ข่าว

บีจีปทุมยูไนเต็ด เปิดหน้าชน บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดิมพันแชมป์ 'รีโว่ลีกคัพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รีโว่ลีกคัพ" เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด เกมนัดชิงชนะเลิศ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" แชมป์เก่าฤดูกาลที่ผ่านมา ได้เวลาป้องกันแชมป์ โดยมีผู้ท้าชิง "บีจีปทุมยูไนเต็ด" ฝาก "ปราสาทสายฟ้า" เก็บแชมป์แรกไปแล้ว กับฟุตบอล "ไทยลีก 1" ส่วน "บีจีปทุม" จัดทัพโค้งสุดท้าย ดึง ธงชัย สุขโกกี คุมทัพ

ฟุตบอล "รีโว่ลีกคัพ" ประจำวันเสาร์ที่ 20  พ.ค. แข่งขันที่สนามธันเดอร์โดมสเตเดี้ยม แจ้งวัฒนะ  นนทบุรี  คิกออฟในเวลา 18.00  น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  โดยเป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ยูไนเต็ด แชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา พบกับ  บีจีปทุมยูไนเต็ด   สำหรับ "ปราสาทสายฟ้า" หรือ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ฟุตบอลถ้วยรายการนี้  ถือเป็นเป้าหมายที่สองของการคว้าแชมป์  หลังจากทำสำเร็จมาแล้วกับ ฟุตบอลไทยลีก 1  " รีโว่ไทยลีก" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

 

 

ในขณะที่เป้าหมายของ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด นอกจากการป้องกันแชมป์ "รีโว่ลีกคัพ"  แล้ว ยังรวมไปถึงเป้าหมายสุดท้ายกับฟุตบอลถ้วยรายการ  "ช้างเอฟเอคัพ" แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. เพื่อสานต่อการเป็นแชมป์ทั้ง 3  รายการ หลังจากทำได้มาแล้วกับฤดูกาลที่ผ่านมา   ด้าน บีจีปทุมยูไนเต็ด  คู่ชิงชนะเลิศ ฤดูกาลนี้ "บีจีปทุม" จบผลงานในฟุตบอล ไทยลีก 1  ด้วยอันดับ 9  จาก  16  ทีม ดังนั้นฟุตบอลรายการนี้ ในฝั่งของ "บีจีปทุมยูไนเต็ด" จึงไม่ต่างไปจากการเดิมพันสุดท้าย ที่จะทำผลงานเพื่อเป็นแชมป์เช่นกัน  

 

 

 

การพบกันในคู่ของ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด - บีจีปทุมยูไนเต็ด ในรายการ รีโว่ลีกคัพ น่าสนใจว่าเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งในฟุตบอลถ้วยประจำฤดูกาล  เพราะก่อนเข้าสู่ฤดูกาลของฟุตบอลอาชีพ คู่นี้พบกันมาแล้วในรายการไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ   โดย  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  เป็นฝ่ายเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 - 2 คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน  

 

 

 เส้นทางของคู่ชิงชนะเลิศ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด พบ บีจีปทุมยูไนเต็ด ฝั่งแชมป์เก่า" ปราสาทสายฟ้า"  ทำผลงานในรอบ 8 ทีมสุดท้าย  ด้วยการเอาชนะทีมร่วมไทยลีก คือ  ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด 3 - 0  และรอบรองชนะเลิศ เอาชนะ พีทีประจวบ เอฟซี  ทีมจากไทยลีก 2 - 0    ส่วน "บีจีปทุมยูไนเต็ด"  เอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ทีมจากไทยลีก 2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย สกอร์ 3 - 0  ส่วนรอบรองชนะเลิศ   เอาชนะ ราชบุรี เอฟซี ทีมจากไทยลีก  1 สกอร์ 2 - 1    ด้านการพบกันของคู่นี้ในฟุตบอลรีโว่ไทยลีก เกมนัดแรก ส.ค. 65  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ  บีจีปทุมยูไนเต็ด 2 - 2  ส่วนเกมถัดมา  ก.พ. 66  บีจีปทุมยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  0 - 2    

 

 


  
 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ  ฝั่งบีจีปทุมยูไนเต็ด คือ การแต่งตั้งให้  ธงชัย  สุขโกกี   เข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสร เข้าสู่ลำดับที่ 4  โดยเป็นการเข้ามารับงาน ภายหลังจาก ธงชัย สุขโกกี  สร้างผลงานด้วยการพา นครปฐมยูไนเต็ด เลื่อนชั้นจากไทยลีก 2    ขึ้นสู่ไทยลีก 1 ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง โดย บีจีปทุมยูไนเต็ด  ดึง ธงชัย สุขโกกี เข้ามารับงานในรอยต่อเข้าสู่เกมนัดชิงชนะเลิศ   ทั้งนี้ผลงานของ ธงชัย สุขโกกี  ในไทยลีก 1 คือ  พา บีจีปทุมยูไนเต็ด   เปิดบ้าน ชนะ ชลบุรี   เอฟซี 1 - 0    เกมนัดชิงชนะเลิศ รีโว่ลีกคัพ  จึงเป็นนัดที่ 2  ของการทำหน้าที่ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนรายนี้  และความท้าทายที่สำคัญคือ ความพยายามที่จะพาทีมก้าวไปสู่การเป็นแชมป์อันหมายถึงการผ่าน บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  

 

 

 

 "บุรีรัมย์มีแทคติกที่ดี มีความแข็งแกร่งในทุกสถานการณ์ แต่ในความแข็งแกร่งในทุกสถานการณ์นี้ ก็มีพื้นที่หรือมีช่องที่ทำให้เราสามารถเอาชนะได้เหมือนกัน ถึงแม้จะมีช่องไม่มากนัก แต่ก็คิดว่าเราเตรียมตัวกันอย่างดีและจะอาศัยช่องนั้นในการเอาแชมป์มาให้ได้"  ธงชัย  ระบุ

บีจีปทุมยูไนเต็ด เปิดหน้าชน บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดิมพันแชมป์ 'รีโว่ลีกคัพ'

 

บีจีปทุมยูไนเต็ด เปิดหน้าชน บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดิมพันแชมป์ 'รีโว่ลีกคัพ'

บีจีปทุมยูไนเต็ด เปิดหน้าชน บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดิมพันแชมป์ 'รีโว่ลีกคัพ'

บีจีปทุมยูไนเต็ด ภายใต้ ธงชัย สุขโกกี หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม หลังจากสร้างผลงานด้วยการพา นครปฐมยูไนเต็ดทีมจากไทยลีก 2  เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 

บีจีปทุมยูไนเต็ด เปิดหน้าชน บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดิมพันแชมป์ 'รีโว่ลีกคัพ'

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด กับผลงานล่าสุดด้วยการคว้าแชมป์ไทยลีก 

.

ขอขอบคุณภาพจาก บีจีปทุมยูไนเต็ด  , บุรีรัมย์ยูไนเต็ด และไทยลีก 

.

รอบชิงชนะเลิศ ศึก "รีโว่ คัพ" 

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" พบก  "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

แข่งขัน เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง   AISPLAY  [ สมัครสมาชิกเพื่อเปิดใช้บริการ ]

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ