ข่าว

'ฟุตบอลหญิง' เปิดศึกดวลกัมพูชาชิงจ่าฝูงรอบแบ่งกลุ่ม ซีเกมส์ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทยมีคิวลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ซีเกมส์ 2023  โดย "ชบาแก้ว" จ่าฝูงซึ่งชนะมา 2  เกม  จะพบกับทีมชาติกัมพูชา อันดับ 2 ของกลุ่ม ที่ผลงานตลอด  2 นัด เก็บชัยชนะเช่นเดียวกันแต่ประตูได้เสียน้อยกว่า เกมนี้ไทยจะส่งผู้เล่นสำรองเพื่อสัมผัสประสบการณ์

"ฟุตบอลหญิง" ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่  32  "ซีเกมส์ 2023" ประจำวันอังคารที่ 9  พ.ค. เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ของทีมในกลุ่ม B ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งทำผลงานเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม พบกับทีมชาติกัมพูชา แข่งขันในเวลา 20.00  น.   ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม    กรุงพนมเปญ ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7  สถานการณ์ของฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย และทีมชาติกัมพูชา  ทั้งสองทีมต่างผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นที่แน่นอนแล้ว  จากผลงานที่่ต่างฝ่ายต่างชนะ ในรอบแบ่งกลุ่ม  ก่อนที่จะมาพบกันในเกมนัดสุดท้ายของทั้งสองทีม

 

 

 


ผลงานของ "ทีมชาติไทย" ในรอบแบงกลุ่ม ชนะสิงคโปร์ 4 - 0 และชนะ สปป.ลาว 6 - 0  ด้านกัมพูชาเจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2023 " ทำผลงานชนะสปป.ลาว 2 - 0  และ ชนะสิงคโปร์ 1 - 0   อันดับในตารางขณะนี้ "ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทยที่ทำประตูได้มากกว่า นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนกัมพูชาเป็นอันดับสอง  และด้วยผลงานในขณะนี้ถือว่าทั้งสองทีม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นที่แน่นอนแล้ว  ในขณะที่ทีมร่วมสาย ทั้งสปป.ลาวและสิงคโปร์ ต่างแพ้ทีมละ 2  นัด ทำให้ไม่มีคะแนนทั้งคู่

 

การพบกันในคู่ระหว่าง"ฟุตบอลหญิง"ทีมชาติไทย  พบทีมชาติกัมพูชา เป้าหมายในเกมนัดนี้ของทีมชาติไทย คือหวังผลเพียงแค่เสมอเท่านั้น ในขณะที่ฟุตบอลหญิงกัมพูชา หากสามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้สำเร็จ ก็จะเป็นการปลุกขวัญและกำลังใจ   ทดแทนทีมฟุตบอลชายกัมพูชา ที่อยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงว่าจะตกรอบแบ่งกลุ่ม จาก 3 นัด ที่ชนะ 1 เสมอ 1  แพ้ 1 มี 4 คะแนน ตามหลัง อินโดนีเซียที่มี 9 และเมียนมา ที่มี 6 คะแนน 

 

 


นฤพล แก่นสน  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า   เกมพบกับทีมชาติกัมพูชา    จะหมุนเวียนผู้เล่นบางส่วน ซึ่งจะเป็นผลดีสำหรับผู้เล่นสำรอง ที่จะได้ลงสัมผัสเกมระดับชาติ ส่วนเรื่องของความกดดันจากแฟนบอล มองในแง่ดี ว่าผู้เล่นที่เลือกมาจะได้เรียนรู้ จะเล่นภายใต้ความกดดัน  จะได้ควบคุมตัวเอง   เพื่อพร้อมรับมือกับการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศรอพบเวียดนามหรือฟิลิปปินส์ต่อไป 

 

ช่องทางชมสดทางเว็บไซต์  "บ้านกีฬา"

 

 

\'ฟุตบอลหญิง\' เปิดศึกดวลกัมพูชาชิงจ่าฝูงรอบแบ่งกลุ่ม ซีเกมส์ 2023

 


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ