ข่าว

'โบรุสเซียดอร์ทมุนด์' หลังพิงฝาต้องชนะ ไมนซ์ 05 เพื่อแชมป์บุนเดสลีกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่าฝูงบุนเดสลีกาเยอรมัน "โบรุสเซียดอร์ทมุนด์" มีคิวเปิดบ้าน รับมือ "ไมนซ์ 05 " โดย "เสือเหลืองเจ้าถิ่น" ต้องชนะทีมเยือน เพื่อคืนบัลลังก์แชมป์บุนเดสลีกา หลังคว้าแชมป์มาได้ครั้งหลังสุดในปี 2011 - 12 ขณะที่ตัวแปรที่มีโอกาสสอดแทรกคือ "บาเยิร์นนิวนิก" คะแนนตามหลัง 2 แต้ม

ฟุตบอลบุนเดสลีกาเยอรมัน นัดส่งท้ายของฤดูกาลแข่งขันพร้อมกันทุกคู่ คืนวันเสาร์ที่ 27  พ.ค. ลงสนามในเวลา 20.30  น.  ที่ต้องจับตาคือการทำผลงานเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์บุนเดสลีกา  โดยสถานการณ์ก่อนเข้าสู่เกมนัดที่ 34  จ่าฝูงคือ  " โบุรสเซียดอร์ทมุนด์" ซึ่งมี 70 คะแนน ส่วนทีมตามคือ "บาเยิร์นมิวนิก" มี 68 คะแนน  เกมนัดที่ 34 สำหรับ  โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องชนะ " ไมนซ์ 05"   ทีมเยือน  ซึ่งทำผลงานอยู่ในอันดับ 9 ของตาราง จาก 18 ทีม  

 

 

 

 

 ในขณะที่ฝั่ง "บาเยิร์นมิวนิก"  ทีมอันดับสองของตาราง ยังมีโอกาสที่จะแซงไปเป็นจ่าฝูง หากว่า "เสือเหลือง"จ่าฝูงสะดุด  ด้วยการแพ้ให้กับ ไมนซ์ 05  และแชมป์เก่าที่ผูกขาดตำแหน่งแชมป์มาอย่างยาวนาน   เป็นฝ่ายเอาชนะ เอฟซี โคโลญจน์   ในการออกไปเยือน  ทั้งนี้แมตช์สุดท้ายปิดฤดูกาล "โบรุสเซียดอร์ทมุนด์"  เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไมนซ์  05 ทีมอันดับ 9 ในตาราง  โดยทีมเยือนผลงานแพ้รวดมา 4 เกมติด ขณะที่ "เสือเหลือง"   แชมป์บุนเดสลีกา 2  สมัย คือฤดูกาล 2010-11 และ 2011-22   ชนะ 4 จาก 5 เกม หลังสุด   น่าสนใจว่าหากย้อนผลงานในการพบกันของคู่นี้  เป็น โบรุสเซียดอร์ทมุนด์  ที่ภาษีดีกว่า พบกัน 5 ครั้งหลังสุด ดอร์ทมุนด์ ชนะ 4  เสมอ  1

 

 

สำหรับ  "เสือใต้"  บาเยิร์นมิวนิก   ครองแชมป์ต่อเนื่องยาวนานถึง 10 ฤดูกาล ติดต่อกัน  พร้อมกับทำสถิติเป็นแชมป์บุนเดสลีกาสูงที่สุดรวม 31 สมัย  ทั้งนี้การทำผลงานสะดุดใน 2  เกม จาก 5  เกม หลังสุด เอื้อให้ โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายยึดพื้นที่จ่าฝูงเอาไว้  สำหรับแชมป์ 10 สมัยติดต่อกัน "เสือใต้" บาเยิร์นมิวนิก จะลงเล่นนัดสุดท้าย  ด้วยการออกไปเยือนเอฟซี โคโลญจน์ ทีมอันดับ 10 ของตาราง 

 

 

อนึ่ง สำหรับเกมลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาแมตช์สุดท้าย โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ พบ ไมนซ์ 05  ถ่ายทอดตั้งแต่เวลา 20.30 น.  ทางช่อง  พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

'โบรุสเซียดอร์ทมุนด์'  หลังพิงฝาต้องชนะ ไมนซ์  05 เพื่อแชมป์บุนเดสลีกา

'โบรุสเซียดอร์ทมุนด์'  หลังพิงฝาต้องชนะ ไมนซ์  05 เพื่อแชมป์บุนเดสลีกา

"โบรุสเซียดอร์ทมุนด์" มีโปรแกรมเปิดบ้านพบ ไมนซ์  05  โดยหากทีมเจ้าบ้านเอาชนะทีมเยือน  จะเป็นแชมป์บุนเดสลีกาเยอรมันทันที   

.

CREDITPHOTO  : BVB

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ