ข่าว

โปรแกรมโค้งสุดท้าย 'แมนซิตี้-อาร์เซน่อล' เดิมพัน แชมป์พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ศึก 'พรีเมียร์ลีกอังกฤษ' เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2022 - 23 ซึ่งทีมที่ต่อสู้ลุ้นแชมป์ในซีซั่นนี้ระหว่าง 'แมนเชสเตอร์ ซิตี้' และ 'อาร์เซน่อล' ยังคงไม่ยอมกันอย่างแน่นอน พร้อมทั้งเปิด โปรแกรม 3 นัดสุดท้าย ว่าทีมใดจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022 - 23 เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น โดยเป็นการต่อสู้ลุ้นแชมป์กันระหว่าง "แมนเชสเตอร์ซิตี้" จ่าฝูง ที่ปัจจุบัน ลงแข่ง 34 มี 82 คะแนน และ "อาร์เซน่อล" รองจ่าฝูง ลงแข่ง 35 นัด มี 81 คะแนน ซึ่งเป็นสองทีมที่มีโอกาสเข้าใกล้แชมป์มากที่สุด ทั้งนี้ เช็คโปรแกรมที่เหลือ ว่าทีมใด จะสามารถเก็บคะแนนและจบอันดับตำแหน่งแชมป์ไปได้ในฤดูกาลนี้ 

 

 

โดย ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทั้ง "แมนซิตี้" และ "อาร์เซน่อล" เตรียมลงแข่งขันโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้พร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66 ซึ่ง แมนซิตี้ จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน และ อาร์เซน่อล พบกับ ไบรท์ตัน โดยมีคะแนนนำห่างกันเพียง 1 คะแนน เท่านั้น 

 

 

 

เริ่มจาก "แมนซิตี้" ของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือมากประสบการณ์ชาวสแปนิช ทีมนำจ่าฝูงของตาราง มี 82 คะแนน  ทำผลงานชนะรวดในลีก 10 นัดติดต่อกัน รวมถึงยังมีโปรแกรมนัดตกค้างแข่งน้อยกว่า อาร์เซน่อล อยู่ 1 นัด ซึ่ง เรือใบสีฟ้า เหลือโปรแกรมอีก 4 นัด ของพวกเขาแบ่งเป็น บุกเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังหนีตกชั้นในเวลานี้ และกลับมาเปิดบ้านพบกับ เชลซี  ต่อด้วยสองนัดสุดท้าย ต้องเล่นเกมเยือน ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ในนัดส่งท้ายของฤดูกาล  มากไปกว่านั้นแล้ว แมนซิตี้ ยังเป็นทีมที่มีลุ้นถึง 3 แชมป์ด้วยกันในเวลานี้ ประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก , เอฟเอคัพ ( รอบชิงฯ พบ แมนยู ) และ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ( รอบรองฯ พบ เรอัลมาดริด )

 

โปรแกรม 4 นัดสุดท้ายของ "แมนซิตี้"

  • 14 พ.ค. 66  พบกับ เอฟเวอร์ตัน (เยือน)
  • 21 พ.ค. 66 พบกับ เชลซี (เหย้า)
  • 25 พ.ค. 66 พบกับ ไบรท์ตัน (เยือน)
  • 28 พ.ค. 66 พบกับ เบรนท์ฟอร์ด (เยือน)

 

ส่วนทางด้าน "อาร์เซน่อล" ของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิช ทีมรองจ่าฝูงของตาราง มี 81 คะแนน หลังจากพลาดสะดุด 4 นัดติด ก่อนที่ จะกลับมาเก็บชัยชนะรวด 2 นัดหลังสุด ยังมีลุ้นกับการคว้าแชมป์ซีซั่นนี้ ทั้งนี้ ทัพ เดอะ กันเนอร์ส เหลือโปรแกรมอีก 3 นัดสุดท้ายของพวกเขา โดยจะเปิดบ้านพบ ไบรท์ตัน ก่อนจะบุกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น และกลับมาเล่นนัดสุดท้ายพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 

 

โปรแกรม 3 นัดสุดท้ายของ "อาร์เซน่อล"

  • 14 พ.ค. 66 พบกับ ไบรท์ตัน (เหย้า) 
  • 20 พ.ค. 66 พบกับ  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (เยือน)
  • 28 พ.ค. 66 พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน (เหย้า)

 

อย่างไรก็ตาม แชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022 - 23 ระหว่าง  "แมนซิตี้" ทีมนำจ่าฝูง ซึ่งมีความได้เปรียบที่มีโปรแกรมแข่งน้อยกว่า 1 นัด รวมถึง คะแนนที่ยังนำอยู่ โดย "อาร์เซน่อล" ต้องการเพียงผลชนะทุกนัดต่อจากนี้ และ ทีมใดจะสมหวัง หรือ ต้องเผชิญหน้ากับความผิดหวัง กันในอีก 3 นัดที่เหลือต่อจากนี้ 

โปรแกรมโค้งสุดท้าย 'แมนซิตี้-อาร์เซน่อล' เดิมพัน แชมป์พรีเมียร์ลีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ