง ลิเบอร์โร่ , ทัดดาว นึกแจ้ง ตำแหน่ง บอลเร็ว , หัตถยา บำรุงสุข ตำแหน่ง บอลเร็ว , พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตำแหน่ง ตัวเซต , อัจฉราพร คงยศ ตำแหน่ง ตัวตบหัวเสา , ชัชชุอร โมกศรี ตัวตบหัวเสา และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ตำแหน่ง ตัวตบตรงข้ามหัวเสา 

 

ทั้งนี้ "FIVB" ให้เหตุผลถึง 7 เซียนรุ่นใหม่ ว่า พวกเธอมีทั้งความสามารถ ทั้งพรสวรรค์ มีความทะเยอทะยาน และ เต็มไปด้วยการสร้างสรรค์ผลงาน เสน่ห์ดึงดูดใจในการแข่งขัน รวมถึงครอบครองหัวใจแฟน ๆ ชาวไทย ได้อีกด้วย 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย สัปดาห์ที่ 3 มีดังนี้ 

  • วันอังคารที่ 27 มิ.ย. 66 เวลา 20.30 น.  : ไทย พบ เนเธอร์แลนด์
  • วันพฤหัสบดีที่ 19 มิ.ย. 66 เวลา 20.30 น. : ไทย พบ ตุรกี
  • วันเสาร์ 1 ก.ค. 66 เวลา 20.30 น. : ไทย พบ ญี่ปุ่น
  • วันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย. เวลา 20.30 น. : ไทย พบ บราซิล

FIVB ประกาศ ยกฉายา 7 เซียนรุ่นใหม่ ให้ \'วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย\' ชุด VNL2023

CREDIT PHOTO : volleyballworld

 

ที่มาข้อมูล volleyballworld.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ