ข่าว

ส.เพาะกาย ระดมวิทยากรวิทยาศาสตร์การกีฬา ติวผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จัดอบรมหลักสูตรพัฒนาบุคลากรด้านผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ National Bodybuilding Coaching Certificate เน้นการสร้างเสริมความรู้ที่มีความจำเป็น ต่อการพัฒนาผู้ฝึกสอนในระดับชาติ ดึงวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญมาเต็มอัตรา

ที่ห้องสกายบอลรูม โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง กรุงเทพฯ   ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาบุคลากรด้านผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC)​ รุ่นที่ 9 ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ที่  โดยมีผู้เข้าอบรมจากทั่วประเทศจำนวน 60 คน  การจัดอบรมในครั้งนี้เป็นไปตามแผนการพัฒนาบุคลากรกีฬาของ  สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

 

 

 

 ที่มุ่งเน้นต่อยอดในการสร้างเสริมความรู้ที่มีความจำเป็น ต่อการพัฒนาผู้ฝึกสอนในระดับชาติ ซึ่งสมาคมฯ    ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรระดับแนวหน้าทางวิทยาศาสตร์การกีฬาของประเทศไทยมาร่วมเป็นวิทยากร อาทิ ดร.ศิริรัตน์ หิรัญรัตน์ ด้านชีวกลศาสตร์, น.พ.อี๊ด ลอประยูร ด้านเวชศาสตร์กีฬา, ดร.นฤพนธ์ วงศ์จตุรภัทร ด้านจิตวิทยาการกีฬา, ดร.ทศพร ยิ้มละมัย ด้านสรีระร่างกาย และ ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ ด้านโภชนาการกีฬา 

 นอกจากการอบรมทางภาคทฤษฎีแล้ว ทางสมาคมฯยังจัดให้มีการฝึกภาคปฏิบัติร่วมกับผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมชาติและสตาฟโค้ชของทางสมาคมฯอีกด้วย ภายหลังการอบรมก็จะมีการสอบเพื่อวัดเกณฑ์สัมฤทธิ์ในการอบรมโดยผู้ที่สอบผ่านเกณฑ์  จะได้รับวุฒิบัตรเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายของทางสมาคมต่อไป  ทั้งนี้การจัดการอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ หรือ National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC)​

 

 

เป็นหนึ่งในแนวทางที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาบุคลากรกีฬาทางด้านกีฬาเพาะกาย ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ฉบับที่  7 ที่ต้องการให้คนไทยร้อยละ70 สามารถเข้าถึงการออกกำลังกาย  และยังเป็นการสร้างอาชีพให้กับบุคลากรกีฬาด้านผู้ฝึกสอนหรือ Personal Trainer เพื่อต่อยอดทางด้านอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศได้อีกด้วย       การอบรมที่จัดขึ้นตลอดทั้ง 3 วัน ( 21 -  23  จึงมีความเข้มข้นทั้งเนื้อหาวิชาการและการฝึกปฏิบัติ    ซึ่งในรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ 9 ที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจัดขึ้น ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

  ส.เพาะกาย ระดมวิทยากรวิทยาศาสตร์การกีฬา ติวผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ

ส.เพาะกาย ระดมวิทยากรวิทยาศาสตร์การกีฬา ติวผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ

ส.เพาะกาย ระดมวิทยากรวิทยาศาสตร์การกีฬา ติวผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย  จัดอบรมหลักสูตรพัฒนาบุคลากรด้านผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC)​ รุ่นที่ 9   โดยมีผู้เข้าอบรมจากทั่วประเทศจำนวน 60 คน   ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง กรุงเทพฯ

 

 

logoline