ข่าว

โค้ชโววีนัม ลั่นสานต่อผลงานคว้าทองทะลุเป้า ซีเกมส์ สู้ศึก 'ชิงแชมป์โลก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้ชปลา หรือ ปราโมทย์ สุขสถิตย์ ผู้ฝึกสอนทีมโววีนัมไทย ชุดลุยศึก ซีเกมส์ ภูมิใจทัพโววีนัม สามารถทำผลงาน เป็น 1 ใน 10 ชนิดกีฬา คว้าเหรียญทอง ได้เกินเป้าหมาย ในศึกซีเกมส์2023 ทั้งยังวางเป้าหมายต่อเนื่อง เตรียมเฟ้นหานักกีฬาเพื่อลุย ศึกชิงแชมป์โลก ปลายปีนี้

"โววีนัม" ทีมชาติไทย อีกหนึ่งชนิดกีฬา ประสบความสำเร็จทำผลงานทะลุเป้า ในการแข่งขัน มหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" หรือ SEA Games 2023 ที่ประเทศกัมพูชา

 

 

 

โดยทัพนักกีฬา"โววีนัม" ทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง ก่อนลุยศึก "ซีเกมส์2023" ที่ประเทศกัมพูชา ไว้ที่ 3 เหรียญทอง โดยสามารถส่งได้เพียงแค่ 12 รายการ จาก 30 รายการเท่านั้น ซึ่งผลปรากฎว่า ครั้งนี้สามารถกวาดได้ถึง 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง จากนักกีฬา 12 คน 

 

 

"คมชัดลึก" ได้สัมภาษณ์  โค้ชปลา "ปราโมทย์ สุขสถิตย์" ผู้ฝึกสอนทีมโววีนัมไทยชุดทำศึกซีเกมส์ 2023 กล่าวว่า " ซีเกมส์ครั้งนี้ กีฬาโววีนัม มีชิงชัยทั้งสิ้น 30 เหรียญทอง ซึ่งมีเพียงชาติเจ้าภาพทีมเดียวเท่านั้นที่สามารถส่งนักกีฬาได้ครบทั้ง 30 รายการแข่งขัน ขณะที่ชาติอื่นโดยจำกัดสิทธิให้ส่งแข่งขันได้ตามโควตาเท่านั้น อย่างเช่นทีมชาติไทยได้รับโควตาลงแข่งขันทั้งหมด 12 รายการเท่านั้น " 

โค้ชโววีนัม ลั่นสานต่อผลงานคว้าทองทะลุเป้า ซีเกมส์ สู้ศึก \'ชิงแชมป์โลก\'

 

" ซึ่ง ซีเกมส์2023 ถือว่าทัพ โววีนัม ประสบความสำเร็จ หากย้อนไปเมื่อ ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม กีฬาโววีนัม ทีมชาติไทย ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้เลย ได้เพียง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และอีก 1 เหรียญทองแดงจาก เพอร์ฟอร์มานซ์ (แสดงโชว์) "

 

 

ทั้งนี้ โค้ชปลา ยังกล่าวเพิ่มว่า " แม้ว่านักกีฬาจะสามารถคว้าเหรียญกลับมาได้ทุกคน แต่ยังมีการวางเป้าหมายต่อไป โดยจะยังคงยึดผลงานของทัพนักกีฬา โววีนัม ให้เป็นบรรทัดฐานต่อไป ซึ่งในส่วนของข้อผิดพลาด ได้มีการเน้นย้ำนักกีฬาอยู่เสมอในประเภทต่อสู้ กับการทำคะแนนให้ชัดเจนเพื่อเป็นประโยชน์ของทีมทุกครั้งที่ลงสนาม " 

 

 

โค้ชปลา กล่าวปิดท้ายว่า " ในรายการแข่งขันถัดไปสำหรับศึก ชิงแชมป์ประเทศไทย จะส่งนักกีฬาเพื่อเพิ่มประสบการณ์ และ เฟ้นหานักกีฬาเพื่อต่อยอดไปสู่รายการแข่งขัน ศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือนพฤษจิกายน - ธันวาคม นี้  " 

โค้ชโววีนัม ลั่นสานต่อผลงานคว้าทองทะลุเป้า ซีเกมส์ สู้ศึก \'ชิงแชมป์โลก\'

โค้ชโววีนัม ลั่นสานต่อผลงานคว้าทองทะลุเป้า ซีเกมส์ สู้ศึก \'ชิงแชมป์โลก\'

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ผลงานของทัพนักกีฬา ทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" หรือ SEA Games 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งจบลงเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ทำผลงานคว้าทั้งหมด 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน 108 เหรียญทองแดง รวม 312 เหรียญ จบอันดับ 2 เป็นรอง เวียดนาม เจ้าเหรียญ ที่ได้ไป 136 เหรียญทอง 105 เหรียญเงิน 118 เหรียญทองแดง รวม 359 เหรียญ ต่ำกว่าการประเมินจาก "มีตเดอะเพรส" แถลงความพร้อมและความคาดหวังกับสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย  ก่อนการแข่งขันซึ่งถูกมองว่า ไทย จะสามารถคว้าได้ถึง 112 เหรียญทอง   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ