ข่าว

สมาคมฯมอบอัดฉีด 2 ล้านบาท ปลุกขวัญ 'มวยสากลทีมชาติไทย' โกยทอง ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงคราว "มวยสากลทีมชาติไทย" ขึ้นรับเงินอัดฉีด ที่มาจาก สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ตอบแทนการทำผลงานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ได้มา 9 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง " พิชัย ชุณหวชิร " นายกสมาคมฯ ยิ้มแผนพัฒนามาถูกทาง

ที่โรงแรม เซอร์เจมส์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี่คลับ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี  พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32  "ซีเกมส์ 2023"  โดยมีผู้เข้าร่วมอาทิ   พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้จัดการทีมมวยซีเกมส์ครั้งที่ 32  , พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ  , พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ ,  พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน   , วินัย รอดจ่าย อุปนายกสมาคมฯ และ  สรณต ณ ศรีไต นายอำเภอมวกเหล็ก   ทั้งนี้   "มวยสากลทีมชาติไทย " ทำผลงาน   9 เหรียญทอง  2  เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง    ถือเป็นการได้เหรียญทองมากเป็นประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์นับตั้งแต่ปี 2502   

 

 

 

"มวยสากลทีมชาติไทย"  ได้ 9 เหรียญทอง  2 เหรียญเงิน และ 1เหรียญทองแดง จากจำนวนนักกีฬา  12 รุ่น  ชาย 9 รุ่น และ หญิง 3 รุ่น  สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬามวยสากลในซีเกมส์  ชาย 9 รุ่นและหญิง 3 รุ่น โดยนักมวยชายประกอบด้วย ณัฐพงศ์ ท้วมเจริญ ,ธนรัฐ แสงเพชร ,รุตชการณ์ จันทร์ตรง ,สมชาย วงษ์สุวรรณ ,บรรจง สินศิริ  ,อภิชัย เพิ่มทรัพย์  ,วีระพล จงจอหอ ,จักรพงษ์ ยมโคตร และ กิตติภัฏ พรึกเสนา  ส่วนนักมวยหญิง 3 รุ่น ประกอบด้วย จุฑามาศ จิตพงศ์ ,จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง  และ  ใบสน มณีก้อน  ยอดเงินรางวัลรวม  2,050,000 บาท  แบ่งเป็นเหรียญทอง 200,000 บาท, เหรียญเงิน 100,000 บาท และ เหรียญทองแดง 50,000  บาท 

 

 

  • เหรียญทอง 

 48 กิโลกรัม นณัฐพงศ์ ท้วมเจริญ 

 51 กิโลกรัม  ธนรัฐ แสงเพชร

 54 กิโลกรัมหญิง จุฑามาศ จิตพงศ์  

 63.5 กิโลกรัม สมชาย วงศ์สุวรรณ

 67 กิโลกรัม บรรจง สินสิริ 

 69 กิโลกรัม หญิง จันทร์แจ่ม  สุวรรณเพ็ง  

 75 กิโลกรัมหญิง ใบสน มณีก้อน 

 80 กิโลกรัม วีระพล จงจอหอ 

 86 กิโลกรัม จักรพงษ์ ยมโคตร 

 

  • เหรียญเงิน

 60 กิโลกรัม  รุตชการณ์ จันทร์ตรง 

 71 กิโลกรัม   อธิชัย เพิ่มทรัพย์ 

 

  • เหรียญทองแดง 

 92 กิโลกรัม  กิตติภัฎ พรึกเสน

 

 

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวภายในงานว่า ความสำเร็จครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดี และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้เดินทางมาในทางที่ถูกต้องแล้ว มีการพัฒนานักกีฬาตั้งแต่ในระดับยุวชน เยาวชนและ ประชาชน รวมถึงเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้าที่จะต้องคว้าโควต้ามาให้ได้มากที่สุด

 

 

"ขอบคุณโค้ช นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ทำงานหนักมาโดยตลอด จนประสบความสำเร็จในกีฬาซีเกมส์และนำมาซึ่งความสุขแก่พี่น้องแฟนกีฬาชาวไทย ต่อจากนี้ภารกิจของสมาคมฯและเป้าหมายใหญ่ต่อไปคือการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ในช่วงปลายเดือนก.ย.และถือเป็นการ
ควอลิฟายคัดเลือกโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกด้วย เป้าหมายของสมาคมฯต้องการโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2024  ที่ฝรั่งเศสให้ได้มากที่สุด ซึ่งถือเป็นงานที่ท้าทายและหวังว่านักกีฬาและโค้ชทุกคนจ ะร่วมมือร่วมใจกันทำงานนี้ให้ลุล่วง "   พิชัย ระบุ

 

 

สมาคมฯมอบอัดฉีด 2 ล้านบาท ปลุกขวัญ 'มวยสากลทีมชาติไทย'  โกยทอง ซีเกมส์

สมาคมฯมอบอัดฉีด 2 ล้านบาท ปลุกขวัญ 'มวยสากลทีมชาติไทย'  โกยทอง ซีเกมส์

สมาคมฯมอบอัดฉีด 2 ล้านบาท ปลุกขวัญ 'มวยสากลทีมชาติไทย'  โกยทอง ซีเกมส์

สมาคมฯมอบอัดฉีด 2 ล้านบาท ปลุกขวัญ 'มวยสากลทีมชาติไทย'  โกยทอง ซีเกมส์

ที่โรงแรม เซอร์เจมส์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี่คลับ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี  พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32  "ซีเกมส์ 2023"  พร้อมกับมอบเงินสนับสนุนเป็นขวัญกำลังใจนักกีฬา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ