ข่าว

'บีจีปทุม' ผ่าตัดรอบ 4 ดึง ธงชัย สุขโกกี คุมทัพลุยลีกคัพฟัดบุรีรัมย์ยูไนเต็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บีจีปทุมยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 รีโว่ไทยลีก ถึงคราวเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นครั้งที่ 4 รอบนี้ถอด "โค้ชบอย" ศุภชัย คมศิลป์ สายเลือดดั้งเดิมที่รับงานในฐานะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคุมทีม 6 นัด ออกตั้ง "ธงชัย สุขโกกี" กุนซือ "นครปฐมยูไนเต็ด" แชมป์ไทยลีก 2 เข้ามารับงานสืบต่อ

"บีจีปทุมยูไนเต็ด"  สโมสรฟุตบอลในไทยลีก 1 "รีโว่ไทยลีก" ประจำฤดูกาล 2022-23   ทำการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นครั้งที่ 4 ภายในฤดูกาลเดียว ด้วยการแต่งตั้งให้ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี  จากสโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 เข้ามารับหน้าที่ "หัวหน้าผู้ฝึกสอน" หรือ "เฮดโค้ช"แทน  "โค้ชบอย" ศุภชัย คมศิลป์ อดีตนักฟุตบอล ที่ร่วมงานกับสโมสรจนรีไทร์ตัวเอง และรับงานเป็นสตาฟโค้ชช่วยงานสโมสร   ซึ่งต่อมาได้รับมอบหน้าที่ให้เข้ามารับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนแทนที่ แมตต์ สมิธ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สัญชาติออสเตรเลีย  อดีตผู้เล่นของสโมสรซึ่งเข้ามารับหน้าที่เฮดโค้ช ซึ่งสโมสรประกาศแยกทางในเวลาต่อมา

 

 

 

ทั้งนี้  "โค้ชบอย" ศุภชัย คมศิลป์  คุมทีมให้กับ "บีจีปทุม" รวม 6  นัด  และล่าสุดถูกถอดออกจากตำหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน  โดยสโมสรประกาศแต่งตั้ง "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี  จากนครปฐมยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 2   ให้เข้ามาคุมทีม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022-23 เปิดบ้านพบชลบุรี เอฟซี พร้อมกับเตรียมทีมเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยลีกคัพ และเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลหน้าต่อไป

 

 

 

 

"โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี อดีตผู้เล่นทีมชาติไทย ในตำแหน่งผู้รักษาประตู  ปัจจุบันอายุ 49 ปี ผ่านการคุมทีมในเไทยมาอย่างโชกโชน จนในปี 2018 เข้ารับงานคุมทีม นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ในขณะนั้นถูกปรับลงไปเล่นในไทยลีก 4 ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ต่อเนื่องในปี 2019 พา นครปฐม ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 2 จนล่าสุดในฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา สามารถพา นครปฐม ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 1 ในฐานะแชมป์ไทยลีก 2 ก่อนจะเข้ารับงานคุมทัพ "เดอะ แรบบิท" 

 

 

"รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมที่บีจีฯ ให้เกียรติและเปิดโอกาสที่สำคัญในการพิสูจน์ทฤษฎีฟุตบอลของผมในไทยลีก ลีกที่มีนักเตะคุณภาพสูง ส่วนเรื่องความกดดันผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะบีจีฯ เป็นทีมที่อยู่ระดับต้น ๆ ของประเทศไทย มีงบประมาณในการทำทีมค่อนข้างสูงนั่นหมายถึงเป้าหมายต้องสูงตามไปด้วย การคาดหวังของคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องจึงต้องสูงตาม เป็นเรื่องธรรมดา และผมมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์และทำให้ได้ตามเป้าหมายที่ทุกฝ่ายต้องการ แน่นอนว่าเป้าหมายอันดับแรกของผมกับทีมคือต้องการพิสูจน์ทฤษฎีฟุตบอลของผม กับผู้เล่นที่มีคุณภาพสูงว่าจะผสมให้ลงตัวและพาทีมประสบความสำเร็จได้ขนาดไหน เป้าหมายของผมเมื่อผมรับงานแล้ว มีเป้าหมายเดียวคือสร้างความเป็นเลิศ ความสำเร็จให้กับทีมรวมถึง ถ้วยรางวัลระดับแชมป์มาสู่สโมสร" ธงชัย ระบุ

 

 

 

"บีจีปทุมยูไนเต็ด" รองแชมป์ฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลที่ผ่านมา และทำผลงานเป็นแชมป์ฟุตบอลไดกิ้น ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ ด้วยการเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์สามรายการฤดูกาลที่ผ่านมา โดย"บีจีปทุม" เอาชนะ"ปราสาทสายฟ้า" 3-2  ในการแข่งขันส.ค. 65  และสร้างผลงานเป็นสโมสรฟุตบอลจากไทย ที่เข้าไปเล่นฟุตบอลเอฟเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขัน ส.ค. 65  กระทั่งจบเส้นทางเพียงรอบนี้

 

 

 จากนั้นผลงานบีจีปทุมยูไนเต็ด ก็ถดถอยลงจนต้องมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชไปแล้ว 2  ราย รายแรกคือโค้ชชาวญี่ปุ่น ตามด้วย  แมตต์ สมิธ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สัญชาติออสเตรเลีย  อดีตผู้เล่นของสโมสรซึ่งเข้ามารับหน้าที่เฮดโค้ช  ต่อมาจึงเป็น "โค้ชบอย" ศุภชัย คมศิลป์ อดีตนักฟุตบอล ที่ร่วมงานกับสโมสรจนรีไทร์ตัวเอง  เข้ามาทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน แทนที่แมตต์ สมิธ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สัญชาติออสเตรเลีย  ซึ่งถูกปลด 

 

 

 

 

ผลงานของ"โค้ชบอย"  ซึ่งรับงานนับตั้งแต่  3  เม.ย. ที่ผ่านมา จนมาถึง  พ.ย. คือ  6 นัด ชนะ 3 เสมอ 3  เกมนัดล่าสุดคือออกไปแพ้ให้กับ ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด 2 - 1  สำหรับการแข่งขันนัดถัดไป รีโว่ไทยลีก ศุกร์ที่ 12  พ.ค.  บีจีปทุมยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของตาราง เปิดบ้านพบ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง และการแข่งขันรายการสุดท้าย เสาร์ที่ 20  พ.ค. พบ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ในรอบชิงฟุตบอลรายการรีโว่ลีกคัพ 

'บีจีปทุม' ผ่าตัดรอบ 4 ดึง ธงชัย สุขโกกี คุมทัพลุยลีกคัพฟัดบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ธงชัย สุขโกกี จากนครปฐมยูไนเต็ด เข้ามารับงานในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจีปทุมยูไนเต็ด

'บีจีปทุม' ผ่าตัดรอบ 4 ดึง ธงชัย สุขโกกี คุมทัพลุยลีกคัพฟัดบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ศุภชัย คมศิลป์ คุมทีมบีจีปทุมยูไนเต็ด ในฐานะรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน  ผลงานรวม 6  นัด ชนะ 3 แพ้ 3

'บีจีปทุม' ผ่าตัดรอบ 4 ดึง ธงชัย สุขโกกี คุมทัพลุยลีกคัพฟัดบุรีรัมย์ยูไนเต็ด

ธงชัย สุขโกกี เข้ารับงานในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนบีจีปทุมยูไนเต็ด และคุมทีมลงฝึกซ้อมทันที

.

'บีจีปทุม' ผ่าตัดรอบ 4 ดึง ธงชัย สุขโกกี คุมทัพลุยลีกคัพฟัดบุรีรัมย์ยูไนเต็ด

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ