ข่าว

'ซีเกมส์ 2023' มวยสากลทีมชาติไทยยิ้มจับสลากเข้าทาง ตุน 1 เงิน 4 ทองแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มวยสากลทีมชาติไทย"ในกีฬา" ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา ได้รับข่าวดีเมื่อผลการจับสลากประกบคู่จากการส่งแข่งชาย - หญิง 11 คู่ ไทยได้โควตา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทั้งที่ยังไม่ได้ขึ้นสังเวียน โดยเป็นมวยสากลหญิง "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" ส้มหล่นการันตีมีเหรียญเงินในมือ

"มวยสากลทีมชาติไทย"ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32   "ซีเกมส์ 2023"  ที่กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา    ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสลากสลากประกบคู่ ผลปรากฎว่า จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง   มวยสากลหญิง ทีมชาติไทย   ได้โควตาเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ การันตีการได้เหรียญเงินเป็นที่แน่นอนแล้ว  ส่วน  "ใบสน มณีก้อน" มวยสากลหญิงทีมชาติไทย จับสลากการันตีการเข้ารอบได้เหรียญทองแดงแน่อนแล้ว เช่นเดียวกับ มวยสากลชายได้แก่ วีระพล จงจอหอ ,จักรพงษ์ ยมโคตร  และ กิตติภัฏ พรึกเสนา  ที่การันตีเหรียญทองแดง  ทั้งนี้ผลการจับสลากและโอกาสของการได้เหรียญของนักกีฬาไทย  ซึ่งการันตีการได้เหรียญดังกล่าว เนื่องจากบางรุ่นจำนวนนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน  มีไม่ครบตามจำนวน ทำให้มีนักกีฬาบางส่วนที่จับสลากผ่านเข้ารอบและการันตีถึงการได้เหรียญ โดยที่ยังไม่ได้ขึ้นชก 

 

 

 


"ซีเกมส์ 2023" สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาชาย 9 รุ่นและหญิง 3 รุ่น โดยนักมวยชายประกอบด้วย รุ่น 48 กิโลกรัม  ณัฐพงศ์ ท้วมเจริญ  ,  รุ่น51  กิโลกรัม ธนรัฐ แสงเพชร   , รุ่น60  กิโลกรัม   รุตชการณ์ จันทร์ตรง , รุ่น 63.5  กิโลกรัม, สมชาย วงษ์สุวรรณ , รุ่น 67 กิโลกรัม  บรรจง สินศิริ, รุ่น 71  กิโลกรัม  อภิชัย เพิ่มทรัพย์ , รุ่น 80   กิโลกรัม   วีระพล จงจอหอ , รุ่น 86 กิโลกรัม   จักรพงษ์ ยมโคตร และรุ่น 92   กิโลกรัม  กิตติภัฏ พรึกเสนา 

 

 

 

ขณะที่นักมวยหญิง 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 54 กิโลกรัม  จุฑามาศ จิตพงศ์, รุ่น 69   กิโลกรัม 
จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง  และรุ่น 75  กิโลกรัม  ใบสน มณีก้อน   ทั้งนี้ผลงานมวยสากลทีมชาติไทย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม แข่งขันในเดือนพ.ค.  ปี 65 ส่งแข่งขัน 10 รุ่น ทีมชาติไทย ได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ส่วน"ซีเกมส์ "ครั้งนี้ คาดหวังการทำผลงาน 5  เหรียญทอง 

 

'ซีเกมส์ 2023' มวยสากลทีมชาติไทยยิ้มจับสลากเข้าทาง ตุน  1 เงิน 4 ทองแดง

'ซีเกมส์ 2023' มวยสากลทีมชาติไทยยิ้มจับสลากเข้าทาง ตุน  1 เงิน 4 ทองแดง 'ซีเกมส์ 2023' มวยสากลทีมชาติไทยยิ้มจับสลากเข้าทาง ตุน  1 เงิน 4 ทองแดง 'ซีเกมส์ 2023' มวยสากลทีมชาติไทยยิ้มจับสลากเข้าทาง ตุน  1 เงิน 4 ทองแดง มวยสากลทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  ที่ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยผลการจับสลากประกบคู่การแข่งขัน   นักกีฬาทีมชาติไทยได้โควตาผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ หรือมีเหรียญเงินตุน 1 รุ่น และทองแดง 4  รุ่น 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ