ข่าว

บีจีปทุมยูไนเต็ด ขยายสัญญา 'มุ้ย ธีรศิลป์' - ปล่อย 11 แข้ง ไทย - ต่างชาติ พ้นทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

⁣แนวรุกดีกรีทีมชาติไทย " มุ้ย  ธีรศิลป์ "  ได้รับข่าวดีเมื่อ "บีจีปทุมยูไนเต็ด" ต่อสัญญากับกองหน้าวัย 34 ปี   เจ้าของผลงาน ซัดไป 21 ประตู  ต่อไปจนถึงฤดูกาล 2024 -25 ด้านย้ายออกเพราะหมดสัญญา ยอดล่าสุดไทย - ต่างชาติ 11 ราย  รวมถึง ประสิทธิ์ ผดุงโชค  ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

"บีจีปทุมยูไนเต็ด" สโมสรฟุตบอลอาชีพในไทยลีก 1    "รีโว่ไทยลีก" ประกาศต่อสัญญา "มุ้ย ธีรศิลป์"  ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ออกไปถึงฤดูกาล 2024-25 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่  2023-24 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น   และเป็นการสานต่อความสำเร็จในอนาคต⁣  ⁣ทั้งนี้  "มุ้ย ธีรศิลป์ "  ย้ายจากสโมสร  ชิมิสึ เอส-พัลส์  สโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพญี่ปุ่น "เจลีก"   มายัง บีจีปทุมยูไนเต็ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 

 

 

โดย  "มุ้ย ธีรศิลป์" วัย 34 ปี  ร่วมงานกับสโมสร "บีจีปทุมยูไนเต็ด"  ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2020-21   และเป็นกำลังสำคัญของ "เดอะแรบบิท" ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสรฯในฤดูกาลดังกล่าว นอกจากนี้ยังพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 โดยล่าสุดกับฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา ลงสนามช่วยต้นสังกัดรวมทุกรายการ 39 นัด ทำไป 21 ประตู และ 9 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ 

 

 

" ผมดีใจที่ได้รับการต่อสัญญากับสโมสรฯ ฤดูกาลที่ผ่านมามีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นกับทีม มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่สุดท้ายทุกคนในทีมก็พยายามรวมพลังกันสู้จนจบฤดูกาล แม้มันอาจจะดูน่าผิดหวังแต่ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่รวมกันเป็นกำลังใจให้กับทีม ซึ่งในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น ผมหวังว่าจะนำข้อผิดพลาดจากปีที่ผ่านมา กลับมาพัฒนาทีมให้ดีกว่าเดิมและกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็น เราต้องกลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีลุ้นทุกแชมป์ พวกเราทุกคนจะทำอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายของเรา พวกเราทุกคนหวังว่าปีหน้าจะสร้างความสมหวังให้กับทุกคน เราจะเดินหน้าไปด้วยกัน " ธีรศิลป์ ระบุ

.
11 แข้งไทย-ต่างชาติ พ้นรังบีจีปทุม

.

 บีจีปทุมยูไนเต็ด ประกาศปล่อยตัวผู้เล่น  ที่หมดสัญญาเมื่อจบ ฤดูกาล 2022-23 ประกอบด้วย สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว  , ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง  กรพัฒน์ นารีจันทร์ ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ,
ประสิทธิ์ ผดุงโชค  ผู้รักษาประตู    , กาซิโอ เฟอร์นันโด ไชด์  สัญชาติบราซิล  กองหลัง   , เบน อซูเบล  สัญชาติอิสราเอล กองหน้า, ยูสุเกะ มารุฮาชิ  สัญชาติญี่ปุ่น กองหลัง, สุวิทย์ ไปพรมราช  กองหลัง , ธรรมยุต รักบุญ กองหน้า, เออร์เนสโต ภูมิภา สัญชาติสเปน กองหลัง  และ สเตนิโอ จูเนียร์ สัญชาติบราซิล กองหน้า   ขณะเดียวกัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ปล่อยตัว วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ นาคิน วิเศษชาติ  จากเดิมสัญญายืมตัว โดยผู้เล่นทั้ง 2 ราย จะย้ายไปร่วมทีม การท่าเรือ เอฟซี

ทั้งนี้⁣  วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางวัย 25 ปี ย้ายมาร่วมทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะเป็นกำลังสำคัญของต้นสังกัดและพาทีมจบอันดับสองในลีกหลังสิ้นสุดฤดูกาลดังกล่าว ขณะที่ในช่วงเลกแรกของฤดูกาล 2022-23 วรชิต ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีม โดยลงสนามให้ทีม 25 นัด (ตัวจริง 21 นัด สำรอง 4 นัด) ทำได้ 5 ประตู รวมทุกรายการ และร่วมพาทีม  เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ก่อนจะย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ "สิงห์เจ้าท่า" ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2022-23 ด้วยสัญญายืมตัว   และย้ายไปด้วยสัญญาถาวรหลังจบฤดูกาล 

 

 

 

ส่วน  นาคิน วิเศษชาติ วัย 23 ปี ย้ายมาร่วมทีม   ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะมีส่วนช่วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 19 นัด (ตัวจริง 8 สำรอง 11 ) รวมทุกรายการ⁣  อนึ่งในรายของ ประสิทธิ์ ผดุงโชค สร้างผลงานกับ "บีจีปทุมยูไนเต็ด" จนติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงทำหน้าที่ในรายการแข่งขันหลายรายการ ในช่วงที่ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน   จากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด บาดเจ็บ 

 

.

เติมเแข้ง"เชียงใหม่เอฟซี" - ดาวรุ่งอคาเดมี่เสริมทัพ
.

สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ดึ  3 ผู้เล่นเชียงใหม่ เอฟซี นำโดย ไรฮาน สจ๊วร์ต, สุชานนท์ มะลิซ้อน และ นราวิชญ์ อินทเจริญ กลับมาร่วมงาน ฤดูกาล  2023-24 หลังปล่อยตัวไปร่วมงานกับ เชียงใหม่ เอฟซี ในไทยลีกสอง สำหรับ ไรฮาน สจ๊วร์ต วิงแบ็ก ลูกครึ่ง สิงคโปร์-เวลส์ วัย 23 ปี ดีกรีทีมชาติสิงคโปร์ ย้ายจากทีมยัง ไลออนส์ ในสิงคโปร์ พรีเมียร์ ลีก มาค้าแข้งที่ประเทศไทยครั้งแรกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมากับทีมเชียงใหม่ เอฟซี ในไทยลีก 2 ก่อนจะลงเล่นในลีกรวม 23 นัด ทำได้ 1 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ 

 

 


 สุชานนท์ มะลิซ้อน  วัย 26 ปี  แนวรุก  ย้ายจากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (ขณะนั้น) มาเล่นให้กับเชียงใหม่ เอฟซี ในเลก 2 ของฤดูกาล 2021-22 ซึ่งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา   ลงสนามให้เชียงใหม่ เอฟซี รวม 24 นัด ทำไป 7 ประตู รั้งอันดับ 3 ดาวซัลโวเชียงใหม่ เอฟซี   , นราวิชญ์ อินทเจริญ ผู้รักษาประตูวัย 19 ปี ผลผลิตจาก BGPU ACADEMY ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกัมพูชา เล่นอาชีพครั้งแรกกับเชียงใหม่ เอฟซี  ฤดูกาล 2021-22 โดยซีซั่นที่ผ่านมา ลงสนามรวมทุกรายการ 3 นัด คลีนชีต 1 นัดในรีโว่ ลีกคัพ  

 

 

 

ด้านผู้เล่นที่มาจาก บีจีพียูอคาเดมี่  ที่กลับคืนสู่ทีม  ประกอบด้วย  ศุภสัณห์ อาจรอด   วัย 19 ปี กองหน้า
 วาริส ชูทอง วัย 19 ปี   กองหลัง   ทั้งคู่ไปฝึกซ้อมกับสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด  ในอีเอฟแอลลีกวัน  ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา รวมเป็นเวลา 6 เดือน    และ ศรัณยวัฒน์ น้าประเสริฐ  วัย 17 ปี   กองหลัง กลับจากการเก็บตัวฝึกซ้อมกับชุดเยาวชนของสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ทีมนศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 3 เดือน และอยู่ระหว่างเตรียมตัวร่วมกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน AFC U17 Asian Cup 2023 ที่ ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 2 ก.ค. 66

บีจีปทุมยูไนเต็ด ขยายสัญญา 'มุ้ย ธีรศิลป์' -  ปล่อย 11 แข้ง ไทย - ต่างชาติ พ้นทีม

บีจีปทุมยูไนเต็ด ขยายสัญญา 'มุ้ย ธีรศิลป์' -  ปล่อย 11 แข้ง ไทย - ต่างชาติ พ้นทีม

ธีรศิลป์ แดงดา  กองหน้าบีจีปทุมยูไนเต็ด 

บีจีปทุมยูไนเต็ด ขยายสัญญา 'มุ้ย ธีรศิลป์' -  ปล่อย 11 แข้ง ไทย - ต่างชาติ พ้นทีม

รายชื่อผู้เล่นที่สโมสรปล่อยตัว เพราะหมดสัญญา

บีจีปทุมยูไนเต็ด ขยายสัญญา 'มุ้ย ธีรศิลป์' -  ปล่อย 11 แข้ง ไทย - ต่างชาติ พ้นทีม

ผู้เล่นที่เสริมเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ จากเชียงใหม่ เอฟซี

บีจีปทุมยูไนเต็ด ขยายสัญญา 'มุ้ย ธีรศิลป์' -  ปล่อย 11 แข้ง ไทย - ต่างชาติ พ้นทีม

ผู้เล่นที่เสริมเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ จากบีจีพียูอคาเดมี่

บีจีปทุมยูไนเต็ด ขยายสัญญา 'มุ้ย ธีรศิลป์' -  ปล่อย 11 แข้ง ไทย - ต่างชาติ พ้นทีม

ผู้เล่นที่ย้ายออกเพราะหมดสัญญา

บีจีปทุมยูไนเต็ด ขยายสัญญา 'มุ้ย ธีรศิลป์' -  ปล่อย 11 แข้ง ไทย - ต่างชาติ พ้นทีม

2 ผู้เล่นที่ย้ายไปร่วมงานกับ การท่าเรือเอฟซี

.

ขอขอบคุณภาพจาก บีจีปทุมยูไนเต็ด

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ