ข่าว

'ลูตัน' แม่นโทษสอย โคเวนทรี คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลูตัน ทาวน์' กลายเป็นทีมน้องใหม่ที่จะลงทำการแข่ง พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาลหน้าเป็นโควต้าสุดท้าย หลังเอาชนะจุดโทษ โคเวนทรี 6-5 สร้างประวัติศาสตร์เลื่อนชั้นครั้งแรกของสโมสร ในรอบ 31 ปี

ฟุตบอลเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ นัดเพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ เลื่อนชั้นสู่ ศึก "พรีเมียร์ลีกอังกฤษ" หลังจากได้ 2 ทีมเลื่อนชั้นเมื่อจบฤดูกาล คือ เบิร์นลีย์ ในฐานะแชมป์ของลีก และ อันดับรองจ่าฝูง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา  คู่ระหว่าง "โคเวนทรี" พบ "ลูตัน ทาวน์" ที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม  ก่อนพบกันคู่นี้ 

 

"โคเวนทรี"  ผลงาน 46 นัด ชนะ 18 เสมอ 16 แพ้ 12 เก็บได้ทั้งหมด 70 คะแนน จบอันดับ 5 ของซีซั่น ได้สิทธิ์เพลย์ออฟเลื่อนชั้น พบกับ  มิดเดิลสโบรห์ ทีมอันดับ 4 ของตาราง ซึ่งผลรวมสองนัด ชนะ 1-0 เข้าชิงชนะเลิศกับ"ลูตัน ทาวน์" ที่มีผลงานแข่ง 46 นัด ชนะ 21 เสมอ 17 แพ้ 8 เก็บได้ 80 คะแนน จบอันดับ 3 ของซีซั่น โดยรอบเพลย์ออฟ สามารถเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ รวมผลสอง 3-2 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อโควต้าสู่ พรีเมียร์ลีก ใบสุดท้าย 

 

สำหรับผลที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม โคเวนทรี เสมอ ลูตัน ทาวน์ ในเวลาปกติ 90 นาทีที่ โดย ลูตัน ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก จอร์แดน คล้าร์ก นาทีที่ 23  ก่อนครึ่งหลัง โคเวนทรี จะไล่ตามตีเสมอจาก กุสตาโว ฮาเมอร์ นาทีที่ 66 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จนต้องดวลจุดโทษตัดสิน โดยเป็น ลูตัน ทาวน์ ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะ โคเวนทรี 6-5 คว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นทีมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ขึ้นสู่ "พรีเมียร์ลีกอังกฤษ" ซีซั่นหน้า 

 

ทั้งนี้ชัยชนะของ "ลูตัน ทาวน์" ทำให้สามารถคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นสู่ ศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังจาก ลูตัน ตกชั้น เมื่อฤดูกาลสุดท้ายเดิมทีอย่าง ดิวิชั่น 1 เมื่อปี 1991-92 ก่อนจะเริ่มเข้าสู่ พรีเมียร์ลีก ในปี 1992-93 

 

โดยสรุปทีมที่สามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่ "พรีเมียร์ลีกอังกฤษ" ในฤดูกาลหน้า มีดังนี้ 

  • เบิร์นลีย์ (แชมป์) 
  • เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (รองแชมป์)
  • ลูตัน ทาวน์ (เพลย์ออฟ)

 

สำหรับทีมตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ในขณะนี้ เหลืออีกเพียง 1 นัด โดย เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 20 การันตีตกชั้นแน่นอนแล้ว ส่วน อันดับ 19 ลีดส์ ยูไนเต็ด , อันดับ 18 เลสเตอร์ ซิตี้ และ อันดับ 17 เอฟเวอร์ตัน ยังลุ้นหาอีก 2 ทีมเพื่อร่วงลงไปสู่ลีกรอง ในครั้งนี้  

 

 

'ลูตัน' แม่นโทษสอย โคเวนทรี คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ