ข่าว

ONE ลุมพินี 18 วาง 'สมิลลา ซันเดลล์ ' วัย 18 ฟัดนักสู้เซอร์เบีย กติกาคิกบ็อกซิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ONE ลุมพินี 18 วันศุกร์ที่ 26 พ.ค. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 ถึงคิวการคืนสังเวียนของ 'สมิลลา ซันเดลล์ ' สัญชาติสวีเดน แชมป์ ONE มวยไทย วัย 18 ปี คืนสังเวียนเคาะสนิม ปะทะ นักสู้หญิงเซอร์เบีย วัย 27 ปี ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เจ้าตัวมั่นใจทำการบ้านมาดี ขออุ่นเครื่องก่อนลุยมวยไทยเต็มตัว

 มวยไทยในรายการ "ONE ลุมพินี 18"  จัดโดย  ONE  หรือ วันแชมเปียนชิป  องค์กรศิลปการต่อสู้   ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)   ประจำวันศุกร์ที่ 26 พ.ค.  คู่ที่เป็นไฮไลท์คือ  "สมิลลา ซันเดลล์"  วัย 18 ปี จากสวีเดน  เจ้าของฉายาThe Hurricane  ผู้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE อายุน้อยที่สุดขององค์กรเมื่อปีที่ผ่านมา ( ขณะที่อายุ 17 ปี ) โดย "สมิลลา ซันเดลล์"  จะโชว์ฝีมือในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต 128 ปอนด์  พบกับ  มิลานา เบียโลกลิช   วัย 27 ปี จากเซอร์เบีย
 

 

 

 

"สมิลลา ซันเดลล์"   แจ้งเกิดตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวเมื่อเดือน ก.พ.65 จากนั้นขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ในไฟต์นั้น สมิลลา  ซันเดลล์   พบกับ "แจ็กกี บุนตัน"  จากสหรัฐ  และสามารถเอาชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์  ขึ้นแชมป์มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตเป็นคนแรกของ ONE พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในวัยเพียง 17 ปี   อย่างไรก็ตามภายหลังการเป็นแชมป์ 
สมิลลา  ซันเดลล์  ได้รับบาดเจ็บจนต้องกลับไปพักฟื้นและร้างสังเวียนไปกว่า 1 ปี มาถึงตอนนี้  คือการคืนสังเวียน โดยข้ามสายมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรก 

 

พบกับ  "มิลานา"  ที่ผ่านประสบการณ์การชกคิกบ็อกซิ่งมามากกว่า   ในขณะที่  สมิลลา  ซันเดลล์   ผ่านประสบการณ์ชกมวยไทยร่วม 40 ไฟต์   และต้องการใช้ไฟต์นี้อุ่นเครื่องเพื่อเตรียมขึ้นป้องกันเข็มขัดมวยไทยต่อไป   " รู้สึกตื่นเต้นสำหรับการชกคิกบ็อกซิ่งครั้งแรก และ มิลานา ก็อาจได้เปรียบด้านประสบการณ์การชกคิกบ็อกซิ่งมากกว่า แต่คิดว่าไม่มีปัญหา  เชื่อว่าด้วยประสบการณ์มวยไทยพอสมควร ซึ่งเอามาปรับใช้ได้ เพราะว่ามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งก็คล้าย ๆ กัน และก็ไม่ต้องฝึกซ้อมอะไรเป็นพิเศษมากนัก แค่ระวังไม่ใช้ศอกและปล้ำเท่านั้น เท่าที่เคยดูการชกของ มิลานา  เป็นมวยที่ดุดัน แข็งแรง ใช้หมัดและลูกเตะล่างได้ดีและมีความเร็วด้วย   ในขณะที่ตัวเองมีความสูงมากกว่า ก็จะใช้ช่วงชกที่ได้เปรียบให้เป็นประโยชน์ แผนการชกเดียวที่มีคือ ต้องชนะ " นักมวยหญิงสัญชาติสวีเดน ระบุ

 

 

ประวัติของ  "สมิลลา  ซันเดลล์"   รู้จักมวยไทยครั้งแรกตอนอายุ 10 เมื่อครั้งเดินทางมากับครอบครัว
พักผ่อนที่เมืองไทยและได้ทดลองหัดมวย   กระทั่งครอบครัวย้ายมาพำนักอยู่ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี   จึงเป็นโอกาสให้ “สมิลลา” ฝึกมวยอย่างจริงจัง และได้ขึ้นสังเวียนมวยไทยครั้งแรกในวัยเพียง 12 ขวบ   
ด้วยผลงานที่สามารถปราบนักมวยหญิงรุ่นใหญ่หลายต่อหลายครั้ง  จากนั้น  สมิลลา  เริ่มเดินสายล่าชัยชนะในเวทีท้องถิ่นทั่วภาคใต้ จนหาคู่ชกแทบไม่ได้ "สมิลลา" ขยายเป้าหมายของตัวเอง จึงได้เข้ามาอยู่ใต้ชายคาค่ายใหญ่อย่างแฟร์เท็กซ์ และได้ "แสตมป์  แฟร์เท็กซ์" เป็นคู่ซ้อมให้เป็นประจำด้วย เป็นการปูพื้นฐานความแข็งแกร่งในกีฬาการต่อสู้จนมาถึงปัจจุบัน

  ONE ลุมพินี 18 วาง 'สมิลลา ซันเดลล์ ' วัย 18  ฟัดนักสู้เซอร์เบีย กติกาคิกบ็อกซิ่ง

 "สมิลลา ซันเดลล์"  วัย 18 ปี จากสวีเดน  เจ้าของฉายาThe Hurricane  ผู้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE อายุน้อยที่สุดขององค์กรเมื่อปีที่ผ่านมา ( ขณะที่อายุ 17 ปี )

ONE ลุมพินี 18 วาง 'สมิลลา ซันเดลล์ ' วัย 18  ฟัดนักสู้เซอร์เบีย กติกาคิกบ็อกซิ่ง

ผังประกบคู่  ONE ลุมพินี 18

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ