ข่าว

'ทีมชาติไทย U22' เปิดศึกปะทะ เวียดนาม ทิ้งทวนรอบแบ่งกลุ่ม ซีเกมส์ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทีมชาติไทย U22' ดวลทีมชาติเวียดนาม เกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลชาย "ซีเกมส์ 2023" คิกออฟ 19.00 น. ไทยและเวียดนามต่างเก็บชัยชนะ 3 เกมรวด การพบกันของคู่นี้ ถือเป็นการวัดฝีมือกุนซือทั้ง 2 ทีม โดยฝั่งแชมป์เก่าซีเกมส์ 2022 ได้เฮดโค้ชสัญชาติฝรั่งเศสเข้ามาคุมทัพ

ฟุตบอลชายซีเกมส์ครั้งที่ 32  "ซีเกมส์ 2023" ประจำวันพฤหัสที่ 11 พ.ค.  รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สี่หรือนัดสุดท้าย ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี  "ทีมชาติไทย U22"  จะพบกับทีมชาติเวียดนาม  แข่งขันที่สนามปรินซ์ สเตเดียม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD 30 และ T Sports 7  เป้าหมายของทีมชาติไทย ในรอบนี้คือการผ่านเข้าสู่รอบ 4  ทีมสุดท้าย ในฐานะจ่าฝูงของกลุ่มเหนือทีมชาติเวียดนาม  ในขณะที่ทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับสองของกลุ่ม มีคะแนนเท่ากับทีมชาติไทย คือ 9 คะแนน ด้วยผลงานชนะ  3 นัด ติดต่อกันในรอบแบ่งกลุ่ม  

 

 

 

การเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี  ไม่ว่าไทยหรือเวียดนาม จะทำให้ไปพบกับเมียนมาทีมอันดับสองของกลุ่มเอ  ในขณะที่ทีมอันดับสองของกลุ่มบี จะไปพบกับอินโดนีเซีย  ซึ่งทำผลงานเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ   ฟุตบอลชายในกีฬา"ซีเกมส์  2023"  สำหรับกลุ่มบี เป็นการต่อสู้ระหว่าง "ทีมชาติไทย U22"  ซึ่งทำผลงานเหรียญเงินในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31  แข่งขันพ.ค. ปีที่ผ่านมาหรือเป็นรองแชมป์ ในขณะที่แชมป์รายการนี้ในซีเกมส์ 2022  คือ  เวียดนาม ซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

 

 

เวียดนามทำผลงานชนะเลิศหรือคว้าเหรียญทอง  ทั้งฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง ในขณะที่ทีมชาติไทยทีมชายทีมหญิง จบผลงานในฐานะรองแชมป์ได้รับเหรียญเงิน ฟุตบอลซีเกมส์ 2023  ทีมชาติไทย ภายใต้การดูแลของยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการฟุตบอลทีมชาติไทย  และอิสสระ ศรีสะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำผลงานอย่างโดดเด่น เมื่อชนะ 3 นัด ติดต่อกัน  ประกอบด้วย ชนะสิงคโปร์ 3 - 1  ,ชนะมาเลเซีย 2 - 0   และชนะสปป.ลาว 4 - 1  มี 9 คะแนน

 

 

ด้านทีมชาติเวียดนาม ชนะสปป.ลาว 2 - 0 ,ชนะสิงคโปร์ 3 -1 และชนะมาเลเซีย 2 - 1 อันดับในตารางรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย  ซึ่งมีประตูได้เสียดีกว่านำเป็นจ่าฝูง ส่วนเวียดนามอันดับสอง  การพบกันในเกมวันนี้ ถือเป็นการวัดฝีมือการวางยุทธศาสตร์ของทั้งสองทีม ภายใต้หัวหน้าผู้ฝึกสอน อิสสระ ศรีทะโร ทีมชาติไทย  และ   ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ ผู้ฝึกสอนสัญชาติฝรั่งเศส ที่เข้ามารับงานคุมทีมชาติเวียดนาม
ตั้งแต่  16 ก.พ. ที่ผ่านมา  ต่อจากปาร์ค  ฮังซอ   โค้ชสัญชาติเกาหลีใต้ ที่หมดสัญญาการคุมทีมชาติเวียดนาม ทรุสซิเยร์ มีผลงานพาทีมชาติแอฟริกาใต้และญี่ปุ่น ลงแข่งขันฟุตบอลโลก 1998 และ 2002 ถือเป็นผู้จัดการทีมชาติเวียดนามคนแรกที่เคยคุมทีมชาติ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 

 

 

 

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า การพบกับทีมชาติเวียดนาม เป้าหมายไทยคือเก็บชัยชนะเพื่อเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม  อย่างไรก็ตามอาจจะมีการเปลี่ยนผู้เล่นเกินครึ่ง เพื่อพักไว้รอเล่นในรอบรองชนะเลิศ  "เกมกับเวียดนามก็เป็นอีกเกมที่เราต้องโฟกัสและพยายามทำเต็มที่เพื่อเอาชนะ เพื่อทีม และทุกคน และเพิ่มการแข่งขันของทีม และเพื่อแฟนบอล "   อิสสระ ระบุ


ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ที่ ปรินซ์ สเตเดียม เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 และ MCOT HD30

 

\'ทีมชาติไทย U22\' เปิดศึกปะทะ เวียดนาม ทิ้งทวนรอบแบ่งกลุ่ม ซีเกมส์ 2023

สำรองช่องทางรับชมถ่ายทอดสด บ้านกีฬา 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ