ข่าว

'สเปอร์ส' ตั้ง 'อังเก้ ปอสเตโคกลู' คุมทัพ 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไก่เดือยทอง 'ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์' ยืนยันแต่งตั้ง 'อังเก้ ปอสเตโคกลู' รับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ ด้วยสัญญา 4 ปี เป็นที่เรียบร้อย

ไก่เดือยทอง "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง "อังเก้ ปอสเตโคกลู" ขึ้นรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย ในถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม เตรียมเริ่มงานวันแรกตั้งแต่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป 

 

 

โดยสืบเนื่องจาก เมื่อฤดูกาล 2022-23  "สเปอร์ส" ต้องประสบปัญหาเรื่องผลงานใน ศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เปลี่ยนผู้จัดการทีมรวม 3 คน ทั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ , คริสเตียน สเตลลินี่ (กุนซือชั่วคราว) และ ไรอัน เมสัน (กุนซือชั่วคราว) จบอันดับที่ 8 ของตาราง พลาดโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ในซีซั่นถัดไป  

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ล่าสุด "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" ได้ประกาศบรรลุข้อตกลงแต่งตั้ง "อังเก้ ปอสเตโคกลู" กุนซือชาวออสเตรเลีย ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม ในถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม ด้วยระยะเวลาเซ็นสัญญา 4 ปี โดยจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค. นี้ 

 

สำหรับ "อังเก้ ปอสเตโคกลู" ในวัย 57 ปี ถือเป็นผู้จัดการทีมชาวออสเตรเลีย คนแรกที่ได้คุมทีมในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดย อังเก้ เพิ่งประสบความสำเร็จ พา เซลติก คว้าสามแชมป์ภายในประเทศ ประกอบด้วย สกอตติช พรีเมียร์ลีก , สกอตติช คัพ และ สกอตติช ลีกคัพ  

 

ซึ่ง "อังเก้ ปอสเตโคกลู" เคยมีผลงานผ่านงานคุมทีม บริสเบน โรว์ และ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ทีมจาก เอลีก ออสเตรเลีย จากนั้น ได้มีโอกาสเข้าคุม ทีมชาติออสเตรเลีย ในปี 2013 - 2017 ก่อนรับงานเป็นกุนซือสโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมในศึก เจลีก 1 ญี่ปุ่น ในปี 2018-2021 โดยได้ร่วมงานกับ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย และคว้าแชมป์ เจลีก ร่วมกัน 1 สมัย ในปี 2019 ก่อนที่เขาจะย้ายมาคุมทัพ กลาสโกว์ เซลติก ในฤดูกาล 2021-22 และสร้างชื่ออีกครั้ง ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ สก็อตติช พรีเมียร์ชิพ 2 สมัย , ลีก คัพ 2 สมัย และ สก็อตติช คัพ 1 สมัย 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "อังเก้ ปอสเตโคกลู" จะได้เริ่มประเดิมคุมทีม "สเปอร์ส" เกมแรกพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงเกมอุ่นเครื่อง ปรีซีซั่น ที่ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 18 ก.ค. 66 นี้ 

'สเปอร์ส' ตั้ง 'อังเก้ ปอสเตโคกลู' คุมทัพ 4 ปี

CREDIT PHOTO : footballscotland

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ