ข่าว

เบ่งกล้ามชิงแชมป์เอเชียญ 'เพาะกายทีมชาติไทย' คว้า 6 ทอง ทีมชายหญิงจบอันดับ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 จัดการแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย ผลงาน "เพาะกายทีมชาติไทย " นักกีฬาชายและหญิง ร่วมกันทำผลงานรวม 6 เหรียญทอง จากเป้าที่หวังไว้ที่ 7 เหรียญทอง ส่วนผลงานคะแนนรวมทีมชาย ทีมหญิง จบด้วยอันดับ 2

 การแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 การแข่งขันวันแรก  (เสาร์ที่  10 มิ.ย )   ที่ โรงแรมแปซิฟิคพาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย  แข่งขันทั้งสิ้น 12 รุ่น และมีนักกีฬา "เพาะกายทีมชาติไทย"  ลงทำการแข่งขันรวม 11 รุ่น  ผลการแข่งขันปรากฏว่า ในรุ่นแอธเลติคฟิสิค ชาย ความสูงไม่เกิน 167 ซม. เดชณรงค์ ประเทศ ได้อันดับที่ 1  , แอธเลติคฟิสิค ความสูง 182 ซม.  กองพล ทองสุข  ได้อันดับที่ 1 , ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. ดลพร แทนบุญไพรัช  ได้อันดับที่ 1 ,  ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม. วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม ได้อันดับที่ 1 

 

 


รุ่น แอธเลติคฟิสิค ชาย ความสูงไม่เกิน 160 ซม. นำพล ตะวังทัน ทำผลงานได้อันดับที่ 2      ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. เจษฎา อรุณวิจิตร ได้อันดับที่ 2  ,  ประเภทแอธเลติคฟิสิค หญิง รุ่นความสูงเกิน 160 ซม. พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ์  อันดับที่ 2   ,  แอธเลติคฟิสิค หญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.  ขวัญฤดี คงเทพ   "เพาะกายทีมชาติไทย " ได้อันดับที่ 3   ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ทศพล ชื่นชม ได้อันดับ   3  
 

สรุปการแข่งขันในวันแรกทัพเพาะกายไทยทำผลงานได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง   สำหรับการแข่งขันวันอาทิตย์ที่  11 มิ.ย  แข่งขันวันที่สอง ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน  มีแข่งขัน  7 รุ่น มีนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันรวม 6 รุ่น โดยมี  ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมมอบรางวัลให้กับกับนักกีฬา พร้อมด้วย ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

 

 

ผลการแข่งขันปรากฏว่า รุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. อรรคเดช ปลีนารัมย์   ได้อันดับที่ 1  , เพาะกายชายรุ่นน้ำหนักเกิน 80 กก. นัทธวัฒน์ ศรีบุรีรักษ์ ทำผลงานได้อันดับที่ 1 ,  เพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. ไพรัช พะเนาว์ศรี  ได้อันดับที่ 3  , เพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 ก.ก.เกษม รัตนพร  ได้อันดับที่ 3      

 

 ส่วนผลการแข่งขัน  วันที่ 2  เพาะกายไทย  ทำได้ 2 ทอง 2 ทองแดง สรุปผลการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 ทั้ง 2 วัน  นักกีฬาเพาะกายไทยทำผลงานรวมได้ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง โดยได้ถ้วยรางวัลคะแนนรวมทีมชายอันดับที่ 2 และ ทีมรวมคะแนนหญิงได้อันดับที่ 2 เช่นกัน      

 

 

 การแข่งขันกัฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17   จัดโดย
สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) เพื่อทดแทนการแข่งขันกีฬาเพาะกายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชาเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ได้ยกเลิกการจัดแข่งขันเนื่องจากไม่มีนักกีฬาที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้    เดิมที เป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย  ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ที่ 7 เหรียญทอง จากนักกีฬาทั้งหมด 17 คน จากประเภทเพาะกาย, แอธเลติคฟิสิค, สปอร์ตฟิสิค, โมเดลฟิสิค 
 

เบ่งกล้ามชิงแชมป์เอเชียญ  'เพาะกายทีมชาติไทย'  คว้า 6 ทอง ทีมชายหญิงจบอันดับ 2

เบ่งกล้ามชิงแชมป์เอเชียญ  'เพาะกายทีมชาติไทย'  คว้า 6 ทอง ทีมชายหญิงจบอันดับ 2

เบ่งกล้ามชิงแชมป์เอเชียญ  'เพาะกายทีมชาติไทย'  คว้า 6 ทอง ทีมชายหญิงจบอันดับ 2

เบ่งกล้ามชิงแชมป์เอเชียญ  'เพาะกายทีมชาติไทย'  คว้า 6 ทอง ทีมชายหญิงจบอันดับ 2

ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สวมสูท ที่ 2 จากซ้าย ) ร่วมมอบรางวัลให้กับนักกึฬา ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 ที่ โรงแรมแปซิฟิคพาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ