ข่าว

'โปรเมียว' สร้างประวัติศาสตร์คนไทย ซิวแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์เพลย์ โกย 7.8 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ   สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรก  คว้าแชมป์ในรายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์  แข่งขันที่สหรัฐอเมริกา  ถือเป็นแชมป์ที่ 2  ในการเล่นอาชีพ แอลพีจีเอทัวร์  ของก้านเหล็กหญิง วัย 23 ปี รับเงินรางวัล 7.8 ล้านบาท 

กอล์ฟรายการแบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์   แข่งขัน   24-28 พ.ค.  ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ  52.3 ล้านบาท  โดยนักกอล์ฟหญิงจากไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วย   "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรว่าน" จารวี บุญจันทร์  โดย  "โปรเหมียว"   ปาจรีย์  เป็นนักกอล์ฟหญิง เพียงคนเดียวที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอ๊าท์ แม้ว่าจะแพ้แมทช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และต้องเล่นเพลย์ออฟตัดสินเข้าไป จนกระทั่งเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

 

 

 

ในรอบชิงชนะเลิศ "โปรเหมียว"  เอาชนะ อายากะ ฟุรึเอะ จากญี่ปุ่น 3 และ 1   ทำให้ชนะเลิศ กอล์ฟรายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ ที่ชาโดว์ ครีก ชานเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา   ในการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 28  ตามเวลาท้องถิ่น  ทำให้โปรกอล์ฟไทย  คว้าแชมป์ไปครองเป็นแชมป์ที่สองในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ และเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์รายการนี้ รับเงินรางวัล 7.8 ล้านบาท

 

 

กอล์ฟรายการแบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์   นำเอานักกอล์ฟในแอลพีจีเอ ทัวร์ 64 คน เข้าร่วมแข่งขันแบบแมทช์เพลย์ โดยแบ่งออกเป็น 16 กลุ่ม ๆ ละ 4 คน ในรอบแบ่งกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด นำเอาแชมป์กลุ่มเข้าไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย   "โปรเหมียว"  เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกหลังจากเล่นรอบรองชนะเลิศช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่  เอาชนะ ลินน์ แกรนท์ จากสวีเดน  3 และ 1 เข้าไปพบกับ อายากะ ฟุรึเอะ จากญี่ปุ่นรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ที่เอาชนะ เลโอนา แม็กไกวร์ จากไอร์แลนด์มาได้ 2 และ 1

 

 


การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ อายากะ ออกนำก่อนหลังทำเบอร์ดี้หลุม 2 แต่ ปาจรีย์ ตอบกลับชนะด้วยเบอร์พาร์หลุม 3 ก่อนที่จะชนะในหลุม 5 นำ 1 อัพ จากนั้นโปรจากญี่ปุ่นชนะด้วยเบอร์ดี้หลุม 6 กลับมาเสมอกันอีกครั้ง แต่ปาจรีย์ ชนะในหลุมถัดมานำอีกครั้ง 1 อัพ และชนะด้วยเบอร์ดี้หลุม 12 นำห่างไป 2 อัพ แม้ว่า อายากะ ปลดได้ในหลุม 13 พาร์ 3 แต่ปาจรีย์ จะชนะในหลุมถัดมานำ 2 อัพอีกครั้ง และนำ 2 อัพเมื่อเหลือสองหลุมสุดท้ายจากนั้นปาจรีย์ ชนะในหลุม 17 พาร์ 3 ทำให้ชนะไป 3 และ 1 คว้าแชมป์ รับเงินรางวัล 225,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 7.8 ล้านบาท

 

 

 โปรเมียว กล่าวว่า  การเล่นในสัปดาห์นี้ ได้โฟกัสกับสิ่งที่กำลังอยู่ ถือว่าสัปดาห์นี้ทำได้ดี ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้ หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้ตัวเองแล้วก็พยายามฝึก และพัฒนาตัวเองต่อไป  "ก่อนหน้านี้มีอะไรหลาย ๆ อย่าง ที่อยากจะพัฒนา อาจจะมีบางช่วงที่ไม่ได้เล่นดีมาก แต่ก็มีคนที่คอยสนับสนุนคอยเป็นกำลังใจให้ในการพัฒนาเรื่องของกอล์ฟ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนตลอดมา และคอยอยู่เคียงข้างมาตลอด รู้สึกดีใจ และขอบคุณจริง ๆ เมียวยังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ หวังว่าแชมป์นี้ก็จะทำให้เมียวพัฒนาฝีมือต่อไป"เธอ กล่าว 

 

 

สำหรับ โปรเมียว  ปาจรีย์  อนันต์นฤการ  คว้าแชมป์ที่สองในการเล่นกอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจากครั้งแรก ในรายการไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเทชันแนล ที่ไอร์แลนด์เหนือ เมื่อปี 2021 และเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ แม้ว่าสองสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทีมไทยจะคว้า แชมป์อินเตอร์ เนชันแนล คราวน์ ซึ่งมี โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล และ ปภังกร ธวัชธนกิจ

 

 

ผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ ปาจรีย์  อนันต์นฤการ  เล่นไป 9 รายการคว้าแชมป์ 1 รายการโดยใน 8 รายการแรกจบลงใน 20 อันดับแรก 2 รายการ คืออันดับ 18 ร่วมรายการทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ และ แอลเอ โอเพ่น  การคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้  โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ  เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์มากกว่า 1 รายการ ในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ต่อจาก "เม" เอรียา จุฑานุกาล 12 รายการ "โม" โมรียา จุฑานุกาล, จัสมิน สุวัณณะปุระ และ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล คนละ 2 รายการ

'โปรเมียว' สร้างประวัติศาสตร์คนไทย ซิวแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์เพลย์  โกย 7.8 ล้าน

'โปรเมียว' สร้างประวัติศาสตร์คนไทย ซิวแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์เพลย์  โกย 7.8 ล้าน

'โปรเมียว' สร้างประวัติศาสตร์คนไทย ซิวแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์เพลย์  โกย 7.8 ล้าน

'โปรเมียว' สร้างประวัติศาสตร์คนไทย ซิวแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์เพลย์  โกย 7.8 ล้าน

 "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ  ทำผลงานชนะเลิศ กอล์ฟรายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ ที่ชาโดว์ ครีก ชานเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา   คว้าแชมป์ไปครองเป็นแชมป์ที่สองในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ และเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ รับเงินรางวัลไ 7.8 ล้านบาท

.

CREDITPHOTO  : GETTYIMAGES 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ