ข่าว

ส่อง สนาม นัด ชิง UCL 2023 อตาเติร์ก โอลิมปิก กรุงอิสตันบูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดียม นัดชิงชนะเลิศ ศึก  "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" หรือ UEFA champions league ที่จะใช้เป็นเวทีดวลกันระหว่าง 'แมนเชสเตอร์ ซิตี้' พบกับ 'อินเตอร์ มิลาน'

ฟุตบอล "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" หรือ UEFA champions league รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกัน ระหว่าง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ตัวแทนจาก ศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ พบกับ "อินเตอร์ มิลาน" ตัวแทนจาก ศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ลงทำการแข่งขัน คืนนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

 

โดย หลังจากมีการเลื่อนสนามแข่งขัน เนื่องจาก มาตรการคุมเข้มโควิด-19 ที่มีการระบาด เมื่อปี 2021 ทำให้ มีการย้ายไปจัดขึ้นที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา กรุงปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส รวมถึง การรุกรานยูเครนของรัสเซียใน เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ทำให้มีการย้ายกลับมาจัดขึ้นที่ สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี  

 

โดย "คมชัดลึก" จะพาไปรู้จัก สนามคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง "แมนซิตี้" พบกับ "อินเตอร์ มิลาน"  

 


สำหรับ นัดชิงดำ เกมรอบชิงชนะเลิศ ถ่วยใหญ่ที่สุดของยุโรป หรือ ถ้วยบิ๊กเอียร์ เป็นครั้งที่ 68 และเป็นครั้งที่ 31 นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็น "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก"  หลังจากเป็นที่รู้จักกันมานานหลายทศวรรษในชื่อ ยูโรเปียน คัพ

ส่อง สนาม นัด ชิง UCL 2023 อตาเติร์ก โอลิมปิก กรุงอิสตันบูล

 

ทั้งนี้ศึก "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก"  รอบชิงชนะเลิศ ปี 2023 จะมีการจัดแข่งขันขึ้นที่ สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี หรือ ตุรเคีย ซึ่งมีความจุเกือบ 77,000 ที่นั่ง 

 

นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งที่ 2 ที่สนามแห่งนี้ถูกใช้เป็นสังเวียน รอบชิงชนะเลิศ ยูซีแอล ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2005  คู่ชิงระหว่าง ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเอาชนะ เอซี มิลาน ในการดวลจุดโทษหลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 3-3 

ส่อง สนาม นัด ชิง UCL 2023 อตาเติร์ก โอลิมปิก กรุงอิสตันบูล

 

อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดียม ซึ่งเปิดใช้ในปี 2002 เดิมถูกกำหนดให้เป็นสนามในรอบชิงชนะเลิศปี 2021 แต่ 2 สัปดาห์ก่อนรอบชิง ทาง ยูฟ่า ได้เปลี่ยนไปใช้สนาม เอสตาดิโอ โด ดราเกา ของ เอฟซี ปอร์โต เนื่องจากเรื่องความปลอดภัยของในการแพร่ระบาดของโควิด-19 

 

ซึ่งทำให้ การเปลี่ยนแปลงการใช้สนามแข่งขัน ในนัดชิง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก มีการเปลี่ยนไปในปีต่อ ๆ ไป โดย ในครั้งหน้า ปี 2024 ศึก "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" จะกลับไปจัดขึ้นที่ สนามเวมบลีย์ สตเดียม ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

ส่อง สนาม นัด ชิง UCL 2023 อตาเติร์ก โอลิมปิก กรุงอิสตันบูล

 

 

 

 

CREDIT PHOTO : CBSSportsGolazo

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ