ข่าว

ปิดฉากค้าแข้งเจลีก 'เจ ชนาธิป' เซ็นสัญญาร่วมทัพ บีจีปทุมยูไนเต็ด ลุยไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-24 ส่งสัญญาณคึกคัก "บีจีปทุมยูไนเต็ด" ปิดดีล ในการเจรจา เพื่อดึง "เจ ชนาธิป" กัปตันทีมชาติไทย ที่ค้าแข้งอยู่กับ คาวาซากิฟรอนทาเล ในเจลีก กลับคืนสู่ฟุตบอลไทย ด้วยการรวมทัพ เดอะแรบบิท ดับฝัน "การท่าเรือเอฟซี" ที่ต้องการกลางทีมชาติไทย ร่วมทัพ

สโมสรฟุตบอล  "บีจีปทุมยูไนเต็ด" ประกาศยืนยันคว้าตัว "เจ ชนาธิป"  ชนาธิป สรงกระสินธ์  วัย 29 ปี กองกลางตัวรุกทีมชาติไทย  จากสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาร่วมทีมเพื่อเสริมความแข็งแกร่งก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนส.ค.   สำหรับการย้ายมายัง  "เดอะแรบบิท" ในครั้งนี้ของ "เจ ชนาธิป"  ถือเป็นการกลับมาค้าแข้งในไทยลีก อีกครั้งของเจ้าตัวในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ย้ายไปเล่นใน เจลีก ประเทศญี่ปุ่น กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในช่วงเลกที่ 2 ของฤดูกาล 2017

 

 

 

โดย  "เจ ชนาธิป"  ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก ประจำฤดูกาล 2018 ก่อนถูก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่   สโมสรในเจลีก คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2022 ซึ่ง ชนาธิป  สรงกระสินธ์  เคยค้าแข้งในไทยกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ระหว่างปี 2012 - 2015 และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2016 - 2017 ก่อนจะย้ายกลับมาไทยลีกอีกครั้งกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023-24   นอกจากนี้  ชนาธิป ยังเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติไทย ในการพาทัพ   ทีมชาติไทย  คว้าแชมป์อาเซียน ได้ 3 สมัย ในปี 2014, 2016 และ 2020 รวมถึงพาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ คว้าเหรียญทองได้อีก 2 สมัย ในปี 2013 และ 2015

การมาร่วมงานของ เจ ชนาธิป กับ บีจีปทุมยูไนเต็ด ในครั้งนี้ เท่ากับว่าเป็นการปิดฉาก ความหวังของการท่าเรือเอฟซี  ที่แสดงความสนใจอยากจะได้ตัวกองกลางทีมชาติไทย มาร่วมงานในถิ่นคลองเตย  โดยปัจจัยสำคัญอยู่ที่ค่าตัวในการย้ายทีมจากต้นสังเกิดเดิม  รวมถึงผลตอบแทนกับสโมสรใหม่ที่ย้ายมาสังกัด ทั้งนี้ในกรณีการท่าเรือ เอฟซี ทางสโมสรได้แจ้งไปยังคาวาซากิฟรอนทาเล เพื่อขอเจรจาเรื่องนี้ แต่ในขั้นตอนการพิจารณา  กลายเป็นบีจีปทุมยูไนเต็ด ที่เจรจาลุล่วง

 

ปิดฉากค้าแข้งเจลีก 'เจ ชนาธิป' เซ็นสัญญาร่วมทัพ บีจีปทุมยูไนเต็ด  ลุยไทยลีก

สื่อประชาสัมพันธ์ เปิดตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับต้นสังกัดใหม่ บีจีปทุมยูไนเต็ด

  .

CREDITPHOTO  : คาวาซากิฟรอนทาเล / บีจีปทุมยูไนเต็ด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ