ข่าว

'แมนซิตี้' ยิ้ม ทุบ เอฟเวอร์ตัน 3 - 0 เก็บแต้มนำ อาร์เซน่อล 4 คะแนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมนซิตี้" ทำคะแนนบนตารางพรีเมียร์ ทิ้งห่างรองจ่าฝูง " อาร์เซน่อล" โดย "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเก็บชัยชนะเหนือ " เอฟเวอร์ตัน" ในขณะที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมอันดับสองของตาราง  เล่นในบ้านแพ้ "ไบรท์ตัน" ผู้จัดการทีม "แมนซิตี้" โอ่เป็นทีมเดียวในยุโรป อยู่ในเส้นทางลุ้น 3 แชมป์

"แมนซิตี้"  หรือ "เรือใบสีฟ้า" จ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทำคะแนนทิ้งห่างทีมอันดับสองของตาราง "อาร์เซน่อล" ห่างออกไปรวม 4 คะแนน และความได้เปรียบในการลงเล่นน้อยกว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทั้งนี้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ซิตี้ มี 85  คะแนน จากการลงเล่น 34 นัด   เหนือทีมที่ไล่ตามคือ อาร์เซน่อล ที่แข่ง 35 นัด มี 81 คะแนน หรือช่องว่างคะแนนที่ห่างกัน 4 แต้ม    โดย "เรือใบสีฟ้า" เก็บ 3 คะแนน ในเกมล่าสุด ด้วยการบุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน    0 - 3  จากผลงาน 2 ประตูของ อิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 37 และ 51   สมทบด้วย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นาทีที่ 39 ส่งให้  "เรือใบสีฟ้า" ยึดจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่น ส่วนเอฟเวอร์ตัน ซึ่งแพ้ในเกมนี้   อันดับ 17 ของตาราง แข่ง 36 นัด มี 32 คะแนน 

 

 


" มันเหมือนเป็นความฝัน แต่ตอนนี้ความเป็นจริงกำลังอยู่ข้างหน้า  ผมรู้ว่าเมื่อจบฤดูกาลว่าถ้าทีม
ไม่ได้ถ้วยรางวัล เราจะถูกวิจารณ์ว่าไม่ใช่ทีมที่ดี ล้มเหลว  แต่ในขณะนี้แมนซิตี้  เป็นทีมเดียวในยุโรปที่ดิ้นรนเพื่อคว้าชัยชนะในทุกรายการ  เราอยู่ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  ส่วนพรีเมียร์ลีก กำลังเข้าสู่การสิ้นสุดของฤดูกาล ผมได้เรียนรู้ว่าตอนที่แข่งขันกับลิเวอร์พูลฤดูกาลที่ผ่านมา   มีคะแนนที่กดดันระหว่างทีมนำของตารางและทีมที่ไล่ตาม ฤดูกาลนี้แมนซิตี้ ต้องพบกับการแข่งขันแบบเดียวกัน นอกจากนี้เรายังมีเลกที่สองของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศเล่นในบ้านพบกับเรอัลมาดริด   เราพยายามไปให้ถึงนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าเทียบกับฤดูกาลที่แล้วสิ่งที่เรากำลังทำนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา  และเราหวังว่าจะจบฤดูกาลอย่างที่ต้องการ  " เป๊ป กวาร์ดิโอลา   ผู้จัดการทีม "แมนซิตี้"   ระบุ

อาร์เซน่อล ซึ่งมีเป้าหมายในการลดช่องว่างของคะแนนให้แคบลง เพื่อไล่ตาม "แมนซิตี้"  ล่าสุดทีมอันดับสองของตารางพรีเมียร์ลีก "ปืนใหญ่" ต้องทิ้งโอกาสนั้นไป เมื่อเปิดบ้านแพ้ให้กับไบรท์ตัน 0 -3 กลายเป็นการแพ้ 2 นัด จาก 5  เกมหลังสุด ทำให้คะแนนระหว่าง " แมนซิตี้" ณ เวลานี้ นำหน้าเหนือ "อาร์เซน่อล"  4   คะแนน   สำหรับ "แมนเชสเตอร์ซิตี้"  ทำผลงานชนะ 11 นัด ติดต่อกัน จนมาถึงปัจจุบัน  ด้านผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอีกคู่  เบรนท์ฟอร์ด ชนะ  เวสต์แฮม  2 - 0    

\'แมนซิตี้\' ยิ้ม ทุบ เอฟเวอร์ตัน 3 - 0  เก็บแต้มนำ อาร์เซน่อล 4 คะแนน

\'แมนซิตี้\' ยิ้ม ทุบ เอฟเวอร์ตัน 3 - 0  เก็บแต้มนำ อาร์เซน่อล 4 คะแนน

\'แมนซิตี้\' ยิ้ม ทุบ เอฟเวอร์ตัน 3 - 0  เก็บแต้มนำ อาร์เซน่อล 4 คะแนน

"แมนซิตี้" ยึดตำแหน่งจ่าฝูงในตารางพรีเมียร์ลีกได้อย่างเหนียวแน่น โดยเกมล่าสุด "เรือใบสีฟ้า" ออกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 0 - 3  ในขณะที่ อาร์เซน่อล   รองจ่าฝูงเปิดบ้านแพ้ให้กับ ไบรท์ตัน 0 - 3  

.

CREDITPHOTO  : MANCITY

 

 

logoline