ข่าว

‘กกท.’จับมือ ‘KKJC’ลงนาม LOI ส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘กกท.’จับมือ ‘KKJC’ลงนาม LOI ส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยว เปิดศูนย์บำบัดม้า พร้อมก่อตั้ง National Equine College ฝึกอบรมผู้ประกอบอาชีพอุตสาหกรรมม้า

วันที่ 13 มิ.ย. 66 ที่ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ (LOI) ระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และบริษัท ขอนแก่น จ๊อกกี้ คลับ จำกัด เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การกีฬาในประเทศไทย ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิง อนุรักษ์ด้านกีฬาการแพทย์สุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยเฉพาะในภาคอีสาน

 

ทั้งนี้ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายไวพจน์ เพชรพูล ประธานกรรมการ KKJC ผู้แทนจาก KKJC, Peter O’Neill (CEO) และกกท.ลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ที่มุ่งสร้างประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย โดยมีนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นสักขีพยาน

‘กกท.’จับมือ ‘KKJC’ลงนาม LOI ส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

สำหรับ KKJC – ดาวรุ่งแห่งอีสาน เป็นโครงการที่มีความประสงค์ที่จะปฏิวัติการท่องเที่ยวในอีสานผ่านกีฬา การบำบัดเพื่อสุขภาพ ศิลปะและวัฒนธรรม และความบันเทิง ด้วยสถานที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ที่ศูนย์กลางทาง ภูมิศาสตร์ของภาคอีสาน พื้นที่ 319 ไร่ ไปกับมุมมองที่ทันสมัยของอีสานที่ได้รับแรงบันดาลใจแบบดั้งเดิม

 

ซึ่งต้้งอยู่ทางหลวงสายหลักในจังหวัดขอนแก่น และอยู่ไม่ไกลจากเมืองต่างๆ ของภาคอีสาน ขอนแก่นหนองบัวลำภู เลย ชัยภูมินครราชสีมา บุรีรัมย์ มหาสารคาม และอุดรธานี เพื่อดึงดูดการลงทุนและยกระดับโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมขนส่ง อุตสาหกรรมการเกษตรแบบดั้งเดิม และหัตถกรรมเชิงวัฒนธรรม การลงทุนใหม่ KKJC พร้อมที่จะเป็นพันธมิตรในการเติบโตของเศรษฐกิจ

 

โดย KKJC จะใช้แหล่งพลังสะอาดทางเลือก ที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเราที่มี ต่อชุมชนโดยรอบและโลก การส่งเสริมแนวทางแบบสหวิทยาการ สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ผู้เข้าชม

‘กกท.’จับมือ ‘KKJC’ลงนาม LOI ส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ไม่เพียงแต่ได้ชม แต่สามารถมีส่วนร่วมในกีฬาได้แก่มวยไทย MMA ฟุตบอล แบดมินตัน นักเทนนิส Pickleball บาสเกตบอล วอลเลย์บอล กอลฟ์ เปตอง ว่ายน้ำ ตกปลาและพายเรือและจะมีโครงการปั้นนักกีฬาสู่โอลิมปิกและเป็นนักกีฬาอาชีพเพื่อสู่ระดับโลกต่อไป

 

สำหรับแขกที่มาจะสามารถขี่ม้า และเรียนการดูแลม้า ซึ่งม้าจะดูแลคุณด้วยการบำบัดที่เรียกว่า Equine Therapy ที่ได้รับการพิสูจน์ ช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้น ส่งเสริมอารมณ์และร่างกายที่ดี และเป็นเครื่องมือในการรักษาที่สำคัญ สำหรับผู้ที่มีปัญหาทางร่างกายหรือจิตใจ เช่นเด็กและผู้ใหญ่ที่มีสมองพิการและผู้ที่อยู่ในกลุ่มออทิสติกสเปกตรัม ศูนย์บำบัดม้าจะเปิดขึ้น เพื่อรวมการรักษาและประสบการณ์ และการเสนอความร่วมมือ กลับมหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ทั้งนี้มีการจัดตั้งสัตว์ม้าสำหรับการวิจัยการศึกษา และการรักษาม้า ซึ่งเป็นที่ตั้งของคอมเพล็กซ์คอกม้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย การบำบัด เราจะก่อตั้ง National Equine College แห่งแรกในประเทศไทยสาหรับการฝึกอบรมและความก้าวหน้าทางการศึกษาสำหรับผู้ที่ต้องประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมม้า เช่น กรูมมิ่ง เทรนเนอร์ จ๊อกกี้และผู้ดูแลม้า โดยกิจกรรมนี้สำหรับ ผู้ยี่ยมชมรายวันหรือในฐานะแขกที่เข้าพักระยะยาวที่โรงแรมและสปา

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม นั่งปิกนิกอาหารเช้า พร้อมแชมเปญบนบอลลูนอากาศร้อน เพื่อชมโบราณสถานที่สวยงามที่ปราสาทหินพิมาย กาาเรียนศิลปะการทอผ้าไหมแบบดั้งเดิม มีคอนเสิร์ต ดนตรีเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน และดอกไม้ไฟเมื่อดวงดาวขึ้น

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ