ข่าว

'ฟุตบอลหญิง' ทีมชาติไทย ปะทะ เมียนมา ชนะเข้ารอบชิง ซีเกมส์ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา คิกออฟเวลา 19.00  น.  โดย ทีมชาติไทย หรือ "ชบาแก้ว"  ซึ่งทำผลงานเป็นจ่าฝูงในรอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่ม B  จากการเก็บชัยชนะ   3 นัดรวด จะพบกับ "ทีมชาติเมียนมา"  ทีมอันดับสอง ของกลุ่ม A   

"ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ "ซีเกมส์ 2023 "  มีโปรแกรมลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติเมียนมา แข่งขันในเวลา 19.00  น. ถ่ายทอดสดจากสนามปรินซ์ สเตเดียม กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา  ทาง GMM25 และ  T-Sport 7   ผลงานของฟุตบอลหญิงทีมขาติไทย  ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอล ซีเกมส์ 2566 ทีมชาติไทยทำผลงานชนะ 3  นัด ติดต่อกันของรอบแบ่งกลุ่ม   ประกอบด้วยชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ 4 - 0  ชนะสปป.ลาว 6 - 0  และ ชนะกัมพูชา 3 - 0  มี 9 คะแนน   เป็นจ่าฝูงของกลุุ่ม B ที่มีทีมร่วมสาย 4 ทีม    ส่วนอันดับ 2 ของสายเดียวกันคือกัมพูชา ที่มี 6 คะแนน

 

 


"ทีมชาติเมียนมา" คู่แข่งของ "ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทย  ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม กระทั่งมาถึงรอบรองชนะเลิศ ในฐานะทีมอันดับสองของสาย A  "เมียนมา"  ชนะ 2  แพ้ 1  ได้แก่ชนะ ฟิลิปปินส์ 1 - 0 แพ้ให้กับ เวียดนาม  1 - 3 และ ชนะ มาเลเซีย 5 - 1  สำหรับทีมจ่าฝูงของสาย A คือ ทีมชาติเวียดนาม ที่ชนะ 2 แพ้ 1  มี 6 คะแนน แต่ประตูได้เสียดีกว่า ทีมชาติเมียนมา  นอกจากคู่ ไทย พบ เมียนมา แล้ว การแข่งขันเวลาเดียวยังเป็นคู่ของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติกัมพูชา พบ ทีมชาติเวียดนาม

 

 

 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ภายใต้ นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชทีมชาติไทย ที่เข้ามารับงานต่อจาก มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชสัญชาติญี่ปุ่น โดย "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน พาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกทำผลงานได้อย่างต่อเนื่อง นับจากการเข้ามารับงานในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เริ่มจากฟุตบอลคัดเลือกโอลิมปิกรอบแรก ในเดือน เม.ย.  ทีมชาติไทยภายใต้การผลักดันผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่  ทำผลงานในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย ทั้งการชนะสิงคโปร์ 6 - 0  และ ชนะมองโกเลีย 6 - 0  กระทั่งเข้ามาสู่ทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา

 

 

 

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า   เป้าหมายของทีมชาติไทยในการพบกับเมียนมา  คือการชนะเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เชื่อว่าด้วยศักยภาพของทีมจะประสบความสำเร็จในการเก็บชัยชนะเหนือเมียนมา

 
ฟุตบอลหญิงรอบรองชนะเลิศ ไทย พบ เมียนมา 
แข่งขัน  เวลา 19.00 น. 
ถ่ายทอดสดทาง   GMM25 และ  T-Sport 7

'ฟุตบอลหญิง' ทีมชาติไทย ปะทะ เมียนมา ชนะเข้ารอบชิง ซีเกมส์ 2023

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ