ข่าว

นายกฯ -บิ๊กป้อม ร่วมยินดีความสำเร็จ 'นักกีฬาไทย' อันดับ 2  ครองเหรียญ ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ร่วมยินดีกับความสำเร็จ "นักกีฬาไทย" ในภารกิจ ซีเกมส์ 2023 โดยไทยทำผลงานเป็นอันดับสองในตารางเหรียญ ตามหลังเวียดนามที่ครองเหรียญรวม ส่วนกัมพูชาเจ้าภาพจบอันดับสาม ประเทศไทยรับไม้ต่อเจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2025"

อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้แสดงความชื่นชมต่อความสำเร็จของ  "นักกีฬาไทย" ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 (SEA Games 2023) ซีเกมส์ 2023  ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา  ซึ่งในปีนี้นักกีฬาไทย ได้รับชัยชนะในหลายกิจกรรมกีฬา ได้รับรางวัลไปทั้งสิ้น 312 เหรียญ ประกอบด้วย 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน และ 108 เหรียญทองแดง 

 

 

 

ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จัดขึ้นระหว่าง  5 – 17 พ.ค.  รวม 38 ชนิดกีฬา   "นักกีฬาไทย" เข้าร่วม  รวม  877 คน   ทำผลงานทั้งหมด 312 เหรียญ ประกอบด้วย 108 เหรียญทอง  96 เหรียญเงิน และ 108 เหรียญทองแดง   ทำให้ไทยติดอันดับสองของการสรุปเหรียญรางวัลที่ได้รับ โดยมีเวียดนามอยู่ในอันดับหนึ่ง  และกัมพูชาอยู่ในอันดับสาม 

 

 

"นายกรัฐมนตรีติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อยู่ตลอด    และขอขอบคุณไปถึงทุกฝ่ายที่ร่วมกันผลักดันนักกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง  สร้างความภูมิใจให้กับคนไทย ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของนักกีฬาไทยที่มีอย่างหลากหลายในทุกประเภทกีฬา และยังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทรัพยากรบุคคลด้านกีฬาที่มีอย่างต่อเนื่อง และจะส่งผลไปถึงการแข่งขันเวทีอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต " อนุชา ระบุ

 

 


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ยินดีกับนักกีฬาไทย ที่สามารถทำผลงานชนะเลิศ โดยเฉพาะกีฬาสากล สร้างเกียรติภูมิและความภาคภูมิใจของคนไทยร่วมกัน โดยสามารถคว้าเหรียญรางวัลรวมให้ประเทศไทย อยู่ในอันดับสองของการแข่งขัน   ขอให้นักกีฬา รวมทั้งทุกสมาคมกีฬา  ได้นำประสบการณ์จากการแข่งขันและการบริหารจัดการที่ผ่านมา นำไปสู่การจัดทำบทเรียนร่วมกัน เพื่อเตรียมการพัฒนาการฝึกซ้อม สู่เป้าหมายผลการแข่งขันที่ดีขึ้นต่อไป โดยเฉพาะรายการแข่งขันระดับโลกที่จะมาถึง แข่งขันที่เป็นสากล และเป็นที่ยอมรับร่วมกันต่อไป

 

 


อนึ่งประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33  (SEA Games 2025)  ซีเกมส์ 2025  ในปี 2568 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า  แข่งขัน  9 – 20 ธ.ค. 2568 (ตามมติของคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 ม.ค.  2566) โดยจะใช้กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และ สงขลา เป็น 3 จังหวัดหลัก ในการจัดการแข่งขันฯ รวมทั้งนครราชสีมา จะเป็นจังหวัดในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ระหว่าง 20 – 26 ม.ค. 2568 

 

 

นายกฯ -บิ๊กป้อม ร่วมยินดีความสำเร็จ 'นักกีฬาไทย' อันดับ 2  ครองเหรียญ ซีเกมส์

นายกฯ -บิ๊กป้อม ร่วมยินดีความสำเร็จ 'นักกีฬาไทย' อันดับ 2  ครองเหรียญ ซีเกมส์

นายกฯ -บิ๊กป้อม ร่วมยินดีความสำเร็จ 'นักกีฬาไทย' อันดับ 2  ครองเหรียญ ซีเกมส์

พิธีปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา และมอบธงเจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33  ทั้งนี้ ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33   จัดธ.ค. 2568 โดยใช้กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และสงขลา เป็น 3 จังหวัดหลัก  เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ