ข่าว

นายกสมาคมฯชื่นมื่น ผลงาน 'มวยสากลทีมชาติไทย' กวาด 9 เหรียญทอง ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  พิชัย ชุณหวชิร นำคณะร่วมให้การต้อนรับ "มวยสากลทีมชาติไทย" ที่ไปร่วมกันทำผลงานใน ซีเกมส์ 2023 ได้มา 9 เหรียญทอง จากเป้าที่วางไว้ 5 เหรียญทอง เผยนักกีฬาจะได้พัก 1 สัปดาห์ ก่อนรวมตัวฝึกซ้อมลุยต่อกับภารกิจเอเชี่ยนเกมส์

ที่สนามบินสวรรณภูมิ สมุทรปราการ พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  ได้ร่วมให้การต้อนรับ "มวยสากลทีมชาติไทย" ซึ่งเดินทางจากราชอาณาจักรกัมพูชา กลับถึงประเทศไทย  หลังจบภารกิจ การแข่งขันมวยสากลในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 "ซีเกมส์ 2023"  โดยผลงานของมวยสากลทีมชาติไทย  ทำได้ 9 เหรียญทอง  2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง  จากที่ตั้งเป้าไว้ 5  เหรียญทอง

 

 

 

พิชัย ชุณหวิชร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า พอใจภาพรวมและผลงาน "มวยสากลทีมชาติไทย " ทั้งชายและหญิง ที่ได้มา 9  เหรียญทอง สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 5 เหรียญทอง   เป้าหมายต่อไปของมวยสากลทีมชาติไทย คือแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ ปลายปีนี้ที่จีน และรายการนี้ยังเป็นการควอลิฟายไปโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ถือว่าเป็นงานหนัก แต่ต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุดและพร้อมที่สุด เพื่อโควตาไปโอลิมปิก ในปีหน้า

 

"โค้ชอ้วน"ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสตาฟโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจที่ทำได้เกินเป้าหมาย   จากนี้จะปล่อยให้นักกีฬาไปพักผ่อน หนึ่งสัปดาห์แล้วกลับมาซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศจีน   ส่วนนักกีฬาใช้ชุดผสมระหว่างชุดซีเกมส์และชุดชิงแชมป์โลก  ทั้งนี้ผลงานมวยสากลทีมชาติไทย  ได้ 9 เหรียญทอง  2 เหรียญเงิน และ 1เหรียญทองแดง จากจำนวนนักกีฬา  12 รุ่น  ชาย 9 รุ่น และ หญิง 3 รุ่น

.

เหรียญทอง 

48 กิโลกรัม นณัฐพงศ์ ท้วมเจริญ 

51 กิโลกรัม  ธนรัฐ แสงเพชร

54 กิโลกรัมหญิง จุฑามาศ จิตพงศ์  

 63.5 กิโลกรัม สมชาย วงศ์สุวรรณ

67 กิโลกรัม บรรจง สินสิริ 

69 กิโลกรัม หญิง จันทร์แจ่ม  สุวรรณเพ็ง  

75 กิโลกรัมหญิง ใบสน มณีก้อน 

80 กิโลกรัม วีระพล จงจอหอ 

86 กิโลกรัม จักรพงษ์ ยมโคตร 

.

เหรียญเงิน

60 กิโลกรัม  รุตชการณ์ จันทร์ตรง 

71 กิโลกรัม   อธิชัย เพิ่มทรัพย์ 

.

เหรียญทองแดง 

92 กิโลกรัม  กิตติภัฎ พรึกเสน

 

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬามวยสากลในซีเกมส์  ชาย 9 รุ่นและหญิง 3 รุ่น โดยนักมวยชายประกอบด้วย ณัฐพงศ์ ท้วมเจริญ ,ธนรัฐ แสงเพชร ,รุตชการณ์ จันทร์ตรง ,สมชาย วงษ์สุวรรณ ,บรรจง สินศิริ  ,อภิชัย เพิ่มทรัพย์  ,วีระพล จงจอหอ ,จักรพงษ์ ยมโคตร และ กิตติภัฏ พรึกเสนา  ส่วนนักมวยหญิง 3 รุ่น ประกอบด้วย จุฑามาศ จิตพงศ์ ,จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง  และ  ใบสน มณีก้อน 

นายกสมาคมฯชื่นมื่น ผลงาน 'มวยสากลทีมชาติไทย' กวาด 9 เหรียญทอง ซีเกมส์

ทีมกีฬามวยสากลทีมชาติไทย  ซึ่งร่วมกันทำผลงาน 9  เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ภายหลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ