ข่าว

'ทีมชาติไทย U22' เปิดศึกดวล เมียนมา เป้าเข้าชิงทอง ซีเกมส์ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี  "ทีมชาติไทย U22"  มีโปรแกรมลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32  พบ "ทีมชาติเมียนมา " ฟาดแข้ง 20.00  น. โดยกุนซือทีมชาติไทย อิสสระ ศรีทะโร ให้เครดิต " ทีมชาติเมียนมา" ที่พัฒนาได้ดี ส่วนเป้าหมายของไทยคือชนะเพื่อเข้ารอบชิง

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี  "ทีมชาติไทย U22" มีโปรแกรมลงแข่งขันวันนี้ ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 "ซีเกมส์ 2023"  รอบรองชนะเลิศ โดยทีมชาติไทยพบทีมชาติเมียนมา   เส้นทางของทีมชาติไทยก่อนมาถึง รอบ 4  ทีมสุดท้าย  เป็นการทำผลงานชนะ 3  เสมอ 1 เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม  B  มี 10 คะแนน จาก 4  นัด เหนือ ทีมชาติเวียดนาม  ทีมอันดับสองของกลุ่ม ที่มี 10 คะแนน เท่ากัน แต่ประตูได้ - เสีย ไทยดีกว่า      

 

 

 


ด้าน "ทีมชาติเมียนมา" ทำผลงานมาถึงรอบรองชนะเลิศ ในฐานะทีมอันดับสองของกลุ่ม A ซึ่งจ่าฝูงในกลุ่มนี้ได้แก่ อินโดนีเซีย ที่ทำผลงานชนะรวดทั้ง 4  เกม ทั้งนี้ทีมชาติเมียนมา ในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 3 แพ้ 1  โดยแพ้ให้กับอินโดนีเซีย 5 - 0     ย้อนไปในซีเกมส์ 2022  ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ แข่งขัน พ.ค. 2565 ครั้งนั้น เมียนมา จบอันดับที่สามของกลุ่ม  A ในขณะที่ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม B   ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และไปแพ้ให้กับเวียดนาม ทีมกลุ่ม A 1 สกอร์  1 - 0  เวียดนามชนะเลิศ ส่วนไทยรองชนะเลิศ

 

 

 

 อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  "ทีมชาติไทย U22"    เปิดเผยว่า จากการศึกษาทีมชาติเมียนมา  ถือว่าคู่ต่อสู้ของทีมชาติไทยทำได้ดี  มีผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูง มีความเป็นนักสู้ การพบกับทีมชาติเมียนมาเป็นเกมที่ท้าทายและมีความกดดัน ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทีม  ความแตกต่างก่อนพบกันในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศก็คือ เมียนมา ผ่านการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 10 ส่วนทีมชาติไทย ลงแข่งขันวันที่ 11 เท่ากับทีมชาติเมียนมา มีเวลาได้พักทีมมากกว่า อย่างไรก็ตามเป้าหมายทีมชาติไทย คือต้องการชนะเหนือเมียนมา เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับอินโดนีเซียที่ชนะเวียดนาม

 

 

อนึ่งฟุตบอลทีมชาติไทย "ทีมชาติไทย U 22"  ลงแข่งขันถัดจากวานนี้ (12 ) ซึ่งฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงเล่นในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลหญิงซีเกมส์  โดยฟุตบอลหญิงแพ้ให้กับเมียนมา 2-4  ทำให้ทีมชาติไทย ต้องไปชิงอันดับสามกับทีมชาติกัมพูชา แข่งขันวันจันทร์ที่ 15  พ.ค. 

 

'ทีมชาติไทย U22' เปิดศึกดวล เมียนมา เป้าเข้าชิงทอง ซีเกมส์ 2023

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ พบทีมชาติเมียนมาแข่งขันในเวลา 20.00  น.

 

รับชมการถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์ช่องทางสำรองที่  บ้านกีฬา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ