ข่าว

'ก้อง สมเกียรติ' ผนึก ก๊องส์ ธัชกร ลุยดวลความเร็ว เยอรมันกรังด์ปรีซ์ สนาม 7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โมโตจีพี 2023 สนาม 7 รายการ "เยอรมันกรังด์ปรีซ์"  ได้เวลา 2 นักบิดไทย โชว์ฝีมือในเกมดวลความเร็ว "ก้อง สมเกียรติ" สมเกียรติ จันทรา  วัย 24 ปี ที่มีแต้มมาทุกสนามในคลาสโมโตทู ลุ้นเก็บคะแนนเพิ่มที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ส่วน "ก๊องส์ ธัชกร" ธัชกร บัวศรี  ลงสู้ในคลาสโมโตทรี

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 7 รายการ เยอรมันกรังด์ปรีซ์   แข่งขัน  16 - 18 มิ.ย.  ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในรายการนี้มีนักแข่งไทยลงแข่งขันพร้อมกัน  2 คลาสใน "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" คือ  "ก้อง สมเกียรติ" สมเกียรติ จันทรา   เจ้าของหมายเลข 35 จากทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  ล่าสุดการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท "ก้อง สมเกียรติ" สมเกียรติ จันทรา  วัย 24 ปี จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงาน คว้ากริดที่ 7 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 24.270 วินาที ตามหลังผู้นำเพียง 0.412 วินาที กลับมามีลุ้นล่าโพเดียมในสนามนี้

 

 

 

ขณะที่นักแข่งรุ่นน้อ "ก๊องส์ ธัชกร" ธัชกร บัวศรี   วัย 22 ปี ที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด คว้ากริดที่ 26 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 28.681 วินาที  ทั้งนี้  เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย. โดย "ก๊องส์ ธัชกร" ลงทำการแข่งขันในรุ่นโมโตทรี  ถ่ายทอดสดเวลา 16:00 น. ทางช่อง TRUE SPOTV ขณะที่รุ่น "โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่  "ก้อง สมเกียรติ"  ลงทำการแข่งขัน  ถ่ายทอดสดเวลา 17:15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ทางช่อง PPTVHD36 และ TRUE SPOTV 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023  สัปดาห์นี้คือการ เข้าสู่สนามที่ 7 ของฤดูกาล  (16-18 มิ.ย. )  ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ถือเป็นครั้งแรกที่มีนักแข่งไทย 
 2 คน ลงแข่งขันพร้อมกัน 2 รุ่นใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์  คือ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งขณะนี้  " ก้อง สมเกียรติ " สร้างผลงานอย่างโดดเด่นเก็บแต้มได้ทุกเรซ จาก 6 สนามแรก ขยับอันดับโลกขึ้นไปรั้งท็อป 7 บนตารางคะแนนสะสม และยังเป็นหนึ่งในสามของนักแข่งโมโตทู ที่สามารถเก็บแต้มได้ทุกสนามในฤดูกาลนี้

 

 

ส่วน  "ก๊องส์  ธัชกร" ธัชกร บัวศรี  ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันในโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก ภายใต้รถแข่งหมายเลข 33 สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย เคยสร้างผลงานคว้าโพเดียมที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี มาแล้วในการแข่งขัน เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ 2021

 

 

 

"ก้อง สมเกียรติ"  กล่าวว่า  ที่ซัคเซนริง ถือเป็นสนามที่ท้าทายนักแข่ง เป็นสนามที่มีปัญหาในการสร้างความเร็ว  ทำให้ต้องพยายามอย่างมากในการควบคุมรถแข่งให้อยู่ในไลน์ที่ถูกต้อง ปีที่แล้วจบเรซด้วยการคว้าแต้มในอันดับ 15   หวังว่าการแขงขันครั้งนี้จะแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการจากปีที่ผ่านมา ซึ่งทำได้ทุกสนามในช่วง 6 เรซแรกของฤดูกาลนี้ ด้วยการมีคะแนน

 

 

 
"ก๊องส์  ธัชกร" ธัชกร   บัวศรี กล่าวว่า  ตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่งขันใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ขอขอบคุณไทยฮอนด้า และ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่มอบโอกาสนี้ให้ การแข่งขัน โมโตทรี เป็นเรซที่ท้าทาย  ทำการบ้านมาอย่างหนักกับการแข่งขันที่ ซัคเซนริง ตั้งเป้าขอสร้างผลงานให้ดีและเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด 

'ก้อง สมเกียรติ' ผนึก ก๊องส์ ธัชกร  ลุยดวลความเร็ว เยอรมันกรังด์ปรีซ์ สนาม 7

'ก้อง สมเกียรติ' ผนึก ก๊องส์ ธัชกร  ลุยดวลความเร็ว เยอรมันกรังด์ปรีซ์ สนาม 7

"ก้อง สมเกียรติ" สมเกียรติ จันทรา  วัย 24 ปี จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  ลงแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 7 รายการ เยอรมันกรังด์ปรีซ์    ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี  คลาสโมโตทู

'ก้อง สมเกียรติ' ผนึก ก๊องส์ ธัชกร  ลุยดวลความเร็ว เยอรมันกรังด์ปรีซ์ สนาม 7

'ก้อง สมเกียรติ' ผนึก ก๊องส์ ธัชกร  ลุยดวลความเร็ว เยอรมันกรังด์ปรีซ์ สนาม 7

"ก๊องส์  ธัชกร" ธัชกร บัวศรี  ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันในโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก ภายใต้รถแข่งหมายเลข 33 สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ