ข่าว

'ดีน สมิธ' รับเสียดาย 'เลสเตอร์' แม้ชนะนัดสุดท้าย แต่ตกชั้น พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีน สมิธ กุนซือ 'เลสเตอร์ ซิตี้' ระบายความในใจหลังเกม จิ้งจอกสยาม เฉือน เวสต์แฮม 2-1 แม้จะเก็บชัยชนะนัดสุดท้าย แต่ไม่เพียงพอให้ทีมพ้นจากการตกชั้น ต้องลงไปเล่นในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ในฤดูกาลหน้า

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดสุดท้าย ที่สนาม คิงเพาเวอร์ สเตเดียม ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผลปรากฎว่า จิ้งจอกสยาม เปิดรังเอาชนะ ขุนค้อน ไปได้ 2-1 ได้ประตูจาก ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ นาทีที่ 34 และ เซาท์ ฟาส นาทีที่ 62  ส่วนทีมเยือนได้จาก ปาโบล ฟอร์นาลส์ นาทีที่ 79  แม้ว่า เลสเตอร์ จะเก็บ 3 แต้ม เพิ่มเป็น 34 คะแนน แต่ยังไม่พอ จบอันดับ 18 ของตาราง ตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย 

 

 

หลังจบเกม ดีน สมิธ กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า " แน่นอนว่าเกมนี้จบลง ผมรู้ดีว่า เราทำไม่สำเร็จในการพา เลสเตอร์ ซิตี้ ให้อยู่รอดบนพรีเมียร์ลีกต่อไป ซึ่งมันคือเป้าหมายของผมและสโมสร ตลอดระยะเวลา 7 สัปดาห์ที่นี่ ผมมี 8 เกม ให้ได้คุมทีม ซึ่งคิดว่าต้องได้อย่างน้อย 11 แต้ม เพื่อหนีตกชั้น  " 

 

สมิธ กล่าวต่อว่า " แต่มันโชคร้าย เนื่องจากแผนของเราคือ 2 เกมสำคัญในกลุ่มหนีตกชั้น บุกเยือน  ลีดส์ และ เปิดบ้านพบกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งมีโอกาสเก็บ 3 คะแนน แต่สุดท้ายเราไม่สามารถทำได้  " 

 

" ทั้งนี้ เกมล่าสุด เลสเตอร์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมายที่ทีมต้องการชนะ ตลอดทั้ง 90 นาที แต่ฟุตบอลมันไม่มีคำว่าแน่นอน แม้ว่าคุณจะชนะ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ (เพราะ เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1-0 )  " 

 

สำหรับ 3 ทีมที่ตกชั้น สู่ศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกอบด้วย เลสเตอร์ ซิตี้ , ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เซาแธมป์ตัน โดย 3 ทีมที่ได้ขึ้นชั้นยัง พรีเมียร์ลีก คือ เบิร์นลีย์ , เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ลูตัน ทาวน์  

 

 

'ดีน สมิธ' รับเสียดาย 'เลสเตอร์' แม้ชนะนัดสุดท้าย แต่ตกชั้น พรีเมียร์ลีก

 

CREDIT PHOTO : dailystar

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ