ข่าว

'นิวคาสเซิ่ล-เลสเตอร์' 2 เป้าหมายสำคัญที่ยอมกันไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด' เตรียมเปิดบ้านพบกับ 'เลสเตอร์ ซิตี้' ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ แต่การพบกันครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะทั้งสองทีมต่างก็ต้องเดิมพัมภารกิจสำคัญเพื่อเป้าหมายช่วงโค้งสุดท้าย

"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เลสเตอร์ ซิตี้" ในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยเป้าหมายสำคัญทั้งสองทีม ที่ไม่มีทีมใดอยากจะพลาด โดย สาลิกาดง กับเป้าหมายคว้าตั๋วยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และ จิ้งจอกสยาม กับการเดิมพันความอยู่รอดบนศึก พรีเมียร์ลีก  

 

 

โดย ฟุตบอล พรีเมียร์อังกฤษ เดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2022 - 23 เป็นนัดที่ 37 จาก 38 นัด ซึ่งความสำคัญของคู่ระหว่าง "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" เตรียมเปิดสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ"เลสเตอร์ ซิตี้" ในวันที่ 22 พ.ค. 66 นี้ ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของสองทีมร่วมลีก 

เริ่มกันที่เจ้าถิ่น ทัพสาลิกาดง "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว หลังจากเริ่มงานกับทีมเป็น ฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก เนื่องจากผ่านผลงานตลอด 36 นัดที่ผ่านมา ในลีก ชนะ 19 เสมอ 12 แพ้ 5 เก็บได้ 69 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง มีคะแนนนำ อันดับ 4 แมนฯ ยูไนเต็ด 3 คะแนน และ อันดับ 5 ลิเวอร์พูล ที่มี 65 คะแนน มีลุ้นคว้าสิทธิไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า  โดยที่ นิวคาสเซิ่ล ห่างหายจากการคว้าโควต้าฟุตบอลยูซีแอล ยาวนานถึง 20 ปี นับตั้งแต่ ฤดูกาล 2003 -  04 

 

สำหรับโปรแกรมของ นิวคาสเซิ่ล เหลือเพียงอีก 2 นัด ดังนี้ 

  • 22 พ.ค. 66 นิวคาสเซิ่ล พบ เลสเตอร์  
  • 28 พ.ค. 66 เชลซี พบ นิวคาสเซิ่ล 

 

ส่วนทางด้าน  "เลสเตอร์ ซิตี้" ของกุนซือ ดีน สมิธ ซึ่งเพิ่งเข้ามารับงานคุมทีม ต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อเดือนเมษายน ทีผ่านมา ด้วยภารกิจสำคัญคือการพาทีมหนีรอดจากการตกชั้น ซึ่งซีซั่นนี้ จิ้งจอกสยาม ทำผลงานไม่น่าประทับใจ หลังจากผ่านมา 36 นัด ในลีก ชนะเพียง 8 เสมอ 6 แพ้ 22 มี 30 คะแนน รั้งอันดับ 19 ของตารางโซนตกชั้น มีคะแนนห่างจาก อันดับ 17 เอฟเวอร์ตัน ที่มี 32 คะแนน  สำหรับ เลสเตอร์ จำเป็นต้องชนะทุกนัดที่เหลือเพื่อเพิ่มโอกาสอยู่รอดให้มากที่สุด ซึ่ง เลสเตอร์ เลื่อนชั้นในปี 2014 - 15 และ สร้างผลงานคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ในปี 2015 - 16 ก่อนฤดูกาลนี้จะต้องดิ้นรนหนีตกชั้นในที่สุด 

 

สำหรับโปรแกรมของ เลสเตอร์ เหลือเพียงอีก 2 นัด ดังนี้

  • 22 พ.ค. 66 นิวคาสเซิ่ล พบ เลสเตอร์  
  • 28 พ.ค. 66 เลสเตอร์ พบ เวสต์แฮม 

 

อย่างไรก็ตาม ทั้ง นิวคาสเซิ่ล และ เลสเตอร์ ผลการพบกันเมื่อต้นฤดูกาล วันที่ 26 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมาจบลงเป็น จิ้งจอกสยาม พ่ายต่อ สาลิกาดง 0-2 โดยนัดนี้จะเป็นการตัดสินการเดิมพันครั้งสำคัญอย่างแน่นอน 

 

 

'นิวคาสเซิ่ล-เลสเตอร์' 2 เป้าหมายสำคัญที่ยอมกันไม่ได้

CREDIT PHOTO : bbc

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ