ข่าว

ส.บอล ลุยสอบ'ทีมชาติไทย' วิวาทนัดชิงซีเกมส์ - บิ๊กหยิม ตัดใจลาตำแหน่งผอ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุวิวาทนัดชิงฟุตบอลซีเกมส์ ระหว่าง "ทีมชาติไทย" และ ทีมชาติอินโดนีเซีย มีความคืบหน้าตามลำดับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มนะโน เข้ามาเป็นประธานสอบสวน ขีดเส้น 15 วัน ด้าน ผอ.ทีมชาติไทย"บิ๊กหยิม" ทำหนังสือถึงนายกสมาคมฯขอลาออกจากตำแหน่งผอ.

ภายหลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์  เมื่อวันพุธที่ 17  พ.ค. ที่ผ่านมา   โดย สาระสำคัญคือ  ขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวาย ทะเลาะวิวาท ซึ่งเกิดขึ้นในการแข่งขัน  ฟุตบอลซีเกมส์ 2023  ที่ประเทศกัมพูชา  นัดชิงชนะเลิศ  ระหว่าง  "ทีมชาติไทย" พบ ทีมชาตอินโดนีเซีย    โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง และจะมีบทลงโทษต่อไป  โดยยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องบุคลากรที่ได้กระทำความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มทันที่หลังจากทีมเดินทางกลับประเทศไทย ( ทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงไทย  วันที่ 17)

 

ความคืบหน้าเรื่องนี้   สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ   ประกาศแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณา วินัยและมารยาท   ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีเกิดปัญหากระทบกระทั่งกันระหว่างนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ "ทีมชาติไทย" กับ อินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นัดชิงชนะเลิศ ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เหตุเกิดวันอังคารที่ 16 พ.ค.  โดยเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ ข้อมูลรายละเอียด และรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เสนอต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใน 15 วัน

 

 

 

ขณะเดียวกันประเด็นดังกล่าวยังคงเป็นเรื่องลุกลามออกไป  เมื่อมีการเผยแพร่หนังสือที่ ยุทธนา หยิมการุณ   อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทำหน้าที่ผู้อำนวยการทีมชาติไทย  แสดงความประสงค์ที่จะขอลาออกจากการทำหน้าที่ "ผู้อำนวยการทีมชาติไทย"  โดยหนังสือฉบับดังกล่าว เสนอไปยัง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สาระสำคัญในการลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติไทย  เป็นการให้เหตุผลถึง ภาพพจน์ของฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสนาม "กระผมในฐานะ ผอ.ทีม ต้องรับผิดชอบในการควบคุมทีมไปแข่งขัน จึงขออนุญาตลาออกจาก ผอ.ทีม โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"  เนื้อหาส่วนหนึ่งของหนังสือที่  ยุทธนา หยิมการุณ  อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำถึง พล.ต.อ.สมยศ  

 

 

 

ผู้อำนวยการทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากนำคณะเดินทางจากกัมพูชา กลับถึงประเทศไทย ในวันพุธที่ 17   โดยระบุว่า  เหตุความวุ่นวายระหว่างการแข่งขัน  นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ ในฐานะที่ดูแลทีมชาติไทย ต้องขอโทษต่อคนไทย ที่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากเรื่องการควบคุมอารมณ์   และรับปากจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ในฐานะผู้ควบคุมทีมขอโทษต่อสังคม  กระทั่งวันนี้ ( 18 ) อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่ง ได้แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทำหน้าที่ "ผู้อำนวยการทีมชาติไทย"  และเรื่องดังกล่าวยังไม่มีท่าทีใด ๆ มาจาก พล.ต.อ. สมยศ  ว่าจะอนุมัติตามร้องขอ หรือยับยั้งหนังสือฉบับนี้

 

 

 

สำหรับ ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้ามารับหน้าที่ "ผู้อำนวยการทีมชาติไทย " สืบแทน นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งเดิมรับหน้าที่คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมชาติชุดเล็ก  ( รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ) โดย " มาดามแป้ง" ได้ลาออกจากการทำหน้าที่ดูแล

 

ทีมชุดอายุ  23 ปี  เพื่อต้องการมุ่งภารกิจให้กับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้งนี้ ยุทธนา หยิมการุณ "บิ๊กหยิม" อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ และอดีตประธานสโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟศุลกากรยูไนเต็ด  ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เข้ามารับหน้าที่ตั้งแต่ ก.ย. 2565   กระทั่งแสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทำหน้าที่มีผลวันที่ 18  พ.ค.  จากเหตุชุลมุนในสนามฟุตบอล นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ 2023  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย แข่งขันที่กัมพูชา

ส.บอล ลุยสอบ'ทีมชาติไทย' วิวาทนัดชิงซีเกมส์ -  บิ๊กหยิม  ตัดใจลาตำแหน่งผอ.

ส.บอล ลุยสอบ'ทีมชาติไทย' วิวาทนัดชิงซีเกมส์ -  บิ๊กหยิม  ตัดใจลาตำแหน่งผอ.

ส.บอล ลุยสอบ'ทีมชาติไทย' วิวาทนัดชิงซีเกมส์ -  บิ๊กหยิม  ตัดใจลาตำแหน่งผอ.

ส.บอล ลุยสอบ'ทีมชาติไทย' วิวาทนัดชิงซีเกมส์ -  บิ๊กหยิม  ตัดใจลาตำแหน่งผอ.

เหตุชุลมุนในสนาม ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์นัดชิงชนะเลิศ  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนเซีย 

.

ขอขอบคุณภาพ จาก ฟุตบอลทีมชาติไทย และ  https://www.facebook.com/thammaphat.wongwanich

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ